fbpx

พาชิมก๋วยเตี๋ยวไก่เตาฟืน มะระไม่ขม ร้านเด็ดแห่งราชบุรี

ราชบุรี 10 มิ.ย.- พาไปชิมก๋วยเตี๋ยวไก่เตาไม้ฟืนร้านหนึ่งที่อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ลูกค้าแห่มาอุหนุนเเน่นร้าน ที่นี่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเครื่องเเน่น ราคาถูก คุณภาพคับชาม จึงเป็นที่ถูกอกถูกใจของสายกิน 


ก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่งตั้งอยู่ริมไร่อ้อย ห่างจากถนนสายราชบุรี – จอมบึง ประมาณ 300 เมตร เป็นช่วงระหว่างถนนทางเข้าไปสู่วัดถ้ำสิงโตทอง ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ชื่อว่า “ร้านป้ามาลี” โดยนางชูศรี นิลอร่าม เจ้าของร้านป้ามาลี เปิดขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระสืบทอดสูตรเด็ดมาจากพี่สาวที่ชื่อ “มาลี” มานานหลายปีแล้ว มีลูกค้าทั้งขาประจำและทั่วไป ข้าราชการที่ขับรถผ่านมักจะแวะมากินกันทุกวัน ด้วยติดใจในรสชาติจากน้ำเครื่องปรุงก๋วยเตี๋ยวสูตรพิเศษในหม้อที่ใช้เตาต้มด้วยไม้ฟืน ที่หาได้ง่ายในท้องถิ่นใกล้บ้านแทนการใช้แก๊สทำอาหารช่วยประหยัดต้นทุน และยังมีประโยชน์ทำให้เครื่องปรุงที่ใส่ลงไปในหม้อเคี่ยวได้นานมีรสชาติดีกลิ่นหอมกลมกล่อมตามแบบธรรมชาติ โดยจะต้มเนื้อไก่ ตีนไก่ เลือดไก่ไว้แยกต่างหากจนค่อนข้างเปื่อยแล้วจะตักออกแยกไว้ เพื่อสะดวกต่อการนำใส่ชามเสิร์ฟลูกค้า  

จากการสอบถามหลายคนบอกชื่นชอบ เพราะขายไม่แพง แถมให้ปริมาณมาก กินชามเดียวก็อิ่มไม่ต้องสั่งเพิ่ม อีกทั้งที่นี่ยังใส่เนื้อมะระต้มที่รสชาติไม่ขมเป็นสูตรเฉพาะที่ร้าน บางคนติดใจสั่งกลับไปกินต่อที่บ้านด้วย ยังมีบรรยากาศดีท่ามกลางธรรมชาติอยู่ในชุมชนที่ไม่มีมลภาวะ โต๊ะนั่งจะมีลักษณะยาว เป็นซุ้มไม่แออัด  ชอบตรงไหนนั่งกันตามสบาย     


นางชูศรี นิลอร่าม เจ้าของร้านกล่าวว่าขายมากว่า 10 ปีแล้ว สืบทอดต่อจากพี่สาวคือ ป้ามาลี ใช้ไม้ฟืนประหยัดสะดวกดีกว่าแก๊สไม่เปลือง เครื่องก็สุกง่ายดีที่ร้านจะขายก๋วยเตี๋ยวไก่อย่างเดียวมีหลายเส้น ทั้งเส้นหมี่ขาว หมี่เหลือง เส้นเล็ก ชามละ 40 บาท มีเครื่องปรุงน้ำโดยใส่เครื่องผงพะโล้ น้ำตาลปี๊บ น้ำตาลทราย  ซีอิ้ว และอื่นๆ ตามสูตร มีมะระหั่นหรือหัวไชเท้าโรยหน้าชาม ลูกค้ามาอุดหนุนทุกวันกินชามเดียวอิ่มไปถึงเย็น ด้วยรสชาติที่เข้มข้นของน้ำก๋วยเตี๋ยวที่กลมกล่อมเติมเครื่องปรุงเพียงแค่พริกและน้ำส้มก็พอดิบพอดีแล้ว  

นางอุษา ครือเครือ เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 3 (ประทับช้าง) ลูกค้า บอกมากินที่นี่บ่อย อร่อยตรงที่มีตีนไก่เปื่อยและนุ่มอร่อย ที่ร้านนี้จะสะดวกและใกล้กับที่ทำงานและยังใกล้บ้าน บรรยากาศก็ดูดี ราคาพื้นบ้านจับต้องได้จ่ายไม่แพงจนเกินไป.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล