fbpx

ญาติคาใจคุณตาวัย 84 เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนวันเดียว

กาญจนบุรี 10 มิ.ย.- มูลนิธิแห่งหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กว่าญาติของผู้เสียชีวิตรายหนึ่งสงสัยถึงการเสียชีวิตหลังจากเพิ่งฉีดวัคซีนป้องโควิด-19 ได้เพียงวันเดียว ซึ่งมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นพร้อมกับสอบถามข้อเท็จจริงเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่มีความกังวลเกี่ยวกับการจะต้องไปฉีดวัคซีน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาจารย์ขวัญชัย ถิระศิลป์ คณะกรรมการบริหารมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี โพสต์ข้อความพร้อมนำภาพผู้เสียชีวิตมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “วันที่ 9 มิถุนายน 2564 เวลา 17:00 น มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ฐาน 20-00 จุดไทรโยคน้อย ท่าเสา วังกระแจะ ได้รับแจ้งจากสถานีตำรวจภูธรไทรโยค ให้จัดกำลังสนับสนุนที่เกิดเหตุผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุภายในบ้านที่เกิดเหตุบริเวณซอยข้างสถานีรถไฟท่ากิเลน เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่าแพทย์ทำการชันสูตรเบื้องต้นแล้ว ทราบว่าผู้เสียชีวิตได้ไปฉีดวัคซีนยี่ห้อหนึ่งเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 เวลา 11.00 น. จนมาถึงวันที่ 9 มิถุนายน 2564 เวลาประมาณ 15.00 น. พบว่าเสียชีวิตแล้วในลักษณะการนั่งดูโทรทัศน์อยู่บนเก้าอี้โยก

ทางญาติของผู้เสียชีวิต จึงติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิตว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากการฉีดวัคซีนดังกล่าว จึงขอให้ทำการส่งชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งที่สถาบันนิติเวชฯ   อาสาสมัครจึงบรรจุร่างของผู้เสียชีวิตลงในห่อผ้าพลาสติก เป็นถุงซิปจำนวน 3 ชั้นก่อนนำเคลื่อนย้ายไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลไทรโยค เพื่อรอผลการทำสวอป ก่อนทำการส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเอกสารใบนำส่งผู้บาดเจ็บหรือศพให้แพทย์ตรวจชันสูตร ระบุว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายเพรียว พันธุ์ฟัก อายุ 84 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/2 หมู่ 1 ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี โดยผู้ตายมีโรคประจำตัวเป็นถุงลงโป่งพอง โรคหอบ ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด (AstraZeneca) เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2564 เวลา 10.15 น. ที่โรงพยาบาลไทรโยค ครั้งสุดท้ายญาติพบเห็นยังมีชีวิตอยู่ เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันที่ 9 มิ.ย.2564 ญาติสอบถามแล้วผู้ตายบอกว่าไม่เป็นอะไร ญาติที่พักอาศัยอยู่ด้วยจึงออกไปทำงาน และกลับมาพบว่าเสียชีวิตเมื่อเวลา 14.30 น. 

ขณะนี้ นายขวัญชัย ถิระศิลป์ คณะกรรมการบริหารมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้ไปรับศพที่ รพ.ไทรโยค เพื่อพิมพ์ลายนิ้วมือศพ และกำลังเดินทางนำศพส่งไปชันสูตรที่ รพ.รามาธิบดี เพื่อพิสูจน์ทราบสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตในครั้งนี้ว่าจะเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนหรือไม่

ด้าน นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ยอมรับการปูพรมฉีดวัคซีนตั้งแต่ 7 มิถุนายน นั้น ย่อมเป็นธรรมดาที่ต้องพบปัญหา หรือข้อกังวลผลกระทบจากวัคซีน จากเดิมที่ฉีดได้น้อย ก็ไม่ค่อยพบคนมีอาการไม่พึ่งประสงค์น้อย เมื่อฉีดมากขึ้นก็ย่อมต้องพบมากเป็นธรรมดา แต่ก็ต้องพิสูจน์ว่าอาการที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากวัคซีนจริงหรือไม่ เช่น การเสียชีวิต บางคนมีโรคประจำตัว มีโรคหัวใจ ดังนั้นอาจจะเป็นเหตุแห่งจากปัญหาสุขภาพเดิม


ส่วนที่พบกลุ่มอาการ ไข้สูง ปวดเมื่อย หลังรับวัคซีนแอสต้าเซเนก้า หรือวัคซีนตัวอื่นๆ ไม่ใช่กลุ่มอาการใหม่ แต่เป็นกลุ่มอาการเดิมที่เจออยู่แล้ว ในการรับวัคซีนทั่วไป เช่น อาการไข้ พบได้ 30 % ซึ่งเป็นปฏิกิริยาปกติของร่างกายเมื่อมีสิ่งแปลกปลอมเข้าร่างกาย แต่อาการที่เกิดขึ้น  พักและรับประทานยา 24-48 ชั่วโมงก็หายได้  ส่วนที่พบอาการไข้จำนวนมากในคนวัยทำงาน มากกว่าคนสูงอายุ ก็เป็นถือปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นได้  เช่นเดียวกับการเกิดภาวะลิ่มเลือดที่พบในต่างประเทศ  ส่วนกรณีที่ประชาชนบางคนแสดงเจตจำนง เลือกรับวัคซีนบางชนิดไม่รับบางชนิด ยืนยันว่าวัคซีนทั้งแอสตร้าฯ และ ซิโนแวค ดีทั้ง 2 ชนิด มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพเท่าเทียมกันไม่อยากให้ประชาชนเลือกชนิดวัคซีน การเลือกขอให้เป็นหน้าที่ของแพทย์เป็นผู้พิจารณาว่าจะให้ฉีดวัคซีนชนิดใด ส่วนกระแสวิจารณ์เรื่องฉีดวัคซีนให้กลุ่มวีไอพีที่บางปูนั้นได้กำชับให้หน่วยบริการฉีดตามลำดับดำเนินการให้ถูกต้อง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME