fbpx

โปรเจกต์ใหม่ อบต.ราชาเทวะ ใช้งบอีก 200 ล้าน

สมุทรปราการ 24 มิ.ย. – สำนักข่าวไทย อสมท ตรวจสอบข้อมูลพบว่า นอกจากโครงการติดตั้งเสาไฟประติมากรรมกินรีโซลาร์เซลล์ มูลค่าหลายร้อยล้านบาท ของ อบต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ แล้ว ตอนนี้ อบต.ราชาเทวะ ยังมีแผนงานจะทำโครงการใหม่อีกโครงการหนึ่ง เป็นโครงการจัดสร้าง Landmark แหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ใช้งบประมาณสูงถึง 200 ล้านบาท เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพเหมือนกับต่างประเทศ


นายพิเชษฐ กันศรี สมาชิกสภา อบต.ราชาเทวะ หมู่ที่ 10 พาทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมให้ข้อมูลว่า โครงการนี้ผ่านความเห็นชอบจากสภา อบต.แล้ว โดยจะก่อสร้างริมคลองลาดกระบัง ครอบคลุม 7 หมู่บ้านในตำบลราชาเทวะ ลักษณะรูปตัวแอล เลียบคลองทิศตะวันตกสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งตนมองว่าเป็นโครงการที่ใช้งบประมาณมากเกินไป เกือบครึ่งหนึ่งของงบประมาณประจำปีของ อบต.

โครงการสร้างแหล่งท่องเที่ยว หวังให้เป็นแลนด์มาร์กใหม่ระดับโลก ในชื่อว่า “สุวรรณภูมิแดนสวรรค์” ถูกบรรจุอยู่ในแผนพัฒนาท้องถิ่น ปี 61-64 (ฉบับเพิ่มเติม ครั้งที่ 4) ที่นายก อบต.ราชาเทวะ ได้เสนอเข้าที่ประชุมสภา อบต.ให้ความเห็นชอบเมื่อวันที่ 24 ก.ค.ปีที่แล้ว มีแผนจะสร้างเป็นสวรรค์ 9 ชั้นภูมิ ลักษณะคล้ายวัดดังจังหวัดเชียงรายระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร และอาจจะจัดให้มีการล่องเรือพาเที่ยวชมริมสองฝั่งคลองด้วย


นายพิเชษฐ กล่าวอีกว่า โครงการนี้ตนมองว่าควรจะหยุดไว้ก่อน เพราะไม่คุ้มค่า อบต.ควรจะนำงบประมาณไปใช้พัฒนาชุมชน การศึกษา หรือด้านอื่นๆ ก่อน ที่ผ่านมาเคยมีสมาชิก อบต.หลายคนเคยท้วงติงถึงการขออนุมัติใช้งบประมาณมาทำโครงการแลนด์มาร์กนี้ และมีสมาชิก อบต.บางคนตั้งข้อสังเกตว่า นายก อบต.มีการขออนุญาตจากหน่วยงานเจ้าของพื้นที่ก่อนจะจัดทำงบประมาณโครงการนี้ก่อนหรือไม่อย่างไร
 
ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า ไม่เคยรู้มาก่อนว่าจะมีโครงการดังกล่าว รู้เพียงว่าจะมีโครงการล่องเรือพานักท่องเที่ยวชมคลอง หากทำจริงก็ยินดี เพราะชาวบ้านจะได้มีรายได้ ที่ผ่านมาเริ่มมีการทำโครงการสวนสวยหน้าบ้านเรา ด้วยการปลูกต้นไม้ ตกแต่งคลองให้สวยงามแล้ว

แม้โครงการจัดสร้างแลนด์มาร์กแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ของ อบต.ราชาเทวะ โครงการนี้จะผ่านความเห็นชอบจากสภา อบต.แล้ว แต่ยังคงต้องจับตาว่าโครงการนี้จะถูกผลักดันให้เดินหน้าต่อจนสำเร็จ หรือจะมีชะตากรรมเหมือนกับโครงการเสาไฟกินรีในวันนี้.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง