fbpx

ตำรวจป่าไม้สั่งฟ้อง “ลุงพล” ยูทูบเบอร์ 2 คน รวม 5 ข้อหา


มุกดาหาร 17 มิ.ย. – ตำรวจป่าไม้สั่งฟ้อง “ลุงพล” กับยูทูบเบอร์ 2 คน รวม 5 ข้อหา คดีสร้างวังพญานาค บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ ก่อนนัดส่งตัวให้อัยการมุกดาหาร

นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล พร้อมด้วยนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น และนายสมเกียรติ โรจนะวรกมล ทนายความ เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร เพื่อพบพนักงานอัยการมุกดาหาร ในคดีที่ตำรวจป่าไม้สั่งฟ้องในฐานความผิดบุกรุกตัดไม้ในเขตป่าสงวนฯ ก่อสร้างวังพญานาค ในพื้นที่อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร โดยคณะพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนคดีดังกล่าว และเสนอมาตามขั้นตอน ซึ่งทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. มีความเห็นสั่งฟ้องนายไชย์พล วิภา และพวก 2 ราย ซึ่งเป็นยูทูบเบอร์


ก่อนหน้านี้คณะพนักงานสอบสวน บก.ปทส. มีความเห็นสั่งฟ้องลุงพลและพวก ซึ่งเป็นยูทูบเบอร์ ทั้งสิ้น 5 ข้อหา โดยแบ่งเป็นลุงพล 3 ข้อหา ประกอบด้วย กระทำผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 ฐานความผิดกระทำการด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่าหรือเข้ายึดถือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่น, กระทำผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 มาตรา 14 ในความผิดฐานยึดถือครอบครองเข้าทำประโยชน์ ความผิดฐานยึดถือครอบครองเข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยในที่ดินก่อสร้างแผ้วถางทำไม้ หรือกระทำการด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำให้เสื่อมเสียสภาพป่าสงวนแห่งชาติ และร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต มีไม้หวงห้ามไว้ในความครอบครองอันมิได้แปรรูป โดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวง หรือรอยตรารัฐบาลขาย อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2485

นอกจากนี้ได้แจ้งข้อหานายธีรพงษ์ และนายนิคม 2 ยูทูบเบอร์ 2 ข้อหา ในความผิดร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 และร่วมกันทำไม้หวงห้ามในเขตป่าสงวนแห่งชาติ เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507

ในการเข้าพบอัยการจังหวัดมุกดาหารในครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ต่อมาทางอัยการจังหวัดได้ให้นายไชย์พล ประกันตัวในชั้นอัยการด้วยเงินสด 100,000 บาท ส่วนยูทูบเบอร์อีก 2 คน ได้มาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน จึงปล่อยตัวแบบไม่ต้องมีหลักทรัพย์ในการประกัน พร้อมกับนัดนายไชย์พล พร้อมคู่ความอีกครั้งเป็นนัดแรก ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 โดยทางทนาย และนายไชย์พล ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ พร้อมกับเดินทางกลับอย่างรวดเร็ว.สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น