fbpx

หนุ่มสุดทนขึ้นป้ายบอกทางขายยา

พิษณุโลก 6 มิ.ย.- หนุ่มสุดทนโพสต์โซเชียลหลังขึ้นป้ายบอกทางประชด ทางไปค้ายา-เสพยา ในพื้นที่สวนยาง เผยเคยร้องเรียนหลายหน่วยงานแต่ไร้ความคืบหน้าจึงขึ้นป้ายแบบนี้  


จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “อย่าหาทำ” มีการโพสต์รูปภาพและข้อความระบุ เกี่ยวกับการระบาดของยาบ้าในพื้นที่แห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก หลังชายคนหนึ่งได้ร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแต่ไม่มีความคืบหน้า โดยระบุว่า “สุดจะทน ยาบ้าระบาดหนัก แจ้งเจ้าหน้าที่ไร้วี่แวว ติดป้ายเขตห้ามเข้า แจ้งตำรวจก็แล้ว ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ และจังหวัดก็เงียบ ยื่นหนังสือไปยัง ป.ป.ส. ภาค 6 ก็ไม่คืบหน้า จึงตัดสินใจทำป้าย ให้รู้ว่าพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ส่วนบุคล (หมู่ 17 ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก) ห้ามคนอื่นเข้าโดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากรอบๆ บริเวณพื้นที่ดังกล่าวรายล้อมไปด้วย คนขายยาบ้า คนเสพยาบ้า ใช้พื้นที่ตรงนี้เป็นทางตัดผ่านตอนกลางคืน วิ่งกันทั้งคืนเสียงดังตลอด แจ้งเจ้าหน้าที่ก็ไร้วี่แวว ว่าจะทำอะไรได้ คนขาย-คนเสพยา 4-5 หมู่บ้าน ชอบมาซื้อ-ขาย ยากันแถวตรงนี้ ไม่มีใครช่วยได้ จำต้องพึ่งตนเอง” โดยมีการแชร์ต่อออกไปเป็นจำนวนมากเลย และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่ายาบ้ากำลังแพร่ระบาดหนัก วอนตำรวจพื้นที่เข้าไปสอดส่องดูแลและจับกุมผู้ค้า-ผู้เสพ โดยด่วน

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 5 มิ.ย. ที่สถานีตำรวจภูธรแก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรเดช แจ่มแจ้ง ผกก.สส.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.ประมุข ปิ่นปลื้มจิตต์ ผกก.สภ.แก่งโสภา ร่วมกันแถลงข่าวพร้อมเชิญผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบเข้าร่วมพูดคุยหาทางแก้ไขร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจพื้นที่ เนื่องจากเป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพราะมีประชาชนเดือดร้อนจากกลุ่มผู้ค้ายาและผู้เสพยาเสพติด 


พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก กล่าวว่า จากกรณีมีประชาชนเดือดร้อนจากลุ่มผู้ค้าและผู้เสพยาบ้า จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมได้พูดคุยหาทางแก้ไขร่วมกัน ยอมรับว่าพื้นที่ตรงที่เกิดเหตุเป็นสวนยางพารา เป็นพื้นที่เปลี่ยวค่อนข้างตรวจตรายาก การกระทำผิดตรงนั้นมีปัญหาเรื่องยาเสพติดเรื่องผู้เสพและผู้ค้ารายย่อย ซึ่งตำรวจ สภ.แก่งโสภา ก็สามารถจับกุมผู้ค้ายาเสพติดบริเวณดังกล่าวได้ของกลางยาบ้า 950 เม็ด เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีผลการปราบปรามเรื่องยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง แต่เพื่อความอุ่นใจของประชาชนได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.แก่งโสภา แสวงหาความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนรวมถึงเป็นหูเป็นตาช่วยให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ขณะที่นายเอ นามสมมติ ผู้ที่เขียนป้ายประชดคนขาย-คนเสพยาบ้า เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำลงไป เพราะกลุ่มผู้ค้าและผู้เสพยาบ้าได้ใช้พื้นที่สวนยางพาราของตนเป็นทางผ่านซื้อขายกันอย่างโจ่งแจ้ง เคยพูดเตือนไปหลายครั้งว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล แต่ก็ยังบุกรุกเข้ามาซื้อขายยาบ้ากันในยามค่ำคืน หมาเห่าส่งเสียงดังไม่ได้หลับไม่ได้นอน มิหนำซ้ำยังมีการยิงปืนข่มขู่ด้วย ทำให้ครอบครัวตนเองรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย และสร้างความหวาดกลัวให้เป็นอย่างมาก จึงต้องการติดป้ายบอกให้ไปไกลๆ ไปค้าไปเสพกันที่อื่น อย่ามาใช้ที่ดินตนเองทำเรื่องไม่ดีเช่นนี้ วันนี้รู้สึกอุ่นใจมากขึ้นที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาพูดคุยและรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น และรับปากว่าจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับกลุ่มผู้ค้าผู้เสพยาบ้าดังกล่าว ส่วนตนก็ได้แจ้งความดำเนินคดีเอาไว้แล้ว.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง