fbpx

ชายวัย 64 ปี เดินตกท่อระบายน้ำ

ฉะเชิงเทรา 30 มิ.ย.- วงจรปิดบันทึกภาพ ชายวัย 64 ปีเดินตกท่อกลางเมืองแปดริ้ว จมลงไปมิดหัวเหลือเพียงมือเกาะไว้ ก่อนพลเมืองดีและลูกชายพยายามช่วยเหลือนำตัวขึ้นมาได้สำเร็จ   


ภาพวงจรปิดเผยให้เห็นนาทีที่ 2 พ่อลูกเดินผ่านท่อระบายน้ำที่มีกรวยวางกั้นเอาไว้ ก่อนที่นายปิยะ อินทนิล อายุ 64 ปี ผู้เป็นพ่อจะพลัดตกลงไปจนมองไม่เห็นตัว เหลือแต่มือที่เกาะไว้ ส่วนนายสุบัญญ์ อินทนิล อายุ 32 ปี ลูกชายพยายามดึงมือช่วยเหลือพ่อให้ขึ้นมา ก่อนจะมีพลเมืองดีและพนักงานขายเฟอร์นิเจอร์บริเวณจุดเกิดเหตุเข้ามาช่วยเหลือนำเก้าอี้ไม้หย่อนลงไป เพื่อให้นายปิยะ เหยียบและช่วยกันดึงตัวขึ้นมา

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนดนตรีสยามฉะเชิงเทรา บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารฉะเชิงเทรา เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายสุบัญญ์ ลูกชายของนายปิยะ เผยว่าวันเกิดเหตุตนและพ่อกำลังเดินไปสั่งสติกเกอร์ เพื่อนำมาแปะขวดน้ำอัญชันที่ตนทำขายในช่วงนี้ ระหว่างนั้นเห็นรถเก๋งจอดอยู่ จึงเดินแอบไปด้านข้างฝั่งฝาท่อระบายน้ำ ขณะนั้นเห็นเพียงกรวย 1 อันที่วางไว้บนฝาท่อ  แต่ก็ไม่ได้สังเกตอะไร พ่อตนเดินมาถึงแล้วก็ตกลงไปในท่อตามภาพเลย ตนเองพยายามช่วยเหลือดึงพ่อขึ้นมา แต่เนื่องจากพ่อตกลงไปลึกมากประกอบกับพ่อมีน้ำหนักเยอะ จึงไม่สามารถดึงขึ้นมาได้ ก่อนจะมีพลเมืองดีมาช่วยกันดึงพ่อขึ้นมาได้สำเร็จ ซึ่งอาการบาดเจ็บของพ่อตนเองนั้นมีอาการบาดเจ็บบริเวณแขนและขาไม่เป็นอะไรมาก ซึ่งเมื่อวานนี้นายพงษ์ศักดิ์ ร่มโพธิ์ทอง รองนายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา ได้เดินทางมาเยี่ยมพ่อของตนแล้วพร้อมพูดคุยและนำเงินเป็นค่าปลอบขวัญมามอบให้จำนวนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้พ่อของตนเริ่มเดินได้แล้ว หลังจากมีอาการเคล็ดขัดยอกปวดไปทั่วทั้งตัว  โดยขณะนี้ยังคงมีอาการเจ็บปวดอยู่บ้าง และยังไม่สามารถกลับมาทำงานได้ตามปกติ  


ขณะที่นางสาววิกาญดา มีศรี พนักงานขายของร้านเฟอร์นิเจอร์บริเวณจุดเกิดเหตุ เผยว่าบริเวณท่อดังกล่าวเกิดชำรุดเสียหายมาประมาณ 2 เดือนแล้ว ได้แจ้งไปยังเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราแล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลมาสำรวจและนำกรวยยางเพียง 1 อันมาวางไว้ ที่ผ่านมามีเด็กสะดุดล้มตรงบริเวณดังกล่าวมาแล้ว แต่ก็ยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์คนตกท่อในลักษณะนี้ ตนเองเห็นเหตุการณ์จึงรีบวิ่งออกไปดูและตามคนเข้ามาช่วยเหลือ ดึงนายปิยะขึ้นมาได้สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามยังเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราเจ้าของพื้นที่ ทราบว่าท่อดังกล่าวเกิดการชำรุดจริงจากการสำรวจของเจ้าหน้าที่ในแต่ละเดือน ซึ่งกำลังดำเนินการหล่อฝาท่อใหม่นำมาวางทดแทน ส่วนสาเหตุที่ใช้เวลานานนั้น เนื่องจากฝาท่อของเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราเกิดการชำรุดหลายอัน และแต่ละฝามีขนาดไม่เท่ากัน จึงจำเป็นต้องใช้เวลาในการสำรวจและหล่อขึ้นมาใหม่ ซึ่งตอนนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่นำแผ่นเหล็กขนาดใหญ่ หนาประมาณ 2 นิ้ว มาวางปิดปากท่อระบายน้ำแทนฝาท่อระบายน้ำเดิมที่ชำรุด พร้อมนำกรวยยางมาวางไว้ทั้ง 4 ด้าน และนำเทปกั้นแนวยูโรสีแดงขาว เป็นจุดสังเกตให้ผู้คนมองเห็นได้ชัดเจน ป้องกันคนเดินมาตกซ้ำลงท่อระบายน้ำอีก  และจะให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา เร่งสำรวจฝาท่อต่างๆ ภายในเขตเทศบาลเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง