fbpx

กักตัวกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์โรงงาน จ.สงขลา

ภูมิภาค 26 มิ.ย. – ผลตรวจกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์โรงงาน อ.สทิงพระ จ.สงขลา ออกมาเป็นลบ แต่ยังคงต้องให้กักตัวในศูนย์กักกัน รอดูอาการอย่างใกล้ชิด ส่วน จ.กาญจนบุรี ยังพบแรงงานเมียนมาลอบข้ามแดนเข้าไทยอย่างต่อเนื่อง


คลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงงาน อ.สทิงพระ จ.สงขลา กว่า 10 แห่ง มีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 1,000 คน ล่าสุดผลการตรวจประชาชนกลุ่มเสี่ยงออกมาแล้วเป็นลบ แต่ยังต้องให้กักตัว 14 วัน ดูแลอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะคลัสเตอร์โรงงานสงขลาแคนนิ่ง ซึ่งพบผู้ป่วยติดเชื้อทั้งในส่วนของพนักงานและผู้สัมผัสร่วมบ้านแล้ว 646 คน เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อในชุมชน จึงได้ตั้งศูนย์กักตัวโควิด-19 บริเวณวัดบ่อประดู่ ต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ มีชาวบ้านที่สัมผัสเสี่ยงกักตัว 13 คน ทั้งหมด

สำหรับ อ.สทิงพระ มีผู้ป่วยติดเชื้อจำนวนมากจากคลัสเตอร์โรงงาน โดยเฉพาะจากโรงงานสงขลาแคนนิ่ง เนื่องจากมีพนักงานทำงานอยู่จำนวนมากในทุกตำบล จึงต้องเปิดศูนย์ไว้เป็นสถานที่กักตัว แต่มีส่วนหนึ่งที่อยู่ระหว่างการกักตัวที่บ้าน ส่วนผู้ป่วยที่ติดเชื้อได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว ขณะที่คลัสเตอร์โรงงานอุตสาหกรรมในสงขลามี 10 แห่ง ที่พบผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 962 คน ผู้สัมผัสร่วมบ้านติดเชื้อ 118 คน รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์โรงงานอุตสาหกรรม 1,191 คน


ส่วนที่ จ.กาญจนบุรี เพียง 2 วัน สามารถจับกุมแรงงานเมียนมาลอบเข้าเมืองใน 2 อำเภอ ได้เกือบ 30 คน โดยจุดแรก บริเวณบ้านห้วยน้ำขาว ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้ชาวเมียนมา 14 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 8 คน ส่วนคนขับรถที่พาแรงงานเข้าเมืองอาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้

จากการสอบสวนทราบว่าทั้งหมดเดินทางมาจากหลายเมืองในเมียนมา เพื่อไปยังทำงานที่สวนนงนุช จ.ชลบุรี โดยจ่ายเงินให้นายหน้าก่อนเดินทางคนละ 20,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงประสานสาธารณสุขตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ก่อนส่ง สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดี

อีกจุดบริเวณบ้านท้ายเหมือง หมู่ 3 ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค ชายแดนพื้นที่ อ.ไทรโยค จับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา ได้อีก 15 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 9 คน จึงตรวจวัดอุณหภูมิ ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ก่อนคุมตัวส่งดำเนินคดี และผลักดันกลับประเทศเมียนมา


ที่ จ.อ่างทอง พบสาวท้อง 9 เดือน ติดโควิด-19 จากผู้ป่วยที่นอนอยู่เตียงข้างๆ ที่ปกปิดข้อมูล ขณะพักรักษาตัวอยู่ที่ตึกสูตินารีเวช โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.อ่างทอง เนื่องจากมีภาวะโรคเบาหวานในครรภ์ รวมถึงมีภาวะที่จะคลอดก่อนกำหนด ทำเอาเจ้าตัวถึงกับร้องไห้ เพราะช็อก และกลัวว่าลูกในท้องจะได้รับผลกระทบ รวมถึงเป็นห่วงลูกที่บ้านอีก 3 คน ตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไร ไม่ใช่ความผิดของตนเองที่ต้องมาติดโควิด-19 อย่างนี้ ตอนนี้เป็นทุกข์มาก อยากกลับบ้านที่สุด ใครจะรีบผิดชอบ ทั้งเปิดเผยว่าเข้ารักษาตัวเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ต่อมาวันที่ 15 มิถุนายน มีผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาและนอนพักอยู่เตียงใกล้กัน ต่อมาภายหลังตรวจพบว่าผู้ป่วยคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 และปกปิดข้อมูล ไม่ยอมแจ้งเจ้าหน้าที่ ทำให้ผู้ป่วยทั้งหมดและเจ้าหน้าที่มีความเสี่ยงสูง การตรวจครั้งแรกเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ผลออกมาเป็นลบ กระทั่งเมื่อวานผลออกมาว่าตนติดโควิด-19

ขณะที่บุคลากรทางการแพทย์คนหนึ่งโพสต์ระบายความในใจ หลังผู้ป่วยที่เข้ามารักษาปกปิดข้อมูล จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย ต้องถูกกักตัวถึง 50 คน และต้องปิดตึกผู้ป่วย เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ รวมถึงเพิ่มภาระให้กับโรงพยาบาลในจุดอื่นๆ ระบุขอให้ผู้ป่วยอย่าปกปิดข้อมูล และไม่ต้องกลัวความผิด พร้อมติดแฮชแท็ก #59ชีวิตต้องรอด ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เป็นจำนวนมาก รวมถึงตำหนิผู้ป่วยที่ปกปิดข้อมูล ทำให้เกิดความเสียหาย โดยบางรายอยากให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ปกปิดข้อมูล .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด