fbpx

เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวัง-วางเเผนดับไฟให้สนิท

สมุทรปราการ 6 ก.ค.- ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้โรงงานในซอยกิ่งแก้ว 21 หลังจากเจ้าหน้าที่สามารถคุมเพลิงได้  แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังอยู่ ส่วนชาวบ้านที่อยู่ในรัศมีใกล้เคียงส่วนหนึ่งกลับเข้าไปดูความเสียหายแล้ว


แม้จะควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ตลอดทั้งวันนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงพยายามวางแผนหาทางที่จะดับไฟให้ได้สนิท เพราะยังคงมีสารเคมีที่อาจจะยังติดไฟได้อยู่ ขณะที่วันนี้แม้จะยังไม่มีประกาศทางการให้ชาวบ้านในรัศมใกล้เคียงกลับเข้าบ้าน แต่ก็พบว่ามีส่วนหนึ่งกลับเข้าไปดูความเสียหายในบ้านแล้ว

ตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่ยังคงต้องเฝ้าระวังไม่ให้ไฟที่เผาไหม้ในโรงงานซอยกิ่งแก้ว 21 กลับมาปะทุอีกครั้ง เพราะยังคงมีสารเคมีภายในโรงงานที่อาจจะก่อให้เกิดไฟไหม้ได้อีก ทำให้วันนี้มีผู้เชี่ยวชาญเข้ามาวางแผนโดยระบุว่าจะพยายามเคลื่อนย้ายสารเคมีที่ยังเหลืออยู่ออกไป เพื่อไม่ให้ไฟกลับมาไหม้อีก โดยอยู่ระหว่างการประเมินว่าจะใช้วิธีการใด ซึ่งข้อมูลจากกรมควบคุมมลพิษ ที่ลงพื้นที่พร้อมเครื่องมือในการตรวจสอบคุณภาพอากาศ คุณภาพน้ำ และสารอันตรายในพื้นที่ที่เกิดเหตุ ระบุว่าในรัศมี 1 กิโลเมตรแรก จะต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ซึ่งสารเคมีที่ต้องระวังคือ โซเวนต์ ที่ติดไฟได้ง่าย และสารสไตรีนโมโนเมอร์ ใช้เป็นองค์ประกอบทำเม็ดพลาสติก เมื่อเกิดลุกไหม้ไฟจะปล่อยสารพิษที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย แต่จากการตรวจสอบอากาศเบื้องต้นยังไม่พบระดับสารในอากาศที่เป็นอันตราย แต่ยังต้องเฝ้าระวัง ขณะนี้สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ หากมีกรณีฝนตกลงมา อาจจะชะสารเคมีลงใต้ดิน แหล่งน้ำ หรือท่อระบายน้ำ ซึ่งจะยากต่อการควบคุม ซึ่งอาจจะต้องเข้าไปบำบัดเพื่อแก้ปัญหาต่อไป


ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจชุมชนรัศมีใกล้กับโรงงานจุดเกิดเหตุ ที่ชุมชนคลองปากน้ำ ต.บางพลีใหญ่  ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงงานที่เกิดเหตุเพียง 200 เมตร  พบว่ามีบ้านเรือนเสียหายนับสิบหลัง ชาวบ้านหลายคนกลับเข้ามาสำรวจความเสียหายในบ้านและช่วยกันซ่อมแซม โดยเฉพาะบริเวณหลังคา และฝ้าเพดาน  ที่พังถล่มลงมาเสียหายในคืนที่เกิดเหตุ หลายคนบอกว่า แม้ว่าจะกังวลกับสถานการณ์ หลังจากเมื่อคืนไปนอนที่ศูนย์อพยพ แต่หลายคนบอกว่า เป็นห่วงบ้าน กลัวของหายและกลัวว่าฝนจะตก ข้าวของจะเสียหายไปกว่านี้ จึงจำเป็นต้องกลับเข้ามา

ขยับมาดูอีกจุดด้านในจะเห็นความเสียหายที่ชัดเจนยากแรงระเบิด ซึ่งแม้ว่า จะควบคุมเพลิงไว้ได้แล้วแต่ จะเห็นว่าจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงต้องใช้โฟมดับไฟเลี้ยงไว้ไม่ให้ปะทุขึ้นมาอีก.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.