fbpx

ลิงสุดแสบ! ย่องเปิดตู้เย็นขโมยของกิน

ลพบุรี 21 ก.ค. – เจ้าของบ้านหลังหนึ่งใน อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี สงสัยทำไมของในตู้เย็นหายไปแบบไร้ร่องรอย วันนี้สิ่งที่สงสัยก็กระจ่าง เมื่อเจ้าของบ้านกำลังจะเข้าครัวเตรียมอาหาร ต้องตกใจเมื่อพบว่ามีลิงแสมขนาดใหญ่เข้ามาขโมยของกินในตู้เย็น ทิ้งเศษอาหารไว้เกลื่อนพื้น ก่อนมันจะหลบหนีขึ้นไปบนหลังคาบ้าน


จากเหตุการณ์เจ้าของบ้านสงสัยว่าทำไมของในตู้เย็นถึงหายไปแบบไร้ร่องรอย คนในบ้านก็ปฏิเสธ ไม่รู้ไม่เห็น จนเป็นเรื่องเหลือเชื่อ วันนี้สิ่งที่สงสัยก็กระจ่าง เมื่อแม่บ้านเผชิญหน้ากับหัวขโมยตัวต่อตัว ต่างตกใจวิ่งหนีกันกระเจิง ก่อนหัวขโมยจะคว้าของกินติดมือหนีไปอย่างลอยนวล

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางพิมลทิพย์ รุ่งเผ่าพันธุ์ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 54-55 ตรงข้ามแขวงการทางลพบุรีที่ 2 (ลำนารายณ์) ม.3 ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ว่าขณะที่ตนเองกำลังจะเข้าครัวเพื่อเตรียมอาหาร ต้องตกใจเมื่อพบลิงแสมเข้ามาขโมยกินของในตู้เย็น ทิ้งเศษอาหารไว้เกลื่อนพื้น ขณะนี้ลิงตัวดังกล่าวหลบหนีขึ้นไปทางคอกกันขโมยเหล็กบนหลังคาแล้ว


นางพิมลทิพย์ เล่าว่า สงสัยว่าทำไมของกินในตู้เย็นถึงหายไปบ่อย เช่น ไข่ไก่ ขนมหวาน และผลไม้ ไม่เพียงเท่านั้น กินแล้วยังทิ้งเศษอาหารเกลื่อนพื้น จนตนเองสงสัยว่าคนในครอบครัวมาทำอะไรเช่นนี้ แต่ทุกคนก็ปฏิเสธ ต้องนำกล้องวงจรปิดมาติดในครัว จนทราบว่าหัวขโมยคือลิงแสมตัวใหญ่ กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ในขณะย่องลงมาจากดาดฟ้า ลอดผ่านกรงเหล็กเข้ามายังห้องครัว เปิดตู้เย็นกินอาหารอย่างกับเจ้าของบ้าน

อยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการจับลิงตัวนี้ให้ด้วย เนื่องจากที่บ้านมีเด็กเล็กหลายคน เกรงจะเกิดอันตราย เมื่อมีหัวขโมย 4 ขาย่องเข้ามาถึงในครัว มันคงหิว ดูจากกล้องวงจรปิดมันฉลาดมาก เปิดตู้เย็นด้วยความชำนาญ เลือกกินแต่ของดีๆ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางพิมลทิพย์ ว่าวันนี้ลิงหัวขโมยตัวแสบย่องเข้าบ้านตนเองอีกครั้ง ครั้งนี้ไม่เพียงแต่ขโมยของกินในตู้เย็น เอามานั่งกินอย่างมีความสุขเท่านั้น มันยังเดินเล่นให้อาหารย่อย อีกทั้งสำรวจตรวจตราในบ้านอย่างกับเจ้าบ้าน กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมได้อย่างชัดเจน ก่อนกลับยังคว้าขนม ของกิน ติดไม้ติดมือไปอีก นางพิมลทิพย์และครอบครัวต่างทึ่งในความเฉลียวฉลาดของลิงแสมตัวนี้อย่างมาก แม้ว่าจะได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาสมโภชน์ ชุดเคลื่อนที่เร็วแก้ไขปัญหาลิง นำกรงจำนวน 2 กรง มาวางดักล่อ ใช้อาหาร ขนม ผลไม้อย่างดี มันก็ยังไม่หลงกล เจ้าหน้าที่จนต้องขอยอมแพ้ คาดว่าน่าจะต้องจ้างช่างมาปิดกรงเหล็กกันขโมย ปิดช่องโหว่ตามมุมบ้าน ดาดฟ้า ให้แน่นหนาขึ้นกว่าเดิม


นางพิมลทิพย์ยังกล่าวแบบอ่อนใจว่า สงสัยลิงตัวนี้มันคงแอบดูทีวี ขอยอมแพ้ในความสามารถของมันจริงๆ ตอนนี้ระแวงว่าลูกหลานจะได้รับอันตรายเมื่อเผชิญหน้ากัน เลยตัดสินใจซื้อสายรัดมัดโยงตู้เย็น เก็บของกินทั้งหมดบนโต๊ะ หากลูกหลานและคนในครอบครัวอยากกินของในตู้เย็นต้องรอบคอบ จนกว่าช่างจะมาดำเนินการปิดช่องโหว่ให้เรียบร้อย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร