fbpx

สลด! หญิงท้อง 9 เดือนติดโควิด ลูกตายในท้อง

กาญจนบุรี 10 ส.ค.-หญิงกัมพูชาท้อง 9 เดือน ติดโควิด ลูกในท้องเสียชีวิต หมอต้องรีบฉีดยาเร่งคลอดเพื่อรักษาชีวิตแม่


เรื่องราวนี้ถูกถ่ายทอดโดยนายเจษฎา ประทีป เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ซึ่งเป็นผู้พาร่างของทารกน้อยอายุครรภ์ 9 เดือน ที่เสียชีวิตตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ชาวกัมพูชาซึ่งติดโควิด ไปส่งวัดเทวสังฆารามพระอารามหลวง หรือ วัดเหนือ อำเภอเมืองกาญจนบุรี เพื่อให้พระสมุห์วิโรจน์ วิโรจน์ หรือ หลวงพี่ตู่ เลขานุการเจ้าอาวาสเป็นผู้เผาศพให้

โดยตัวเขาบอกขณะถ่ายคลิปว่า “ลุงไม่รู้ว่าหนูเป็นหญิงหรือชาย ลุงพาหนูมาส่งได้ไกลเท่านี้ละ #ถ้าไม่ใช่เพราะโควิคระบาด หนูคงได้ออกมาเห็นอะไรอีกตั้งมากมาย 9 เดือนแล้วนะ ลุงขอให้หนูไปเกิดในภพภูมิที่ดีนะลูกนะ และหลวงพี่ตู่จะได้เป็นผู้พาหนูส่งต่อไป #หดหู่เลย หนูถือเป็นผู้ป่วยติดเชื้อ และเสียชีวิตที่อายุน้อยที่สุดที่ลุงรับส่ง”


สาเหตุที่เจ้าหน้าที่บอกแบบนี้ เพราะขณะที่แม่เด็กรักษาตัวที่โรงพยาบาล ทารกได้เสียชีวิตในครรภ์ คณะแพทย์จึงตัดสินใจฉีดยาเร่งให้คลอด เพื่อรักษาชีวิตของแม่เอาไว้ และประสานให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิ นำร่างทารกไปเผาที่วัด ซึ่งพระกิตติสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาส ได้อนุเคราะห์เผาศพให้ฟรี และมอบหมายหลวงพี่ตู่เป็นผู้ดำเนินการเผา

ขณะที่หลวงพี่ตู่ บอกว่า ที่มารับช่วงเผาศพให้ทารกรายนี้ด้วยตัวเอง เพราะสัปเหร่อของวัดยังไม่ได้ฉีดวัคซีน เกรงไม่ปลอดภัย ส่วนตัวหลวงพี่เองก็ใส่ชุด PPE เพื่อพยายามป้องกันอย่างดีที่สุด

เยาวชน 15 ป่วยติดเตียงติดโควิด สิ้นลมก่อนได้รักษาตัว


ส่วนในพื้นที่กรุงเทพฯ บริเวณชุมชนหลังวัดลาดพร้าว มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เข้าเคลื่อนย้ายร่างเยาวชนอายุ 15 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง และเสียชีวิตเพราะติดเชื้อ ไปฌาปนกิจ โดยตัวแทนชุมชนให้ข้อมูลว่า ครอบครัวนี้อยู่ด้วยกัน 7 คน ในบ้านมีทั้งคนแก่ คนวันทำงาน และเด็ก และทุกคนไปตรวจโควิดพบติดเชื้อทุกคน ที่ผ่านมาไม่เคยมีหน่วยงานใดนำยาหรืออุปกรณ์ในการประคองชีวิตมาให้ เพราะครอบครัวนี้ตรวจเชื้อกันไปแบบ ATK มีเฉพาะชาวบ้านช่วยกันหาอาหารและยามาให้ ทำให้เยาวชนอายุ 15 ปี ซึ่งป่วยติดเตียง อาการเริ่มทรุด และก่อนหมดลม ทุกคนพยายามติดต่อขอให้น้องได้เข้ารักษาตัว แต่เมื่อไม่มีผลแล็บตรวจแบบ RT-PCR ทำให้ไม่ได้เข้ารับการรักษาตัว

เสียเงิน 1,500 ถูกหลอกส่งไปรักษาบ้านเกิด

ส่วนเรื่องราวนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น แต่ก็เกิดแล้ว เมื่อเฟซบุ๊ก หมีกู้ภัยอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว ได้โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE พูดคุยกับผู้ติดเชื้อ พร้อมข้อความว่า “ระวังกันด้วยนะครับทุกคน ตอนนี้อันตรายไปหมด มีรถตู้จาก กทม. เอาคนมาปล่อย ตามจุดต่าง ๆ เก็บค่ารถ คนละ 1,500 แต่เอามาปล่อย ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ช่วยกันสอดส่องดูแลด้วยครับ”

ผู้สื่อข่าวโคราช ไปคุยกับนายมนตรี ผิวผ่อง หัวหน้าชุดปฏิบัติการกู้ภัยฮุก 31 เจ้าของโพสต์ เขาเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 9 สิงหาคม มีรถตู้จากกรุงเทพฯ นำชายหญิง 2 คน มาปล่อยทิ้งที่ป้อมตำรวจบะใหญ่ และหน้า อบต.อุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว ริมถนน 304 ซึ่งตอนที่กู้ภัยกับตำรวจไปพบ ผู้ที่ถูกปล่อยทิ้งต่างอยู่ในอาการเครียด เอาแต่ร้องไห้ แล้วบอกว่า เป็นคนไทย แต่ไม่มีบัตรประชาชน รถตู้ที่นำมาทิ้งรับพวกเขามาจากพื้นที่มักกะสัน ตอนแรกในรถมีด้วยกัน 10 คน แต่ละคนถูกเรียกเก็บค่าหัว 1,500 บาท ซึ่งทุกคนยอมจ่ายเพราะหวังว่าจะได้กลับบ้านเกิดไปรักษาตัว แต่จู่ๆ ก็ถูกนำมาปล่อยทิ้ง ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ถูกพาไปส่งศูนย์พักคอยบ้านห้วยน้ำเค็ม ที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 80 คน และตอนนี้มีผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง 75 คน และมีชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันต้มน้ำสมุนไพรผสมฟ้าทะลายโจรและกระชาย มาให้ผู้ป่วยได้ดื่มบรรเทาอาการป่วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME