fbpx

นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน ยอมรับผิด ปมจองซิโนฟาร์มได้ฉีดซิโนแวค

ชลบุรี 22 ก.ค.-นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน จ.ชลบุรี ยืดอกยอมรับผิด กรณีประชาชนจองซิโนฟาร์ม แต่ได้ฉีดซิโนแวค ระบุผิดพลาดเพียง 1 คน และได้พูดคุยกับผู้รับวัคซีนและญาติๆ ได้เข้าใจแล้ว


ที่ จ.ชลบุรี เกิดดราม่าขึ้น เมื่อมีประชาชนที่จองชิโนฟาร์ม แต่ถูกฉีดซิโนแวคแทน ด้านนายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน ออกมายอมรับผิด ยันฉีด 1,000 คน ผิดพลาดเพียง 1 คน เนื่องจากเข้าช่องผิด

หลังจากมีการแชร์ในสื่อโซเชียล กรณีมีหญิงสาวคนหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองบ้านสวน จ.ชลบุรี ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม แต่เมื่อเข้าไปรับบริการฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับวัคซีนซิโนแวคแทน สร้างความไม่พอใจให้กับลูกหลาน จึงได้โพสต์ลงในโซเซียล ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย


ล่าสุดวันนี้ นายวิชิต ชิตวิเศษ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน พร้อมผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง ออกมาดูแลเกี่ยวกับการให้บริการประชาชนในเขตเทศบาลเมืองบ้านสวน ที่จองคิวลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม นายวิชิตชี้แจงว่า การฉีดวัคซีนแล้วเกิดการผิดพลาดนั้น ตนขอรับผิดชอบ และไม่โทษใคร ต้องยอมรับว่าเทศบาลเมืองบ้านสวนเป็นจุดฉีดวัคซีนทั้งของหมอพร้อม และของเทศบาลเมืองบ้านสวน อาจจะเข้าช่องผิด

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน ได้มีการสอบถามแล้วพบว่าอายุ 56 ปี ซึ่งไม่เข้าข่ายต้องฉีดวัคซีน จึงได้สอบถามเพิ่มเติมพบว่าเป็นโรคเบาหวาน จึงได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง 7 โรค จึงอนุญาตให้ฉีดวัคซีน และได้รับวัคซีนซิโนแวคแทน ซึ่งตนเองได้ไปพบส่วนตัว ชี้แจงให้ผู้รับวัคซีนและญาติๆ ได้เข้าใจ และได้ถอนโพสต์ออกจากโซเซียลแล้ว และถือว่ามีความผิดพลาด 1 ใน 1,000 คนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน

นายวิชิต กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีหลายคนสอบถามว่า คนนอกพื้นที่เทศบาลเมืองบ้านสวน สามารถลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มได้หรือไม่ ซึ่งในเรื่องนี้ การซื้อวัคซีนใช้งบประมาณของเทศบาลเมืองบ้านสวน จะต้องให้คนในเขตเทศบาลเมืองบ้านสวนมีสิทธิ์ลงทะเบียนก่อน ส่วนคนนอกพื้นที่ ทำงานที่อื่น จะต้องอาศัยอยู่ในพื้นที่เทศบาลเมืองบ้านสวน โดยให้นิติบุคคลรับรอง จึงจะมีสิทธิ์ในการลงทะเบียนฉีดวัคซีน ส่วนวัคซีนซิโนฟาร์ม ขณะนี้ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้จัดสรรมาให้ 6,000 โดส และพร้อมฉีดให้กับประชาชนที่มาลงทะเบียน โดยจะฉีดให้ประมาณวันละ 1,000 คน


ชาวบ้านหวั่นโควิด พบชายฟุบนอนข้างถนน ที่แท้เมา

ยังอยู่ที่ชลบุรี จากสถานการณ์โควิด ทำให้ประชาชนเกิดความผวา ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ อ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งว่าพบชายนอนหมดสติอยู่ในตลาดสิรัตชา ต.ดอนหัวฬ่อ ตำรวจพร้อมกู้ภัยเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นตลาดสดขนาดใหญ่ บริเวณข้างตลาดที่จอดรถ พบนายไพโรจน์ อายุ 40 ปี พนักงานบริษัท นอนตะแคงอยู่ข้างรถจักรยานยนต์

จากการตรวจสอบข้างลำตัวพบกล่องข้าว หมวกกันน็อก และรองเท้าวางอยู่ กู้ภัยจึงเข้าไปตรวจสอบและปลุก นายไพโรจน์เล่าว่า หลังเลิกงานออกกะมาในช่วงเช้า ซื้อสุราขวดเล็กมาดื่มจนเมา ทำให้ขับรถกลับบ้านไม่ไหว จึงจอดนอนพักร่างกายเท่านั้น

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เปิดเผยว่า จากการคัดกรองเบื้องต้น นายไพโรจน์ไม่ได้ติดเชื้อโควิด แต่ดื่มสุรามาจนเมากลับบ้านไม่ไหว กู้ภัยฯ จึงพาไปส่งกลับบ้านพักอย่างปลอดภัยแล้ว

สสจ.อ่างทองทำความเข้าใจบุคลากรทางการแพทย์ หลังโพสต์หมดกำลังใจสู้โควิด

ที่อ่างทอง สังคมโซเชียลแห่แชร์ข้อความที่อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง นำข้อความในโพสต์ของบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ หลังบุคลากรทางการแพทย์รายนี้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ตัดพ้อที่ไม่ได้รับการเหลียวแลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และถูกผู้ป่วยปกปิดไทม์ไลน์จนต้องปิดห้องฉุกเฉินและกักตัวเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ซึ่งโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด นพ.ศรีศักดิ์ ตั้งจิตรธรรม สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า สอบถามไปยัง ผอ.โรงพยาบาลอ่างทอง ซึ่งได้รับรายงานว่า ได้พยายามทำความเข้าใจกับผู้ที่ทำงานอยู่ที่ห้องฉุกเฉินแล้ว จากข้อความที่โพสต์อาจจะน้อยใจ และมีความเครียด ซึ่งต้องให้กำลังใจกัน เพราะผู้ติดเชื้อในขณะนี้ค่อนข้างมาก แล้วยังต้องเฝ้าระวังผู้ที่มารับบริการอาจจะติดเชื้อปะปนมาได้ ในส่วนของเงินค่าเสี่ยงภัยที่ได้เพียง 125 บาท ได้สอบถามแล้วปรากฏว่าน่าจะเป็นช่วงครึ่งปีแรก ซึ่ง ณ ตอนนี้ ผู้บริหารของโรงพยาบาลอ่างทองได้เร่งดำเนินการปรับปรุงให้แล้ว ขอให้ช่วยกันให้กำลังใจและทำความเข้าใจกับน้องๆ พยาบาลทุกคน

หลายหน่วยงานร่วมกันอาสารับส่งผู้ป่วยโควิดที่โรงพยาบาล

ร่วมด้วยช่วยกันผ่านวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ส.ส.บางละมุง จ.ชลบุรี และหนุ่มพัทยา ลงทุนดัดแปลงรถพยาบาลมาทำรถรับส่งผู้ป่วยโควิด-19 ไปโรงพยาบาล หลังจากพื้นที่อำเภอบางละมุงมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และชาวบ้านที่ติดเชื้อโควิด-19 ไม่มีรถไปโรงพยาบาล โดยจะอาสาขับรถไปส่งให้

นายสุทธิพงษ์ บุญมาฉาย หนุ่มพัทยา ที่นำรถพยาบาลรับส่งคนไข้มาดัดแปลงให้สามารถรับส่งผู้ป่วยโควิด ในกรณีไม่มีรถที่ไปโรงพยาบาลตามหมอนัด รวมทั้งเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตจากโควิดไปวัดหากครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่มีเงิน และวันนี้ได้นำชุด PPE ไปให้พระครูสุเมธีวรกุล เจ้าวาสวัดทุ่งกลม-ตาลหมัน เพื่อให้สัปเหร่อใส่เผาศพโควิด

ด้านพระครูสุเมธีวรกุล เจ้าวาสวัดทุ่งกลม-ตาลหมัน เปิดเผยว่า ทางวัดเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ฟรี หากทางครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่มีเงิน หรือแล้วแต่จิตศรัทธาบริจาคให้วัด โดยไม่มีการเรียกเงิน แต่เตาเผาที่วัด เป็นเตาใช้ฟืนแบบรุ่นเก่า ไม่ใช่เตาไฟฟ้า.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว