fbpx

รร.อนุบาลชัยนาท ประกาศปิดเรียนด่วน เหตุพบผู้ปกครองติดโควิด

ชัยนาท 18 มิ.ย. – โรงเรียนใน จ.ชัยนาท ต้องประกาศปิดเรียน สืบเนื่องจากพบผู้ปกครองนักเรียนติดเชื้อโควิดแล้ว 3 แห่ง ล่าสุดเช้าวันนี้ รร.อนุบาลชัยนาท ประกาศปิดเรียนด่วน ทำให้พ่อแม่แห่มารับลูกกลับบ้านเกือบวุ่น


เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (18 มิ.ย.) โรงเรียนอนุบาลชัยนาท ได้รับแจ้งว่า มีผู้ปกครองนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 และมีนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงหลายคน โรงเรียนจึงประกาศหยุดการเรียนการสอนในโรงเรียนทันที และแจ้งผู้ปกครองผ่านไลน์กลุ่มแต่ละห้องเรียน ให้มารับบุตรหลานกลับบ้านทันที ซึ่งผู้ปกครองต่างก็รีบมารับบุตรหลานของตนกลับบ้าน แม้ผู้ปกครองบางคนจะตกใจ แต่ก็ไม่มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น

น.ส.วิมลมาศ พูลสวัสดิ์ ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.2 เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากทางโรงเรียน จึงรีบเดินทางมารับลูกชายที่เรียนอยู่ชั้น ป.2 กลับบ้าน แม้จะรู้สึกตกใจเล็กน้อย แต่ก็ไม่กังวลมาก เพราะได้ทำใจและเตรียมตัวรับสถานการณ์ไว้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนก็ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ปกครองให้เตรียมรับสถานการณ์ และการปรับรูปแบบการเรียนของลูกไว้อยู่แล้ว เชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เป็นแบบนี้ แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว เราทุกคนก็ต้องปรับตัวไปด้วยกัน


ด้าน น.ส.ประภัตศร ยิ้มเกียรติ รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลชัยนาท เปิดเผยว่า วันนี้โรงเรียนฯ ได้รับแจ้งว่า มีผู้ปกครองของนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ผู้ปกครอง ครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียน จึงประกาศให้หยุดการเรียนการสอนในสถานศึกษา และเปลี่ยนเป็นการเรียนการสอนแบบ Online และ On-hand ตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. เป็นต้นไป โดยในวันนี้ได้ให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้านก่อนเวลา และให้นักเรียนนำหนังสือและแบบฝึกหัดกลับไปใช้ในการเรียนที่บ้านด้วย ส่วนจะกลับมาเปิดเรียนรูปแบบ On-site ได้เมื่อไร ต้องรอการพิจารณาและประกาศของทางจังหวัดต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากโรงเรียนอนุบาลชัยนาท ที่ประกาศหยุดเรียนในเช้าวันนี้แล้ว ยังมีโรงเรียนวัฒนาชัยนาท อ.เมืองชัยนาท และโรงเรียนถาวรวิทยา อ.วัดสิงห์ ที่ต้องประกาศหยุดการเรียนการสอนในสถานศึกษา สืบเนื่องจากมีผู้ปกครองนักเรียนติดเชื้อโควิดเช่นเดียวกัน

สำหรับข้อมูลของผู้ปกครองที่ติดเชื้อโควิด และเด็กนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ต้องรอให้สาธารณสุขจังหวัดชัยนาทชี้แจงรายละเอียดต่อไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนโรค. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล