fbpx

หนุ่ม16 ถูกคู่อริขี่มอเตอร์ไซต์ประกบไล่ยิง ปาระเบิดใส่

ฉะเชิงเทรา 19 มิ.ย.- คลิปภาพกล้องวงจรปิดของร้านค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา จับภาพรถจักรยานยนต์ 2 คัน ขี่ด้วยความเร็วประกบกันมา ระหว่างนั้นเกิดเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และภาพจากพลเมืองดีที่ตามถ่ายภาพรถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุไว้ได้


ต่อมานางนิศารัตน์  รัตนเลิศ อายุ 46 ปี นำคลิปดังกล่าวมาร้องเรียนผู้สื่อข่าว โดยเล่าว่าลูกชายของตนคือนายเอ นามสมมติ  อายุ 16 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่นขับมอเตอร์ไซต์ตามไล่ยิงขณะซ้อนรถเพื่อน พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาให้เพื่อเป็นหลักฐานทางคดี

นายเอ เผยว่าตนเองเรียนที่วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา ช่างไฟฟ้ากำลังปี 2 ซึ่งช่วงนี้ได้เรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านไม่ได้ไปวิทยาลัย ขณะเกิดเหตุได้ซ้อนรถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นรถของตน โดยมีนายบี ซึ่งเป็นเพื่อนขับกลับบ้านพัก ระหว่างที่ขับมาถึงถนนวัดบ้านนา ต.บางกะไห อ.เมืองฉะเชิงเทรา จู่ๆ ก็สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์ขี่ตามหลังมา ลักษณะเป็นวัยรุ่นและสวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงบอกนายบีให้เร่งเครื่องหนี ระหว่างนั้นรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวพยายามจี้เข้ามา และพยายามถีบรถของตน แต่ถีบไม่โดน จังหวะนั้นคนซ้อนท้ายรถจักรยนต์คันก่อเหตุได้ชักอาวุธปืนขึ้นมายิงใส่พวกตน 1 นัด แต่ไม่โดน  


ตนเองและนายบี จึงพยายามขี่รถหนีมาจอดขอความช่วยเหลือบริเวณห้องเช่าข้างถนน ขณะนั้นเห็นรถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่นขี่ผ่านไป ทีแรกนึกว่าจะไม่มีอะไรแล้ว แต่กลุ่มวัยรุ่นคันดังกล่าวได้ขี่ไปตามเพื่อนมาอีก 1 คัน รวมทั้งสิ้น 4 คัน เมื่อตนเห็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้กำลังจะจอดรถจึงรีบวิ่งหนี โดยหนึ่งในผู้ก่อเหตุขว้างระเบิดปิงปองขึ้นฟ้า ไปหล่นบนหลังคาห้องเช่า แต่ระเบิดกับด้าน ส่วนวัยรุ่นที่เหลือหลังวิ่งตามพวกตนไม่ทัน ได้ใช้มีดฟันรถจักรยานยนต์ของตนจนเสียหาย ก่อนตนเองจะรีบโทรศัพท์บอกนางนิศารัตน์ แม่ของตน เพื่อเดินทางไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา

ส่วนสาเหตุที่ตนเองและเพื่อนถูกยิงนั้น คาดว่าจะเป็นการยิงเช็คสถาบัน หากกลุ่มผู้ก่อเหตุขี่รถเข้ามาใกล้แล้ว และรู้ว่าเป็นสถาบันเดียวกันก็จะไม่เกิดเรื่อง แต่ถ้าหากเป็นคนละสถาบันก็จะตามไล่ยิง

นางนิศารัตน์ แม่ของนายเอ อยากจะฝากถึงตำรวจให้ช่วยติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด ไม่อยากให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวใคร โชคดีที่ลูกชายของตนไม่เป็นอะไร ทำไมกลุ่มวัยรุ่นต่างสถาบันถึงนิยมความรุนแรง พอเวลาเกิดเรื่องขึ้นมาไม่สงสารพ่อแม่ที่ส่งมาเรียนหนังสือบ้างหรือ ก็อยากจะฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้มาดำเนินคดี.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ