fbpx

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยลุงเก็บข้าวสารตกกลางสี่แยก

สระแก้ว 2 มิ.ย.- เจ้าหน้าที่นำข้าวสาร น้ำดื่ม อาหารแห้ง มอบให้ลุงวัย 68 ปี หลังปรากฏภาพก้มเก็บข้าวสารที่ร่วงกลางสี่แยกใส่ถุง ลุงเผยทำข้าวหลุดมือ ต้องเก็บเพื่อความอยู่รอด


กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Siri Dara โพสต์ภาพคุณลุงคนหนึ่งกำลังก้มเก็บข้าวสารที่ร่วงตกกระจายกลางสี่แยกใส่ถุง ท่ามกลางสายตาของคนที่มอง และหนึ่งในนั้นก็คือผู้โพสต์ที่อดไม่ได้ที่จะเห็นใจ และยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ โดยระบุว่า เห็นแล้วก็สงสารลุงคนนี้ ถุงข้าวสารแตกกลางสี่แยก แล้วจะเหลือให้เก็บใส่ถุงคืนแค่ไหน เราก็ไม่ได้ร่ำรวยมาก เลยเรียกลุง แล้วส่งเงินให้ลุง 100 บาท บอกลุงไปซื้อเอาใหม่นะคะลุง มีน้อยก็ให้น้อยตามกำลัง นึกถึงถ้าเป็นเรา เราจะทำอย่างไร เห็นเต็มสองตา น่าสงสารค่ะ” ซึ่งล่าสุด มีคนกดถูกใจและแชร์ออกไปกว่า 8,500 ครั้ง และเผยแพร่ทางเพจและสื่อออนไลน์จำนวนมาก

วันนี้ นายก่อเกียรติ คติกำจร นายกเทศมนตรีตำบลบ้านใหม่หนองไทร พร้อมด้วย นายบรรพต ศรีพรหม กำนันตำบลบ้านใหม่หนองไทร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตัวแทนจากอำเภออรัญประเทศ เดินทางลงพื้นที่ หมู่ที่ 1 ซอย 2 ตำบลบ้านใหม่หนองไทร เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือเบื้องต้นกับ นายแอ้ กันเผื่อน คุณลุงวัย 68 ปี ซึ่งมีภาพปรากฏในโพสต์ โดยคณะได้นำข้าวสาร น้ำดื่ม อาหารแห้ง มอบเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับคุณลุงแอ้


ด้าน น.ส.สิริลักษณ์ ดาราศร อายุ 42 ปี ชาวอำเภออรัญประเทศ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Siri Dara ผู้นำภาพของคุณลุงแอ้ไปโพสต์คนแรก กล่าวว่า ตอนนี้ผู้นำท้องถิ่น ต.บ้านใหม่หนองไทร ได้เข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้นแล้วก็ดีใจ เพราะตอนนั้นรู้สึกสงสารมากจริงๆ ไม่รู้ว่าลุงทำข้าวสารหกแล้วไม่รู้จะเก็บคืนมาได้เยอะแค่ไหน จะซื้อใหม่ไหม ก็เลยเรียกลุง และให้สตางค์ลุงไป 100 บาท เพื่อซื้อใหม่ตรงนั้นก็ถือว่า เราได้ช่วยแล้ว แต่มาตอนนี้มีคนทั่วประเทศเข้ามาช่วยเหลือก็รู้สึกดีใจ ปลามปลื้มแทนลุงที่ดูจะได้รับการช่วยเหลือครั้งใหญ่จากคนทั้งประเทศ

ด้าน นายแอ้ กันเผื่อน อายุ 68 ปี กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า สาเหตุที่ไปเก็บข้าวสารกลางถนนเพราะเสียดายข้าว เพราะเราไปรับถุงข้าวแล้วข้าวมันหลุดมือ ไม่รู้จะทำอย่างไร เพื่อความอยู่รอดก็ต้องเก็บเท่าที่จะสามารถเก็บได้ ต้องขอขอบคุณผู้ใจบุญและหน่วยงานต่าง ๆ ที่เข้ามาช่วย รู้สึกดีใจ ขอบคุณทุกคนที่อยู่ในเมืองอรัญฯและในประเทศไทย

สำหรับผู้ใจบุญและต้องการช่วยเหลือเป็นกำลังใจในการต่อสู้ชีวิตโดยตรงกับ คุณลุงแอ้ กันเผื่อน สามารถเข้าไปเยี่ยมเพื่อมอบสิ่งของช่วยเหลือได้ที่หมู่ที่ 1 ซอย 2 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หรือโอนเงินเข้าบัญชี นายแอ้ กันเผื่อน ผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาอรัญประเทศ เลขที่บัญชีออมทรัพย์ 020-0-18757709


นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ยังได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอำเภออรัญประเทศ ส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือคุณลุงรายนี้ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนทั่วไปด้วยเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.