fbpx

จ่อเอาผิดรถบิ๊กสกูตเตอร์ย้อนศรแหกด่าน

พิษณุโลก 22 ส.ค. – เปิดวงจรปิดเร่งล่าแก๊งบิ๊กสกูตเตอร์ 20 คัน ซิ่งย้อนศรแหกด่านตำรวจทางหลวงทรัพย์ไพรวัลย์ จ.พิษณุโลก พบเป็นวัยรุ่นจากจังหวัดใกล้เคียง


คลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กสกูตเตอร์ไม่ต่ำกว่า 20 คัน บิดเร่งความเร็วย้อนศรเพื่อเลี่ยงด่านตรวจของตำรวจทางหลวง บริเวณหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงทรัพย์ไพรวัลย์ บนถนนเส้นพิษณุโลก-หล่มสัก (ฝั่งขาเข้า อ.วังทอง) ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นถนน 4 เลน โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองและผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านไปมาร่วมกัน ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Motocross Magazine นำมาโพสต์ และมีการแชร์ในโลกโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก แสดงความเห็นถึงความไม่เหมาะสม ขอตำรวจเร่งตรวจสอบและดำเนินคดี

ล่าสุด พ.ต.ท.ต่อสกุล แสนสุรีย์รังสิกุล สว.ส.ทล.3 กก.5 บก.ทล. (สารวัตรทางหลวงพิษณุโลก) เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 11.00 น. ของวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะเจ้าหน้าที่ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร บริเวณหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงทรัพย์ไพรวัลย์ บนถนนเส้นพิษณุโลก-หล่มสัก ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถมอเตอร์ไซค์แบบสกูตเตอร์คันใหญ่มากันเป็นกลุ่มประมาณ 20 คัน เมื่อใกล้ถึงด่านตรวจสังเกตเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านอยู่ ด้วยความตกใจกลัวจึงบิดเร่งเครื่องหนีด้วยการขี่ข้ามเลนไปอีกฝั่งหนึ่งอย่างน่าหวาดเสียว ซึ่งเป็นจังหวะที่มีทั้งรถบรรทุก รถยนต์ ขับมาตามเส้นทางปกติ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำรถยนต์ขับติดตามไป แต่เนื่องจากเป็นเส้นทางลงเขา เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับกลุ่มนักซิ่งที่ถูกกดดันติดตาม จึงต้องประสานตำรวจท้องที่วิทยุสกัดจับเอาไว้ แต่ก็หลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด


หลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบเช็กกล้องวงจรปิดและรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงข้อมูลต่างๆ ขณะนี้พอทราบแล้วว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นจากจังหวัดใกล้เคียง รวมกลุ่มกันขี่รถมอเตอร์ไซค์มาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.พิษณุโลก และ จ.เพชรบูรณ์ โดยจะได้แจ้งข้อหาขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด เนื่องจากก่อนถึงด่านตรวจได้มีกล้องตรวจจับความเร็วติดตั้งเอาไว้ กลุ่มวัยรุ่นได้ขับขี่เกิน 120 กม./ชม. มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และข้อหาไม่ขับรถไปตามทิศทางที่กำหนดไว้ตามเครื่องหมายจราจรให้เป็นทางเดินรถเดียว (ขับรถย้อนศร) ฝ่าฝืนในทางที่ห้ามขับ มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 500 บาท และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนหรือความปลอดภัยของผู้อื่น ตาม พ.ร.บ.จราจร มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับ 2,000-10,000 บาท ทั้งนี้ ได้สั่งเน้นย้ำให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลักด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร