fbpx

ปัตตานีถมดินปิดทางเข้าหมู่บ้าน หลังมีผู้เสียชีวิตจากคลัสเตอร์มัรกัส

ภูมิภาค 25 มิ.ย. -ปัตตานีปิดหมู่บ้าน นำดินถมขวางถนนทางเข้าออกหมู่บ้าน ป้องกันแอบเข้าออกโดยไม่ผ่านการคัดกรอง หลังพบผู้เสียชีวิตจากคลัสเตอร์ใหญ่มัรกัสยะลา ส่วนที่ตรังพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม และพบครูศูนย์เด็กเล็กติดเชื้อจากคลัสเตอร์ถุงมือยาง


นี่เป็นภาพกองดินทรายที่เจ้าหน้าที่นำมาถมขวางถนนทางเข้าออกหมู่บ้าน ใน 6 เส้นทาง เพื่อป้องกันการแอบเข้าออก โดยไม่ได้ผ่านการคัดกรองของเจ้าหน้าที่ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดใน จ.ปัตตานี ยังน่าเป็นห่วง และเป็นช่วงที่น่าจะได้รับผลกระทบจากผลพวงของผู้ที่เดินทางกลับจากมัรกัสยะลา ล่าสุดมีผู้ที่เดินทางกลับจากมัรกัสยะลาเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นชายอายุ 50 ปี อยู่ที่ ม.3 บ.สระมาลา ต.คลองมานิง อ.เมือง จ.ปัตตานี ทำให้ในขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 5 ราย ส่วนผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ก็ยังพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 115 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 1,540 รายแล้ว

การถมดินปิดทางเข้าออก เจ้าหน้าที่ยินยอมให้เฉพาะผู้ที่เดินทางมาเพื่อนำเสบียงอาหาร ผู้ป่วย และเจ้าหน้าทางสาธารณสุข เข้าไปตรวจคัดกรองชาวบ้านในพื้นที่ ทำให้ในขณะนี้ประชาชนกว่า 300 หลังคาเรือน กว่า 2,000 คน ต้องร่วมใจกันอยู่แต่ภายในหมู่บ้าน และร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดที่ทางเจ้าหน้าที่ได้วางไว้อย่างเคร่งครัด


พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ทั้ง ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ในพื้นที่ ม.3 บ.สระมาลา ต.คลองมานิง อ.เมือง จ.ปัตตานี ยังนำแผงกันเส้นทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อทำการปิดหมู่บ้านทันที เพราะพบว่าในหมู่บ้านมีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ไม่ให้มีการเดินทางเข้าออกโดยไม่มีเหตุอันสมควร

พบครูศูนย์เด็กเล็กติดเชื้อ
ส่วนที่ จ.ตรัง พบนักเรียนจากมัรกัสยะลา ติดเชื้ออีก 1 ราย เดินทางกลับจากยะลา มาที่ อ.กันตัง เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน แต่ไม่ได้ไปแสดงตนกับ อสม. ในพื้นที่ จนกระทั่ง อสม.ทราบจึงติดตามตัว และนำไปตรวจที่ รพ.กันตัง พบผลเป็นบวก ซึ่งนักเรียนคนนี้บ้านมีการอาศัยอยู่รวมกันจำนวนมาก โดยมีญาติเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 1 ราย

นอกจากนี้ พบคลัสเตอร์โรงงานถุงมือยางเพิ่ม ล่าสุดลามติดครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว ซึ่งติดเชื้อจากพนักงานถุงมือยาง ในลักษณะเป็นผู้สัมผัสร่วมบ้าน ซึ่งแม้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจะยังคงปิดเทอมอยู่ แต่ครูต้องไปทำงาน จึงนำเชื้อไปแพร่ติดเพื่อนครูเพิ่มอีกรวมแล้ว 3 คน ยังมีประชาชนในเขตเทศบาลตำบลย่านตาขาวติดเชื้ออีกหลายราย และมีสัมผัสเสี่ยงสูงอีกจำนวนมาก ทำให้ ต้องเร่งตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้เชื้อกลับมาลุกลามได้มากกว่าเดิม และคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ตรัง จะประชุมด่วนในวันนี้ว่าจะมีการเลื่อนการเปิดเทอมออกไปอีกหรือไม่. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME