fbpx

โควิดเป็นเหตุ โจรตระเวนขโมยถอนฟ้าทะลายโจร

นครพนม 26 ก.ค. – โควิดเป็นเหตุ ทำสมุนไพรฟ้าทะลายโจรราคาพุ่ง โจรตระเวนขโมยถอนไปขาย ไม่เว้นแม้แต่ในโรงเรียน ถูกถอนจนเกลี้ยง


จากสถานการณ์โควิด-19 ที่มียอดติดเชื้อใหม่พุ่งทะลุเกินหมื่นคนติดต่อกันมาเป็น 10 วัน ยิ่งทำให้คนไทยเกิดความหวาดกลัว แห่ซื้อสมุนไพรฟ้าทะลายโจรจากแหล่งผลิตต่างๆ เพื่อใช้บรรเทาอาการเจ็บป่วยจากโควิด แต่เนื่องจากมีความต้องการจำนวนมาก ส่งผลให้ฟ้าทะลายโจรขาดตลาด ไม่ว่าจะเป็นร้านขายยา หรือร้านสะดวกซื้อ ต่างถูกกว้านซื้อจนหมดเกลี้ยง หลายคนจึงหาซื้อต้นฟ้าทะลายโจรไปเพาะปลูกเอง

น.ส.ดวงกมล อินธี ชาวบ้านใหม่แสงอรุณ ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม หลานสาวของร็อกเกอร์ชื่อดัง เดวิด อินธี นักร้องยุค 90 เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า ต้นฟ้าทะลายโจรที่ปลูกไว้ริมรั้วบ้านประมาณ 20 ต้น ถูกขโมยถอนไปจนเกลี้ยง ไม่เหลือแม้แต่ต้นเดียว โดยเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ทุกคนออกไปทำงาน มีแค่แม่อยู่บนคนเดียว ได้มีรถกระบะมาจอดที่รั้วหน้าบ้าน จากนั้นมีชาย 3 คน เดินลงมาที่ริมรั้ว ด้วยความสงสัยแม่จึงออกมาดู ชายคนหนึ่งถามว่าต้นฟ้าทะลายโจรนี่หวงไหม แม่ตอบไปต้องหวง เพราะสามีต้มกินทุกวัน ชายดังกล่าวก็รีบวิ่งไปขึ้นรถ และขับออกไปทันที โดยแม่เห็นมีต้นฟ้าทะลายโจรที่ถูกขโมยถอนยัดใส่กระสอบปุ๋ยวางอยู่ที่ท้ายกระบะรถคันดังกล่าวด้วย


ทั้งนี้ ที่บ้านปลูกฟ้าทะลายโจรไว้หลายปีแล้ว เนื่องจากพ่อต้องนำมาต้มน้ำดื่มกินเป็นประจำ ผสมกับสมุนไพรตัวอื่นด้วย ก็ไม่คิดว่าจะมีคนมาขโมยถอนไปทั้งรากทั้งโคนแบบนี้ ยังโชคดีที่มีต้นฟ้าทะลายโจรปลูกในรั้วบ้านอีก 5 ต้น ต่อไปคงต้องดูแลรักษาอย่างดี

นอกจากนี้ ชาวบ้านนาหลวง ต.ท่าค้อ อาชีพซ่อมจักรยานยนต์อยู่หน้าโรงเรียนดังกล่าว บอกว่าต้นฟ้าทะลายโจรปลูกทิ้งไว้ในรั้วของโรงเรียนข้างกำแพงเป็นกอใหญ่พอสมควร ตอนเย็นไปไล่วัวเข้าคอกก็ยังเห็นอยู่ แต่เช้าวันรุ่งขึ้นก็ถูกขโมยไปแล้ว คาดว่าคนร้ายน่าจะย่องเข้ามาตอนกลางคืน เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เพราะช่วงนี้ราคาฟ้าทะลายโจรสูงขึ้นมาก เป็นที่ต้องการของตลาด .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร