fbpx

“สมรักษ์ คำสิงห์” ร้องโดนโกงลอตเตอรี่เฉียด 12 ล้าน

นนทบุรี 2 มิ.ย.- “สมรักษ์ คำสิงห์” ร้องทนายรณณรงค์ ถูกยี่ปั๊วโกงเงินค่าลอตเตอรี่เกือบ 12 ล้าน อ้างมีโควตาลอตเตอรี่จำนวนมาก นำไปขายทำกำไรได้


ที่สำนักงานทนายคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เจ้าบาส หรือนายสมรักษ์ คำสิงห์ อายุ 48 ปี อดีตนักชกเหรียญทอง จากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ปี 1996 เดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม จากนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังถูกหลอก ให้โอนเงินอ้างว่ามีลอตเตอรี่ในโควตานำไปจำหน่ายทำกำไรได้ ตนเองหลงเชื่อจึงได้ ไปเชื้อเชิญสมัครพรรคพวก คนรู้จักให้มาลงทุนซื้อลอตเตอรี่จากยี่ปั๊วที่แอบอ้างว่ามีโควตา โดยโอนไปกว่า 30 ล้านบาท แต่ไม่ได้ลอตเตอรี่ตามจำนวนที่โอน ยังคงเหลือยอดเงิน ในส่วนที่ขาดอีกกว่า 11,750,000 บาท จึงมาร้องเรียนขอให้ทนายรณณรงค์ ช่วยเหลือดังกล่าว

เจ้าบาส หรือสมรักษ์คำสิงห์ นักมวยอารมณ์ดี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองได้รับการชักชวนจากคนรู้จัก ว่าสามารถจัดสรรโควตาลอตเตอรี่ เป็นจำนวนมากให้ไปจำหน่าย สร้างกำไร ให้กับตนเอง และเพื่อนฝูงได้ โดยแนะนำให้ตนรู้จักกับนางปารมี อายุ 65 ปี ซึ่งบอกว่ามีโควตาลอตเตอรี่จำนวนมาก สามารถนำไปจำหน่ายทำกำไรได้ โดยเมื่องวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 64 ตนเองได้จองหวยไปเป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่เพื่อนฝูงชาวบ้าน คนรู้จักและไว้ใจตนเอง พากันโอนเข้าบัญชีมาให้เพื่อให้ตน นำไปซื้อลอตเตอรี่จากนางปารมี ซึ่งก็ได้ลอตเตอรี่ มาจำหน่ายตามที่ตกลงกันหลัง


จากนั้นวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ นางปารมี บอกกับตนว่า มีลอตเตอรี่จำนวนมากในโควตา ของวันที่ 16 ก.พ.64 ต้องการไหม ตนเองจึงโอนเงิน จำนวนกว่า 30 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่ชาวบ้าน เพื่อนฝูง คนสนิท รวมทั้ง โค้ชทีมชาติ นักกีฬาทีมชาติ ที่เป็นพรรคพวกกัน และไว้ใจตนเองให้ไปจัดสรรซื้อลอตเตอรรี่มาเพื่อทำกำไร โดยนางปารมี ให้โอนเงินเข้าบัญชีมาให้ ตนจึงโอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้กับนางปารมี และนางปารมี ได้ให้ตนเองโอนเข้าบัญชีของพรรคพวกเขาหลายชื่อ หลายบัญชี แล้วบอกว่า แบ่งกันไปตามโควตาของเขาแต่ละบัญชี

สมรักษ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า หลังโอนเงินไปแล้ว ปรากฏว่า ตนเองกลับไม่ได้ลอตเตอรี่ ตามที่โอนเงินไปในงวดนั้นแต่อย่างใด เมื่อเอ่ยปากทวงถาม จากนางปารมี ก็ได้รับ คำตอบว่า นายใหญ่ กำลังประสาน และดำเนินการให้อยู่ แต่เวลาเนิ่นนานผ่านไปหลายเดือนแล้ว ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา ตนเองจึงบอกไปว่าจะแจ้งความดำเนินคดีแล้วนะ ทางนางปารมี จึงทยอยชดใช้ให้มาจนเหลือที่ยังค้างอยู่ 11,750,000 บาท

ระหว่างที่สมรักษ์กำลังเปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวฟังอยู่นั้น ปรากฏว่านางปารมี ได้โทรเข้ามาขอให้สมรักษ์ อย่าเพิ่งแจ้งความ หรือร้องเรียนทนายรณรงค์ เดี๋ยวจะโอนเงินให้เพิ่มอีก 50,000 บาท แต่สมรักษ์ได้ปฏิเสธไป และขอให้ชดใช้ ในส่วนที่ยังคงติดค้างไม่ใช่ใช้ให้เพียงแค่นี้ เพราะเงินที่เอาไป เป็นเงินของชาวบ้าน คนสนิท พรรคพวก ในวงการ ซึ่งตอนนี้ ตนเองถูกทวงถามทุกวัน บางรายต้องยอมควักกระเป๋าจ่ายให้เขาไป ด้วยความสงสาร ทำให้ตนเข้าเนื้อ หมดไปกว่า 3 ล้านบาทแล้ว ขอให้นางปารมี และพรรคพวก นำเงินมาคืนให้พวกเขาด้วย เพราะตนรู้สึกสงสาร บางรายมาลงทุน 2-3 แสนบาท แต่ก็ถูกโกงไม่ได้ลอตเตอรี่ไปขาย เลี้ยงครอบครัวเลย


ขณะที่นายรณณรงค์ เปิดเผยสั้นๆว่า คดีนี้จะติดตามตรวจสอบด้านเอกสารการโอนเงิน รวมทั้งความเชื่อมโยง ของการซื้อขายลอตเตอรี่ เพราะเท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้น ถือว่าเป็นการฉ้อโกง หากผู้แอบอ้างรายนี้ ไม่มีโควตาการจำหน่ายลอตเตอรี่ จากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจริงๆ ก็จะเข้าข่าย ฉ้อโกงทันที.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร