fbpx

ส่งกำลังใจพยาบาลช่วยตรวจโควิด กทม. ติดโควิด

กาญจนบุรี 15 ส.ค. – แห่ส่งกำลังใจสองพยาบาล รพ.ด่านมะขามเตี้ย ติดเชื้อโควิด หลังร่วมทีมแพทย์ชนบทบุกกรุง เพื่อช่วยตรวจคัดกรองโควิดที่ กทม.


เฟซบุ๊ก “ชมรมแพทย์ชนบท” โพสต์แจ้งว่ามีบุคลากรด่านหน้า 2 คน ติดเชื้อโควิด หลังเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อตรวจคัดกรองโควิดจากประชาชน โดยระบุข้อความว่า ขอส่งกำลังใจให้เธอทั้งสองคนติดเชื้อโควิดจากการบุกกรุงครั้งที่ 3

พี่แหม่ม รพ.ด่านฯ กับน้องเด่น สองพยาบาลนักรบแห่ง รพ.ด่านมะขามเตี้ย ติดเชื้อโควิดจากการบุกกรุง ทัพแพทย์ชนบทบุกกรุง รบรากับโควิดที่มองไม่เห็น ดูแลผู้คนไปกว่า 150,000 ราย พบผู้ติดเชื้อกว่า 15,000 ราย ออกรบก็ต้องได้รับบาดเจ็บมาบ้าง ทุกคนกว่า 400 คน เมื่อเสร็จภารกิจกลับไปถึงที่ตั้ง ต้องตรวจสวอปหาเชื้อโควิดให้ตนเอง และแล้วเราก็พบว่า นักรบชุดขาวของเราติดเชื้อโควิดไป 2 คน


พี่แหม่ม พยาบาลโรงพยาบาลด่านฯ โทรมาว่าน้องพยาบาลชื่อเด่นติดเชื้อโควิด คาดว่าเกิดจากเหตุในวันที่ 8 สิงหาคม น้องเด่นได้ไปช่วยหญิงสูงอายุคนหนึ่งที่มาตรวจ ATK แล้วเขาเดินล้มลง จึงเข้าไปช่วยอุ้มช่วยพยุงดูแล โดยที่ไม่ได้ใส่ PPE ต่อมาหญิงสูงอายุคนนั้นตรวจแล้วพบว่าเป็นโควิด พอกลับมาที่ห้องพักก็พักห้องเดียวกับพี่แหม่ม วันที่ 11 เสร็จภารกิจ น้องเด่นเขาตรวจพบเชื้อโควิด ในวันรุ่งขึ้นพี่แหม่มตรวจสวอปก็พบเชื้อโควิดเช่นกัน

ทั้งน้องเด่นและพี่แหม่มได้วัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม ก่อนไปบุกกรุง ยังไม่ได้กระตุ้นเข็ม 3 ทั้งสองคนมีกำลังใจดี พี่แหม่มและน้องต่างก็เสียใจที่ตนติดเชื้อ ทำให้ไม่สามารถกลับไปทำงานในหน้าที่พยาบาลที่โรงพยาบาลได้ ต้องกักตัวรักษา 14 วัน

ในการบุกกรุงครั้งที่ 2 ก็มีน้องจากจังหวัดน่าน ติดโควิดไป 1 คนเช่นเดียวกัน
ชมรมแพทย์ชนบทและคนไทยทั่วประเทศขอเป็นกำลังใจให้พี่แหม่มและน้องเด่น ขอให้หายป่วยเร็วๆ จะได้กลับมาสู้ภัยโควิดด้วยกันอีก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร