fbpx

หนุ่มเล่นตะกร้อพักเหนื่อย กินน้ำเย็นช็อกดับ

ชลบุรี 19 มิ.ย.- กู้ภัยช่วยกันยื้อชีวิตหนุ่มอายุ 36 ปี เล่นตะกร้อกับเพื่อนเกือบ 1 ชม. ก่อนพักดื่มน้ำเย็นรวดเดียวครึ่งขวดแล้วช็อกหมดสติ สุดท้ายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 18 มิ.ย.64 เจ้าหน้าที่มูลนิธิไตรคุณธรรม เข้าช่วยเหลือนายเอกลักษณ์ ปัทมสังข์ อายุ 36 ปี ชาว อ.พานทอง จ.ชลบุรี ที่หมดสตินอนหายใจรวยรินไม่รู้สึกตัว อยู่ที่สนามสุขภาพชุมชนบ้านหนองไผ่กลางดอน ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี  โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยกันทำ CPR กว่า 30 นาที แต่ไม่เป็นผลอาการยังโคม่า จึงประสานไปยังหน่วยชุดปฏิบัติการกู้ชีพของโรงพยาบาลชลบุรีมารับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่ด้วยอาการโคม่าตั้งแต่ต้นนายเอกลักษณ์จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลชลบุรี 

นายตะวัน ไกลเทพ เพื่อนที่เล่นกีฬาตะกร้อด้วยกันกับนายเอกลักษณ์ เล่าว่าหลังเลิกงานเวลาประมาณ 17.30 น. นายเอกลักษณ์ มักจะมาออกกำลังกาย เล่นตะกร้อด้วยกันกันเป็นประจำเกือบทุกวัน ก่อนเกิดเหตุเล่นตะกร้อกันประมาณ 1 ชั่วโมง ตนเองได้ยินนายเอกลักษณ์บ่นว่าเหนื่อย หายใจไม่ค่อยออกจึงหยุดพัก จากนั้นนายเอกลักษณ์ได้หยิบน้ำเย็นขึ้นมาดื่มรวดเดียวครึ่งขวด ก่อนจะบอกกับเพื่อนๆ ว่า แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก จากนั้นก็ล้มลงและหมดสติทันที เพื่อนๆ ที่เล่นกีฬาอยู่ต่างก็ตกใจ พยายามเข้าช่วยปั๊มหัวใจ และรีบแจ้งหน้าที่กู้ภัยมาช่วย แต่นายเอกลักษณ์ก็ยังไม่รู้สึกตัว


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากครอบครัวนายเอกลักษณ์ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด เนื่องจากอยู่ระหว่างการชันสูตรศพของแพทย์โรงพยาบาลชลบุรี เบื้องต้นมีการตั้งข้อสังเกตถึงการดื่มน้ำเย็นรวดเดียวสามารถทำให้เสียชีวิตได้หรือไม่  เรื่องนี้สำนักข่าวไทยได้รับการยืนยันจากแพทย์ว่า การดื่มน้ำไม่สามารถทำให้คนเสียชีวิตเฉียบพลันได้ การเสียชีวิตแบบทันทีทันใดลักษณะเช่นนี้ ส่วนใหญ่เกิดจากโรคหัวใจ แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอผลชันสูตรอย่างเป็นทางการจากโรงพยาบาล.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก