fbpx

จ่ายแล้ว 400,000 บาท เยียวยาครอบครัวชายเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน

ปทุมธานี 4 มิ.ย.- ความคืบหน้าเคสหนุ่มใหญ่เมืองปทุมเสียชีวิตหลังรับวัคซีนโควิด 5 วัน ล่าสุดทางอนุกรรมการ สปสช.พิจารณาและจ่ายเงินเยียวยาแล้วจำนวน 400,000 บาท 


นายสมชาย ม่วงวัง อายุ 50 ปี รับวัคซีนโควิด-19 ที่จังหวัดปทุมธานี แล้วเกิดมีอาการแพ้ หายใจไม่ออกขณะออกไปหาปลา ทั้งๆ ที่ผู้ตายเป็นคนมีสุขภาพแข็งแรง ทางคณะอนุกรรมการ สปสช. พิจารณาและมีความเห็นว่า เป็นอาการที่เกิดหลังจากการรับวัคซีน และเสียชีวิตหลังได้รับวัคซีน 5 วัน  ผู้ตายเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ต้องเป็นผู้ดูแลบิดา มารดา และเป็นผู้หารายได้หลักของครอบครัว จึงลงมติเสนอจ่ายเงินช่วยเหลือ 400,000 บาท

และวันนี้เงิน 400,000 บาท จาก สปสช. ถูกโอนเข้าบัญชีลูกชายผู้เสียชีวิตแล้ว โดยนายสถาพร ม่วงวัง อายุ 27 ปี เล่าว่าวันนี้ เวลา 09.42 น. มีเงินเข้ามาในบัญชีของตนจำนวน 400,000 บาท โดยทาง สปสช. ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าได้โอนเงินให้ และแจ้งเหตุผลที่เงินเข้าช้า ส่วนที่ไม่ได้มามอบด้วยตนเองเพราะมีหลายเคสที่ต้องไป ส่วนตนรู้สึกดีใจจะได้นำเงินส่วนนี้มาดูแลปู่กับย่าที่มีโรคประจำตัว จะนำไปใช้จ่ายส่วนตัว 


นายสมศักดิ์ ม่วงวัง 76 ปี พ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ภาครัฐไม่ทอดทิ้ง วันนี้มีเพื่อนบ้านข้างเคียงเข้ามาทักและบอกว่าครอบครัวตนเป็นครอบครัวเดียวในประเทศที่ได้รับเงินเยียวยา เรื่องที่เกิดขึ้นขอให้เป็นบทเรียน.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ