fbpx

สัปเหร่อต้องกักตัว พระทำหน้าที่แทน

ภูมิภาค 6 ก.ค. – โควิดทำหลายคนใช้ชีวิตลำบาก ไม่เว้นแม้กระทั่งพระ เมื่อสัปเหร่อต้องกักตัว พระวัดทางกลาง พระนครศรีอยุธยา ต้องทำหน้าที่แทนทุกอย่าง


พระครูสังฆรักษ์ สายัณห์ อายุ 52 ปี เจ้าอาวาสวัด พร้อมด้วยพระลูกวัด สวมใส่ชุดพีพีอี เตรียมเผาศพโควิด ส่วนสาเหตุมาจาก สัปเหร่อประจำวัดเป็นผู้เสี่ยงสูง ต้องกักตัว ดังนั้นพระจึงต้องมาทำหน้าที่ในการเผาเอง ทำทุกอย่างตั้งแต่จัดเตรียมสถานที่ ยกโลงขึ้นเมรุ สวดบังสุกุล เผาศพ เก็บกระดูก ถึงเวลาที่ญาติโยมเดือดร้อนอะไรที่พระทำได้ต้องทำช่วยเหลือ ที่วัดจะรับเผาเพียงวันละ 1 ศพเท่านั้น เพราะต้องถนอมเตาเผาศพเอาไว้ เพื่อไว้มาได้ทุกเวลา จะมีพระลูกวัดที่มีหน้าที่ในการับดำเนินการเผาศพ

บิ๊กคลีนนิ่งตลาดสด หลังพบแม่ค้าติดเชื้อโควิด
ส่วนราชการในจังหวัดสุรินทร์ และจิตอาสา บูรณาการปฏิบัติการล้างตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์ครั้งใหญ่ หลังพบแม่ค้าติดเชื้อโควิค -19 โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุก พ่อค้าแม่ค้าของตลาดทั้ง 4 ประกอบด้วย ตลาดสดเทศบาล ตลาดน้อยรื่นรมย์ ตลาดไนท์พลาซ่า และตลาดอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลเมืองสุรินทร์ หากพบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อ จะนำเข้าสู่ขบวนการรักษา หรือถ้าไม่ติดโควิด-19 ก็จะให้คำแนะนำด้านสุขอนามัย ก่อนกลับไปค้าขายตามปกติ


ทั้งนี้ เทศบาลเมืองสุรินทร์ จะร่วมกันหารือวางแผนกำหนดมาตรการอย่างเข้มข้น โดยจะยังไม่ปิดตลาดทั้งหมด เพื่อช่วยพยุงและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดให้ยังพอเดินได้

แห่ฉีดวัคซีนแน่น หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่
บรรยากาศการฉีดวัคซีนในเขตพื้นที่อำเภอขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ที่โรงพยาบาลขุขันธ์ ภาพที่เห็นมีประชาชนแห่เข้าไปขอรับการฉีดการอย่างหนาแน่น ประชาชนที่เข้ามาขอรับการฉีดวัคซีนหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ระบบการจัดการยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควร เกิดการแออัดหนาแน่น ไม่มีการเว้นระยะห่าง ไม่มีการแจกบัตรคิวใดๆ ใครมาก่อนได้ก่อน คนมาทีหลังก็มายืนต่อแถว หวั่นจะเกิดการติดเชื้อ อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยแก้ไข เพราะหากมีผู้ป่วยโควิด-19 เข้ามาจุดนี้ อาจกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของอำเภอขุขันธ์ก็เป็นได้

ปากน้ำโพพบคลัสเตอร์นักเรียนกีฬาติดโควิด 60คน
นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครสวรรค์ นำนักเรียนกีฬาในสังกัดของเทศบาลนครนครสวรรค์เข้าปูพรมตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งหมดอีกครั้ง เนื่องจากก่อนหน้านี้ตรวจพบนักเรียนติดเชื้อโควิด 4 คน ก่อนแพร่กระจายเชื้อสู่กลุ่มนักเรียนด้วยกันและติดเชื้อแล้วกว่า 60 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบสวนโรคพร้อมตรวจสอบความเชื่อมโยงระหว่างบุคคลของกลุ่มนักเรียนดังกล่าว ก่อนนำนักเรียนที่มีผลเป็นบวกทั้งหมดเข้ากักตัวและรักษาตามระบบของสาธารณสุขอย่างเร่งด่วน. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว