fbpx

สิบล้อเบรกแตกชนกระบะพุ่งเข้าร้านขายยา

ระยอง 28 ก.ค.-รถสิบล้อบรรทุกดิน พุ่งชนรถกระบะ ก่อนเสียหลักพุ่งเข้าร้านขายยาริมถนน อัดร่างชาวต่างชาติ และชาวบ้านบาดเจ็บ ส่วนคนขับกระบะ และลูกชายวัย 7 ขวบ เจ็บเล็กน้อย


ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะรถบรรทุกสิบล้อบรรทุกดินเบรกไม่อยู่ พุ่งเข้าชนรถกระบะ ที่แล่นตัดหน้า ทำให้รถบรรทุกอัดลากรถกระบะพุ่งเข้าไปในร้านขายยาริมถนน ชนชาวต่างชาติ ที่ยืนซื้อไก่ทอดอยู่หน้าร้านขายยา ได้รับบาดเจ็บ

อุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (27 ก.ค.) ตำรวจ สภ.เพ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณสี่แยกบ้านในไร่ หมู่ 1 ตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง หลังรับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถสิบล้อชนกับรถกระบะ มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถ ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อ ฮีโน่ สีขาว ชนกับรถกระบะ โตโยต้า สีขาว โดยรถทั้งสองคัน พุ่งเข้าไปชนร้านขายยาริมทาง ทำให้นางสาวนารี สมล้วน อายุ 36 ปี คนขับรถกระบะ และลูกชายวัย 7 ขวบ บาดเจ็บเล็กน้อย และอยู่ในอาการตกใจ นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน คือนายไมเคิล เดนี ชาวฝรั่งเศส ขี่จักรยานยนต์ มาจอดซื้อไก่ทอดริมทาง บาดเจ็บมีบาดแผลที่ข้อเท้า และมีชายสูงอายุอีกราย ยืนอยู่ริมถนน ได้รับบาดเจ็บมีแผลที่ศีรษะและแขน หลังปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บทั้งหมดในที่เกิดเหตุแล้ว ได้นำส่งโรงพยาบาลระยอง ส่วนคนขับรถบรรทุกสิบล้อชื่อ นายธนาทิพย์ อายุ 22 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บ


เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่ารถบรรทุกสิบล้อ วิ่งมาจากทางร้านอาหารตำนานป่า บรรทุกดินจะไปส่งที่ตำบลเพ ส่วนรถกระบะมาจากทางบ้านในไร่ มุ่งหน้าจะไปบ้านเพ แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถสิบล้อได้เลี้ยวกะทันหัน จนไปชนกับรถกระบะที่แล่นมาทางตรง ทำให้รถทั้งสองคันเสียหลักพุ่งเข้าไปชนร้านขายยาที่อยู่ริมทางพังเสียหาย แต่คนในร้านขายยาไม่ได้รับบาดเจ็บ

นายธนาทิพย์ คนขับรถบรรทุกสิบล้อ บอกว่าเพิ่งนำรถมาร่วมบรรทุกดิน เป็นวันแรก จะนำดินไปลงที่บ้านเพ แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุระบบเบรกมีปัญหา ทำให้รถเบรกไม่อยู่ จึงเสียหลักชนกับรถกระบะและพุ่งชนร้านขายยาดังกล่าว

สิบล้อมาเลเซียพุ่งไถลชนรถ 4 คันรวด บาดเจ็บสาหัส 1


ส่วนที่สงขลา รถบรรทุกสิบล้อขนส่งสินค้าของมาเลเซีย ไถลพุ่งชนรถจักรยานยนต์ 2 คัน กระบะ 1 คัน และรถเก๋งอีก 1 คัน พังยับ เจ็บสาหัส 1 คน คาดคนขับจอดรถแล้วดึงเบรกมือไม่สุด

หน่วยกู้ชีพสำนักขาม ต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดร่างผู้บาดเจ็บ เป็นหญิงอายุประมาณ 35-40 ปี ยังไม่ทราบชื่อ อาการสาหัส ออกมาจากซากรถรถกระบะโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีเทา ที่ถูกชนอัดติดเสาไฟฟ้า และนำส่งโรงพยาบาล ใกล้กันพบรถบรรทุกสิบล้อของประเทศทะเบียน WGJ5539 มาเลเซีย ซึ่งเป็นรถบรรทุกอาหาร จอดอยู่แต่ไม่พบคนขับ คาดว่าน่าจะหลบหนีไปแล้ว อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.30 น. วานนี้ (27 ก.ค.) บริเวณถนนกาญจนวนิช หน้าด่านพรมแดนสะเดา ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา โดยรถบรรทุกไถลไปพุ่งชนรถจักรยานยนต์ เสียหาย 2คัน รถกระบะโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีเทา อีก 1 คัน ขณะที่อีกฝั่งของถนนยังพบรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า สีขาว ที่ถูกชนจนกระเด็นไป สภาพกันชนหน้าพังเสียหาย

นายมะอีซอ ปาแล อายุ 28 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกชน เล่าว่าก่อนเกิดเหตุรถบรรทุกคันนี้ ได้จอดรอทำเอกสารข้ามแดน อยู่บริเวณหน้าด่านพรมแดนสะเดา แต่ไม่มีคนอยู่ภายในรถ สักพักรถได้ไถลออกไปข้างหน้าและพุ่งมาอย่างรวดเร็ว ชนรถจักรยานยนต์ของตนและของแฟนที่ลงไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม และยังพุ่งไปชนกับรถกระบะ และรถเก๋งที่จอดอยู่ริมถนนหน้าธนาคารอีก 2 คัน

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.สะเดา คาดสาเหตุคนขับอาจจะดึงเบรกไม่สุดรถอยู่ในเกียร์และติดเครื่องยนต์เอาไว้ ทำให้เกิดลื่นไถลและพุ่งไปข้างหน้า จะเร่งติดตามตัวคนขับรถบรรทุกมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา