fbpx

ช่วยเหลือชาวบ้านถูกพายุงวงช้างถล่ม

ภูมิภาค 27 ก.ค.-เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่เสียหายจากพายุงวงช้างถล่ม ในพื้นที่ ต.เมืองเก่า อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ส่วนที่ จ.ตาก น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม อ.แม่ระมาด


คลิปนาทีที่พายุงวงช้างพัดถล่ม ในพื้นที่ ตำบลเมืองเก่า อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา พบว่าพายุงวงช้างดังกล่าวมีเกลียวขนาดใหญ่สีดำ หมุนผ่านพื้นที่ไปอย่างรวดเร็วเพียงระยะเวลาประมาณ 1 นาที พร้อมกับมีสายฟ้าแลบสว่างวาบอยู่ในวงเกลียวพายุ ทั้งสีขาว สีฟ้า และแดงส้ม อยู่เป็นระยะ จนดูน่ากลัว และเป็นเหตุให้มีบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงค่ำ วันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และทหาร ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น เพื่อทำการย้ายสิ่งของที่จำเป็นไปยังที่ปลอดภัย และดำเนินการตัดต้นไม้ที่ล้มทับบ้านเรือนประชาชน ถนนหนทางต่างๆ พร้อมทั้งเร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่ได้รับความเสียหาย เพื่อเตรียมทำการซ่อมแซมให้สามารถกลับเข้ามาพักอาศัยได้อีกครั้ง โดยทางเจ้าหน้าที่ทหารจะเร่งดำเนินการช่วยซ่อมแซมให้แล้วเสร็จ ก่อนที่พายุจะหวนกลับมาอีกครั้ง


ด้านนางปิณฑิรา เก่งการพานิช นายอำเภอพนมสารคาม พร้อมด้วย พันเอก เฉลิม เนียมช่วย รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์พายุงวงช้างถล่ม พร้อมเตรียมให้เจ้าหน้าที่ดูขั้นตอนการให้การช่วยเหลือของทางราชการ เพื่อเร่งช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป

น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมอำเภอแม่ระมาด

ส่วนที่ จ.ตาก เมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) เกิดน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมพื้นที่ อำเภอแม่ระมาด หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ช่วงสายของวันนี้ได้เกิดน้ำป่าจากภูเขาสูงไหลบ่าด้วยความเร็วสูงลงสู่ลำห้วยแม่ระมาด ซึ่งเป็นลำห้วยที่ไหลผ่ากลางตัวอำเภอแม่ระมาด เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนสองฝั่งแนวลำห้วยแม่ระมาด ทำให้ชาวบ้านจำนวนมากไม่ทันตั้งตัวเก็บข้าวของหนีน้ำไม่ทัน


หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่ระมาด เร่งเข้าไปขนย้ายสัตว์เลี้ยงในคอกเลี้ยงไปไว้บนที่สูงและเร่งอพยพชาวบ้านโดยเฉพาะผู้ป่วยและผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้เร่งนำตัวไปที่ปลอดภัยที่อำเภอแม่ระมาดเตรียมไว้รองรับเป็นการชั่วคราว ท่ามกลางความยากลำบากในการขนย้ายผู้ป่วย

ล่าสุดสถานการณ์ในพื้นที่อำเภอแม่ระมาดระดับน้ำยังคงทรงตัวและยังไม่น่าไว้วางใจ เนื่องจากบนภูเขาสูงยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ประจำอำเภอแม่ระมาดต้องจัดชุดออกประกาศเตือนให้ชาวบ้านพร้อมรับมือน้ำท่วมดินโคลนถล่มตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก