fbpx

หนุ่มสุราษฎร์น้ำใจงาม ปั่นซาเล้งปันสุขให้ชาวบ้าน

สุราษฎร์ธานี 19 ก.ค.- ชื่นชมหนุ่มสุราษฎร์น้ำใจงาม หลังรวมเงินกับเพื่อนจัดหาข้าวสาร อาหารแห้งนำใส่รถสามล้อปั่น ปันสุขแจกฟรีอาหารให้ชาวบ้าน


นายธีรพันธ์ บุญธาดากร อายุ 37 ปี  บ้านอยู่ถนนพ่อขุนทะเล เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ปั่นรถซาเล้งสามล้อติดป้ายสีเขียว 4 ด้านที่หน้ารถและด้านข้างเขียนว่า “รถปันสุข หยิบไปแต่พอดี ถ้ามีร่วมแบ่งปัน นำสิ่งของข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป มะนาว มะละกอ ข่า ตะไคร้ นมกล่อง และขนมใส่ตะแกรงและแขวนคล้ายรถพุ่มพวง ปั่นตระเวนนำสิ่งของไป แจกชาวบ้านไปตามบ้านเรือนในชุมชนต่างๆ ในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี โดยให้ชาวบ้านเลือกสิ่งของตามที่ต้องการใช้ฟรี และมีบางคน ทราบข่าวได้นำสิ่งของมาช่วยเติมสมทบ

นายธีรพันธ์ กล่าวว่าเดิมมีอาชีพผู้รับเหมาชาวอยู่ใน อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เคยตั้งตู้ปันสุขไว้ที่หน้าบ้านซอยภูธร 8 จึงคิดว่าทำอย่างไรจะได้กระจายความช่วยเหลือได้ทั่วถึงชุมชนโดยเฉพาะผู้อายุ ผู้ป่วยติดเตียงอยู่ตามบ้านไม่สามารถออกมาได้ จึงนำจักรยานสามล้อมาทำเป็นรถปันสุขร่วมกับเพื่อนๆ ควักกระเป๋าจัดหาข้าวสาร อาหารแห้งออกไปปั่นแจกตามชุมชนต่างๆ ทั่วเมือง ซึ่งท่านใดจะนำสิ่งของมาร่วมช่วยชาวบ้านเพื่อความสุขของสังคมในยามวิกฤติของโรคโควิด-19 จะหวังรอให้รัฐบาลมาเยียวยาก็คงไม่ทัน ใครมีกำลังอะไรที่ร่วมด้วยช่วยกันได้ที่จะเป็นความหวังปันสุขให้แก่กันได้ด้วยความยินดี 


ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวชื่นชมและขอบคุณนายธีรพันธ์และเพื่อนๆ ที่ออกช่วยเหลือชาวบ้านตามชุมชน นอกจากส่วนราชการและองค์กรต่างๆ ยังมีประชาชนออกมาช่วยเหลือกันและกัน ซึ่งถือเป็นน้ำใจที่งดงามของชาวสุราษฎร์ธานีเมืองคนดี.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก