fbpx

พบนักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ติดโควิดเพิ่มอีก 2 ราย

ภูเก็ต 11 ก.ค. – พบนักท่องเที่ยวในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย เป็นชาวเมียนมา อายุ 8 ขวบ และ 9 ขวบ จากผลตรวจสวอปโควิดครั้งที่ 2 ส่วนในพื้นที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 9 ราย


สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต รายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดภูเก็ต ประจำวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 11 คน แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วไป 9 คน และเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เดินทางมาในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 2 คน โดยระหว่างวันที่ 3 เมษายน-10 กรกฎาคม 2564 จังหวัดภูเก็ตมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันสะสม 785 คน รักษาหายกลับบ้านแล้ว 719 คน เสียชีวิตสะสม 7 ราย และยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 70 คน

นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า กรณีผู้ติดเชื้อใหม่ 2 ราย ที่เดินทางมาในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์นั้น เป็นการพบในการตรวจ swab ครั้งที่ 2 ช่วงวันที่ 6-7 กรกฎาคม ที่เข้าพักในภูเก็ต เป็นชาวเมียนมา อายุ 8 ขวบ และ 9 ขวบ เดินทางเข้ามา 2 ครอบครัว รวม 7 คน ขณะนี้ผู้ป่วยอยู่ในกระบวนการรับตัวดข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนบุคคลในครอบครัวซึ่งเป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ต้องเข้ากักตัวเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งทีมสอบสวนโรคได้ประสานและดำเนินการตามกระบวนการสาธารณสุข ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลสวอป ในส่วนของไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อได้มีการตรวจย้อนหลังไป 7 วัน หลังจากเดินทางมาถึงภูเก็ต โดยการซักประวัติและตรวจสอบจากแอปพลิเคชันหมอชนะที่ทุกคนต้องดาวน์โหลด เพื่อตามรอยในจุดที่เดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ และติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ากระบวนการสอบสวนโรคต่อไป


นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ย้ำว่าขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจกระบวนการตรวจสอบของทีมสอบสวนโรคของกระทรวงสาธารณสุข และอย่าตื่นตระหนก เพราะยังรับมือได้ แต่ขอให้ทุกคนเฝ้าระวังตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการ DMH TTA สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ และงดกิจกรรมรวมกลุ่มอย่างเคร่งครัด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ระหว่างวันที่ 1-9 กรกฎาคม 2564 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาแล้ว 3,287 คน มีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 3 ราย รายแรกพบเป็นชาย เดินทางมาจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต์ ตรวจพบติดเชื้อจากการตรวจสวอปครั้งแรกที่สนามบินภูเก็ต ส่วนอีก 2 ราย เป็นชาวเมียนมา อายุ 8 ขวบ และ 9 ขวบ ตรวจพบในการสวอปครั้งที่ 2 หลังเดินทางเข้ามาแล้ว 6-7 วัน ซึ่งเป็นไปตามมาตรการที่กำหนด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด