fbpx

“ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์” ประกาศลำปางปลอดโควิด 100%

ลำปาง 11 มิ.ย. – “ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์” ประกาศลำปางปลอดโควิด 100% หลังผู้ป่วยรายสุดท้ายรักษาหายกลับบ้านแล้ว และไม่พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม


นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง แถลงยืนยันว่า ขณะนี้ จ.ลำปาง ปลอดโควิดแล้ว 100% โดยสถานการณ์โควิด-19 จ.ลำปาง ระลอกเดือนเมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน – 11 มิถุนายน 2564 พบผู้ติดเชื้อสะสมรวม 262 ราย และไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม มีผู้เสียชีวิต 2 ราย รักษาหายและกลับบ้านแล้วทั้ง 260 ราย โดยครบการรักษาในโรงพยาบาลรายสุดท้าย เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ส่วนโรงพยาบาลสนามที่เตรียมไว้ก็ยังไม่ได้เปิดใช้งาน

ส่วนภาพรวมการฉีดวัคซีน สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ลงทะเบียนผ่านแอปฯ หมอพร้อม ประกอบด้วย กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ทั้งจังหวัด 13 จุด ใน 13 อำเภอ ซึ่งในเดือนนี้ได้รับจัดสรรวัคซีนลอตแรก จำนวน 3,600 โดส และได้รับเพิ่มอีก 8,900 โดส รวมเป็น 12,500 โดส ข้อมูลระหว่างวันที่ 7-10 มิถุนายน 2564 ดำเนินการฉีดแล้ว 3,787 เข็ม ทำให้ภาพรวม จ.ลำปาง มีการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั้ง AstraZeneca และ Sinovac ระหว่างเดือนเมษายน-ปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 26,926 เข็ม พบอาการไม่พึงประสงค์เล็กน้อย คิดเป็นร้อยละ 3.28 ซึ่งทุกรายหายเป็นปกติได้เองภายใน 1-2 วัน


ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ยืนยันอีกว่า ในเดือนมิถุนายนนี้จะสามารถฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับพี่น้องชาวลำปางได้ครบทุกคนแน่นอน พร้อมเตรียมแผนในการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมกลุ่มเสี่ยง เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้โดยเร็ว พร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมแผนเพื่อจัดกิจกรรม งานประเพณีของจังหวัด อาทิ งานเดินวิ่งแม่เมาะ งานล่องสะเปาจาวละกอน งานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัด ขณะที่มาตรการเฝ้าระวังยังคงใช้เช่นเดิม เช่น ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม เดินทางเข้าจังหวัดได้โดยไม่ต้องกักตัว

ด้าน นพ.ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เผยว่า ขณะนี้ชาวลำปางที่จองคิวไว้กับหมอพร้อมมี 7,000 คน ภายในเดือนนี้จะสามารถทยอยฉีดได้ครบทุกคน และหากได้รับวัคซีนเพิ่มก็จะทยอยฉีดให้กลุ่มเสี่ยงอื่นๆ อาทิ พ่อค้าแม่ค้าในตลาด กลุ่มร้านค้า ร้านอาหาร กลุ่มผู้ให้บริการรถสาธารณะ เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด และเพื่อชาวลำปางจะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้โดยเร็ว. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น