fbpx

เตือนภัย! นาทีนี้ข้าวเหนียวไก่ทอดยังถูกขโมย

เพชรบูรณ์ 24 ก.ค.- เตือนภัยยุคโควิด-19 ใครจะเชื่อว่าขนาดข้าวเหนียวไก่ทอด แขวนไว้หน้ารถก็ไม่รอด ยังโดนขโมย


ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์รูปภาพ และคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด พร้อมข้อความเตือนภัยชาวสมอทอด ตลาดสดทรัพย์สมอทองว่า ช่วงนี้อย่าจอดรถแล้วเอากับข้าวไว้หน้ารถ ของหายกันเยอะมาก ระวังกันไว้ด้วย ล่าสุดได้ขโมยข้าวเหนียวไก่ทอดของเด็กไป 

โดยคลิปที่โพสต์จะเห็นหัวขโมย ใส่กางเกงขาสั้น ใส่หมวก ใส่แมสก์ และใส่รองเท้าแตะแบบสวม รูปร่างผอม ผิวดำแดง ไม่ทราบว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เมื่อเห็นเป้าหมายก็จะทำทีเหมือนคุยโทรศัพท์ เดินวนไปมา เมื่อได้จังหวะว่าปลอดคนก็จะรีบหยิบข้าวเหนียวไก่ทอดที่รถจักรยานยนต์แล้วเดินหนีไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น


หลังจากรูปภาพ คลิปวิดีโอ และข้อความดังกล่าวถูกแชร์ออกไป มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนหนึ่งเกิดความสงสาร น่าเห็นใจ แต่ก็ไม่น่ามาขโมยกันแบบนี้ บางคนก็บอกแบบนี้ไม่คิดถึงเจ้าของอาหารบ้างว่าเค้าอาจจะต้องลำบากหาซื้อมาเหมือนกัน ใครไปจับจ่ายซื้อของแถวนั้นก็ระวังกันด้วย

อีกหนึ่งเหตุการณ์ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Piyanuch Sonsale โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมระบุข้อความว่า “เอาขนมถังแตกไส้ครีมเยอะๆ ของฉันคืนมาาาาา 555  #เตือนภัย อย่าเอาของแขวนไว้ที่รถนะคะ หายจริงๆ จ้า #ขโมยหรือเปล่าขโมยไม่น่ารักหรือเปล่า” ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยในภาพกล้องวงจรปิด ปรากฏภาพผู้ชาย 1 คน ลักษณะผอม ผิวคล้ำ ใส่เสื้อยืดสีเหลือง กางเกงยีนส์ขาสั้น รองเท้าแตะแบบสวมสีขาว ใส่แมสก์ และสวมหมวกคล้ายว่าตั้งใจไม่ให้ใครจำได้ 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว เผยว่าตนเองได้ซื้อขนมถังแตกเจ้าประจำ และสั่งไส้ครีมเยอะๆ ซึ่งเป็นชิ้นสุดท้ายก่อนปิดร้าน จากนั้นได้แขวนไว้ที่รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ตลาดทรัพย์สมอทอง ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่ข้าวเหนียวไก่ทอดหาย เมื่อเจ้าของขนมถังแตกเห็นว่าขนมหาย จึงไปขอดูภาพกล้องวงจรปิด บริเวณที่จอดรถก็พบว่า ชายลักษณะดังกล่าวทำทีเป็นคุยโทรศัพท์ แล้วเดินตรงไปที่รถ ขโมยขนมถังแตกไป ซึ่งตนคิดว่าน่าจะเป็นคนเก็บของเก่าขาย แล้วช่วงนี้ไม่มีรายได้ จึงหันมาเป็นขโมยเพราะความหิว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.