fbpx

“ค่ายมวยดาบรันสารคาม” ปรับตัวเป็นคาเฟ่

มหาสารคาม 20 ก.ค.- “ค่ายมวยดาบรันสารคาม” ค่ายมวยมวยมาตรฐานแห่งจังหวัดมหาสารคาม ปรับตัวยุคโควิด-19 ปรับเปลี่ยนค่ายมวยเป็นคาเฟ่ สร้างรายได้ให้นักมวยไปพลางๆ 


ริมถนนสายทางหลวง 2367 กม.8 ทางไป อบต.ลาดพัฒนา จ.มหาสารคาม  จะพบกับร้าน Camp & Cafe Dabrun คาเฟ่เปิดใหม่ในค่ายมวยดาบรันสารคาม ของ ร.ต.อ.นิรันดร์ ยศพล เจ้าของค่ายมวยดาบรันสารคาม ที่ได้ปรับเปลี่ยนค่ายมวยเป็นคาเฟ่ บรรยากาศท้องทุ่งนา ขายกาแฟมีเอกลักษณ์ ด้วยกาแฟดริปใส่หวดไม้ไผ่ ที่ได้ความหอมของกาแฟ และอรรถรสในการดื่มแบบธรรมชาติ กาแฟอาราบิกา จากจังหวัดพะเยา ราคา 45 บาทต่อชุด และยังมีอาหารพื้นบ้าน ไก่นึ่งสมุนไพร, ปลาจุ่ม           สุกี้ลาว ในราคาหลักสิบ วิวหลักล้าน พนักงานในร้านจะใช้เด็กในค่ายนักมวย และญาติๆ แม่ครัวก็ไม่ใช่ใครอื่น เป็นคุณแม่ของนักมวยดังในค่าย “ชูเจริญ ดาบรันสารคาม” ส่วนเด็กเสิร์ฟ ก็ใช้นักมวยที่ว่างจากการซ้อมมาเสริ์ฟอาหาร อย่างแก่นนครและแม็คนั่ม ดาบรันสารคาม

ร.ต.อ.นิรันดร์ ยศพล เผยว่าในช่วงที่โควิดรอบแรกเริ่มระบาดก็ไม่ได้คิดอะไรครับ ตอนนั้นตนเองได้ไปกักตัวที่ค่าย แต่โควิดรอบสอง และมาเจอรอบสามอีก หนักขึ้นมาก เริ่มมีความคิดว่าสถานการณ์แบบนี้ยังไม่รู้ว่าจะจบเมื่อไร นักมวยในค่ายก็มี 10 กว่าคน รายได้ก็ไม่มีเข้ามา มวยก็ไม่รู้จะได้ต่อยเมื่อไร จึงได้เริ่มความคิดจะทำคาเฟ่นั่งชิล บนเนื้อที่ 4 ไร่กว่า ด้านหน้าของค่ายมวย ถูกเนรมิตขึ้นมาเป็นเรือนไม้หลังใหญ่ตบแต่งด้วยอุปกรณ์ของมวยไทยเกือบ 100 % ไม่ว่าจะเป็น นวม กระสอบทราย และรูปภาพเก่าที่หายาก 


นอกจากนั้น บริเวณพื้นที่ภายนอกของเรือนไม้ทรงคลาสสิกแห่งนี้ ยังถูกโอบอุ้มไปด้วยบรรยากาศของธรรมชาติของบ้านทุ่ง พร้อมแมกไม้อันสวยงามล้อมรอบเอาไว้ เรียกว่าได้ทั้งกินกาแฟ และอาหารพื้นบ้านอีสานอร่อยๆ แถมยังได้เพลินตากับนักมวยในค่ายที่มีหน่วยก้านดี หุ่นระดับนายแบบออกมาช่วยเสิร์ฟอาหารตลอดทั้งวัน ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. ทุกวัน วัตถุประสงค์เพื่อให้นักมวยฝึกพัฒนาทักษะในการชงกาแฟ และพัฒนางานด้านบริการควบคู่กันไปอีกด้วย  เพื่ออนาคตเด็ก ๆ  จะได้นำไปต่อยอดได้ในอนาคตต่อไป   

ส่วนในอนาคตตนเองก็คิดว่าอาจจะแก้ปัญหาเรื่องจัดให้มีการต่อยมวย ในระบบการไลฟ์สดผ่านช่องทางเพจมวยได้ชมกัน จุดประสงค์ก็เพื่อให้เด็กๆ ได้มีโอกาสยืดเส้นยืดสาย และเพื่อให้พวกเด็กใหม่ๆ ได้มีเวทีสร้างกระดูกมวย เพราะถ้าไม่ทำเราปล่อยไว้แบบนี้ อนาคตเราจะไม่มีมวยสายเลือดใหม่ขึ้นมาทดแทน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า