fbpx

เชียงใหม่ปิด ต.แม่สอย 14 วัน พบคลัสเตอร์เก็บลำไย

เชียงใหม่ 19 ก.ค. – คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งปิดพื้นที่ ต.แม่สอย 14 วัน หลังพบคลัสเตอร์เก็บลำไย มีผู้ป่วยเพิ่มเป็น 42 ราย ขอความร่วมมือประชาชนงดเดินทางเข้าออก ต.แม่สอย และงดกิจกรรมรวมกลุ่ม


ชาวบ้านหมู่บ้านสบสอย หมู่ 7 ต.แม่สอย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ร่วมกันนำเต็นท์มากั้นกลางถนน ห้ามเข้าออกหมู่บ้าน พร้อมจัดเวรยามผลัดเปลี่ยนเฝ้ายาม เพื่อป้องกันบุคคลต่างหมู่บ้านเข้ามาในพื้นที่ของหมู่บ้าน เนื่องจากหมู่บ้านใกล้เคียงมีผู้ป่วยโควิค เกรงว่าจะนำเชื้อมาติดลูกหลานในหมู่บ้าน

ทั้งนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งประกาศปิดพื้นที่ ตำบลแม่สอย เป็นเวลา 14 วัน หลังพบเป็นคลัสเตอร์เก็บลำไย ต.แม่สอย มีผู้ป่วยเพิ่มเป็น 42 ราย ขอความร่วมมือประชาชนงดเดินทางเข้าออก ต.แม่สอย และงดกิจกรรมรวมกลุ่ม


นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้บ้านขุนแปะ ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง ที่พบผู้ป่วยเป็นกลุ่มก้อนใหญ่มากถึง 20 ราย ให้เป็นพื้นที่ควบคุมการเดินทางเข้าออก และการเข้าออกต้องได้รับอนุญาตจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไปจนถึงวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ทั้งนี้ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

พิจิตรเร่งก่อสร้างโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2
นายอำเภอเมืองพิจิตร พร้อมด้วยผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ เร่งก่อสร้างโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ที่อาคารศูนย์ประชุมวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร อ.เมืองพิจิตร เพื่อให้ทันเปิดใช้ในวันพรุ่งนี้

โดยกำลังเจ้าหน้าที่ต่างแบ่งกันทำหน้าที่ในด้านต่างๆ รวมทั้งติดตั้งแนวเขตแบ่งโซนผู้ติดเชื้อผู้ชายจำนวน 60 เตียง และผู้หญิงอีก 60 เตียง เบื้องต้นโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ จะรองรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่มีภูมิลำเนาเป็นชาวอำเภอเมืองพิจิตรก่อน หากเตียงไม่เต็ม จึงจะเปิดรับผู้ป่วยที่เป็นชาวอำเภออื่นๆ ของจังหวัดพิจิตรต่อไป. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร