fbpx

แห่ชื่นชม หมอ-พยาบาลช่วยเข็นรถคนไข้โควิดสตาร์ทไม่ติด

สุพรรณบุรี 30 พ.ค. – ภาพประทับใจ หมอ-พยาบาล จ.สุพรรณบุรี ช่วยกันดันท้ายเข็นรถยนต์ผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาตัว 14 วัน จนหายดีแล้ว แต่รถแบตเตอรี่เสื่อม รถสตาร์ทไม่ติด


ชาวโซเชียลชื่นชมภาพแสนประทับใจ ขณะทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 จ.สุพรรณบุรี ช่วยกันดันท้ายเข็นรถตู้คนไข้ที่สตาร์ทไม่ติด ช่วยกันดันจนเครื่องติด สร้างความปลื้มใจประทับใจให้กับคนไข้ และชาวบ้านที่พบเห็นภาพความมีน้ำใจในการช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นพ.ศุภฤทธิ์ เฮงคราวิทย์ ผอ.รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพของชุดทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ช่วยกันขนข้าวของและสัมภาระเครื่องใช้ผู้ป่วยโควิด-19 ชายรายหนึ่ง ที่พักรักษาตัวจนหายเป็นปกติดีแล้ว ไปส่งที่รถยนต์ เพื่อขับกลับบ้านพัก พร้อมภรรยาที่มาเฝ้าดูแล แต่เนื่องจากรถตู้คันดังกล่าวจอดทิ้งไว้ในช่วงพักรักษาตัว 14 วัน ทำให้แบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมสภาพ ทำให้สตาร์ทไม่ติด ทุกคนจึงช่วยกันดันท้ายเข็นรถจนสตาร์ทติด มีประชาชนมาเห็นเข้า จึงถ่ายภาพและคลิปเอาไว้ แต่ก็ถือว่าเป็นภาพลักษณ์ที่ดีมาก สำหรับทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 ที่รับใช้ช่วยเหลือชาวบ้าน ประชาชนด้วยใจอย่างแท้จริง


นายชาญชัย ฉายอรุณ อายุ 40 ปี ชาวอำเภอสองพี่น้อง เปิดเผยว่า หลังจากเห็นภาพดังกล่าวได้ชื่นชมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 ซึ่งถือว่าเป็นกองทัพหน้าในการต่อสู้กับโควิด-19 มีความเสี่ยงสูง ปกติหมอ พยาบาล ก็ทำงานหนักเหนื่อยอยู่แล้ว โดยเฉพาะช่วงนี้โควิด-19 ระบาด ยิ่งทำให้งานหนักมากกว่าเดิม เหนื่อยกว่าเดิม ได้มาเห็นภาพหมอ-พยาบาล ช่วยกันดันท้ายเข็นรถคนไข้ที่จอดเสียนั้น เหนือคำบรรยาย สุดแสนประทับใจในน้ำใจที่ช่วยเหลือคนไข้ . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร