fbpx

ช้างดื้อ! พฤติกรรมเปลี่ยนไล่อย่างไรก็ไม่ไป

นครราชสีมา 17 มิ.ย.- ช้างป่าพฤติกรรมเปลี่ยน ไล่เท่าไหร่ไม่ยอมไป หนำซ้ำยังบุกกินพืชไร่ชาวบ้านอย่างสบายอารมณ์ ด้านเจ้าหน้าที่เตือนหากชาวบ้านเจอช้างป่าอย่าเข้าใกล้เด็ดขาด เกรงจะเกิดอันตราย 


ภาพขณะชุดรักษาความสงบปลอดภัยประจำหมู่บ้าน ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา กำลังส่งเสียงดังไล่ช้าง ภายหลังออกลาดตระเวนพบช้างป่าบุกกินไร่อ้อยท้ายหมู่บ้าน ห่างจากเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 2 กิโลเมตร และการตรวจสอบพบว่าเป็นช้างป่าอายุ 25 ปี ชื่อว่า “เจ้าเฉิ่ม” กำลังกินผลผลิตอ้อยที่อย่างสบายอารมณ์

แต่การส่งเสียงดัง และบีบแตร เพื่อหวังให้เจ้าเฉิ่มหันหัวกลับเข้าเขตป่า กลับไม่เป็นผล ตะโกนและทำอย่างนี้อยู่ 3-4 ชั่วโมง เจ้าเฉิ่มก็ทำนิ่งเฉย มึนตึง เมินไม่สนใจเจ้าหน้าที่ แถมบางจังหวะยังกินอ้อยท้าทายอย่างเอร็ดอร่อย / สุดท้ายคนล่าถอยไปตั้งหลัก ต้องกลายเป็นเจ้าหน้าที่ เพราะทนความเหนื่อยล้าไม่ไหว


นายสมศักดิ์ โจดกลาง กำนันตำบลวังหมี บอกว่าตอนนี้ช้างป่าบุกไร่กินอ้อยของชาวบ้าน หนักข้อมากขึ้น เพราะนอกจากมาใกล้หมู่บ้าน ยังกระจายตัวหลายจุด แถมระยะนี้ช้างป่าหลายตัวมีพฤติกรรมเปลี่ยน ทำเป็นดื้อ มึน ไม่สนใจเสียงไล่ ผิดกับสมัยก่อนที่พอได้ยินเสียงไล่ก็จะล่าถอย ยิ่งเจออ้อยของโปรดยิ่งไม่ยอมหนีไปไหน

กำนันยังบอกอีกว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่เจอช้างตกมันนอกฤดูด้วย ชื่อว่า “งาเบี่ยง” อยากเตือนชาวบ้าน หากเจอช้างป่าอย่าเข้าใกล้เด็ดขาด และให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยผลักดันช้างกลับเข้าป่า.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก