fbpx

ช่วยตาวัย 70 ไปหาเห็ดพลัดตกเขา

ตาก 9 ส.ค. – เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 8 ชั่วโมง ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากการพลัดตกหน้าผาเขาครุฑ จ.ตาก สามารถลำเลียงลงมาส่งโรงพยาบาลได้ทัน


เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวาน (8 ส.ค.) โดยเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.เชียงทอง ได้เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บตกหน้าผา บริเวณเชิงเขา “เขาครุฑ” พื้นที่หมู่ 10 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก ซึ่งเป็นเชิงเขาสูงชัน ลึกลงไปจากยอดเขา 200 เมตร ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ นายเมือง ปุ๊ดหน่อย อายุ 70 ปี ชาวบ้านตำบลเชียงทอง มีอาการขาขวาผิดรูป ได้รับบาดเจ็บที่ด้านหลังศีรษะ มีแผลเปิดยาว 3 เซนติเมตร ลึก 2 เซนติเมตร ริมฝีปากบนมีแผลฉีกยาว 3 เซนติเมตร ใบหน้าและรอบศีรษะมีรอยฟกช้ำ ส่วนบริเวณข้อมือขวามีอาการบวมและเขียวช้ำ

การช่วยเหลือครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องเดินจากชายป่าขึ้นเขา รวมระยะทาง 4 กิโลเมตร และใช้เวลาเดินเท้านานกว่า 4 ชั่วโมง จึงถึงจุดเกิดเหตุ กระทั่งพบผู้บาดเจ็บนอนอยู่ในร่องน้ำเชิงเขา จึงรีบปฐมพยาบาลโดยใช้อุปกรณ์ดามขา ก่อนนำขึ้นกระดานรองหลัง ยึดตรึงด้วยเชือก จากนั้นใช้เชือกมัดติดกับกระดานรองหลัง ส่วนอีกฝั่งให้ชาวบ้านช่วยกันชักรอกขึ้นจากหุบเขา เพื่อนำขึ้นไปจุดปลอดภัยบนยอดเขา


เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บลงจากยอดเขา ใช้เวลารวม 3 ชั่วโมง ก่อนนำส่งโรงพยาบาล ปฏิบัติการครั้งนี้กินเวลายาวนานกว่า 8 ชั่วโมง

นายด่วน คำมาวงศ์ อายุ 65 ปี เพื่อนผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ขึ้นเขาไปหาเห็ดป่ากัน 2 คน จากนั้นได้แยกย้ายกันและนัดแนะให้เจอกันที่ยอดเขา แต่ปรากฏว่าผู้บาดเจ็บเงียบหายไปนาน จึงออกตามหา กระทั่งไปพบตะกร้าเห็ดที่เชิงเขา เดินไปตรวจสอบที่หุบเขาพบร่างของผู้บาดเจ็บ ตะโกนเรียกแต่อีกฝ่ายไม่ตอบ จึงปีนลงไปดู และพบว่ายังมีสติ จึงรีบโทรศัพท์ไปบอกเพื่อนบ้านให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

ฝนหนักบางพื้นที่ภาคเหนือ-กลาง-ตะวันออก ส่วนภาคใต้ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง กับลมกระโชกแรงบางแห่ง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล และภาคตะวันออก ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง เตือน 22-26 พ.ค.67 ทั่วไทยฝนเพิ่มขึ้น ตกหนักบางแห่ง

นายกฯ สวมชุดผ้าขาวม้า-ผ้าไทย เดินโชว์กลางเมืองมิลาน

นายกฯ นำคณะสวมชุดผ้าขาวม้า-ผ้าไทย เดินโชว์กลางเมืองมิลาน อวดเสน่ห์สู่สายตาชาวโลก ก่อนปฏิบัติภารกิจที่อิตาลีเป็นวันที่สอง