fbpx

รักลิงมาก ทุเรียนแพงแค่ไหนก็ยอมซื้อให้กิน

ตรัง 31 พ.ค.- เจ้าของลิงรักมากซื้อทุเรียนหมอนทองราคากว่า 300 บาท มาให้ทั้ง 2 ตัวกิน แม้ว่าจะเป็นช่วงโควิดที่ทั้งคนและลิงไม่มีงาน ด้านเจ้าของเมื่อเห็นลิงมีความสุขก็พลอยสุขไปด้วย 


ไปดูคนรักลิงมากขนาดไหน ที่บ้านเช่าของนายโส (ไม่มีนามสกุล) ชาวเมียนมาที่สร้างครอบครัวอยู่กับชาวจ.ตรัง และอาศัยอยู่นานกว่า 20 ปีแล้ว (มีใบอนุญาตถูกต้อง) ยอมควักเงินกว่า 300 บาท ซื้อทุเรียนหมอนทองมาป้อนให้ลิงหางยาวตัวผู้ ที่เลี้ยงไว้จำนวน 2 ตัวคือ เจ้าเกี๊ยะ อายุ 5 ปีและเจ้าน้อยอายุ 8 ปี ได้กินกันอย่างเอร็ดอร่อย แม้ว่าทุเรียนหมอนทองต้นฤดูจะยังมีราคาแพงถึงกิโลกรัมละ 130-140 บาทและอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ทั้งลิงทั้งคนตกงานก็ตาม

นายโสบอกว่า เลี้ยงลิงทั้ง 2 ตัวแล้วก็เกิดความผูกพันและนึกถึงบุญคุณขณะที่ลิงทั้งสองตัวยังมีงานทำก็ได้นำไปรับจ้างปีนต้นมะพร้าว สามารถทำเงินให้ได้มากกว่า 30,000 บาทต่อเดือน และทุกปีจะมีการตอบแทนด้วยการซื้อทุเรียนตกเกรดแบบยกเข่งจาก จ.ชุมพรมาให้กินเป็นประจำ แต่เมื่อประสบปัญหาวิกฤติโควิด ทำให้การเดินทางออกต่างจังหวัดเป็นไปได้ยากขึ้น เจ้าของจึงไม่ได้ไปเหมาทุเรียนราคาถูกมาให้กิน แต่ก็ยังอดสงสารไม่ได้ จึงตระเวนหาซื้อทุเรียนหมอนทองที่ราคาถูกสุดมาให้กินอยู่เสมอ พร้อมกับผลไม้ชนิดอื่น ๆ เพราะเห็นลิงกินแล้วมีความสุข เจ้าของก็พลอยสุขใจไปด้วย 


นายโส บอกว่าแม้ทุเรียนจะมีราคาแพงก็ต้องซื้อมาให้ จากเดิมที่เคยได้กิน 5 วันก็ลดลงเหลือ 2 วัน แต่ก็ต้องได้กิน แต่ช่วงนี้รถเดินทางออกต่างจังหวัดไม่ได้จึงต้องหาซื้อในจ.ตรัง 

สำหรับลิงทั้งสองตัวนี้ มีคนมาขอซื้ออย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าน้อยอายุ 8 ปีให้ราคา 70,000 บาท ส่วนเจ้าเกี๊ยะ อายุ 5 ปีราคา 50,000 บาท รวมกันแล้ว 2 ตัวกว่า 100,000 บาท แต่เจ้าของไม่ยอมขายและยืนยันจะเลี้ยงดูกันไปจนตาย บอกผู้ซื้อไม่ต้องติดต่อมาเพราะยังไงก็ไม่ขาย.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ