fbpx

รวบหนุ่มขโมยต้นบอนด่างราคาหลักหมื่น โพสต์ขายทางโซเชียล

จันทบุรี 29 พ.ค. – รวบหนุ่ม 29 เจ้าของร้านขายพันธุ์ไม้ ตระเวนขโมยต้นบอนกระดาษด่างราคาหลักหมื่น ไปโพสต์ขายทางโซเชียล อ้างก่อเหตุครั้งนี้เป็นครั้งแรก


ตำรวจสืบสวนภูธรเมืองจันทบุรี คุมตัวนายฉัตรชัย อายุ 29 ปี ชาวตำบลท่าช้าง อำเภอเมืองจันทบุรี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ พร้อมของกลางต้นบอนกระดาษด่าง ที่ปลูกอยู่ในกระถางดินเผา และเสื้อกันหนาวแขนยาวสีดำมีหมวกฮู้ด ที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ มาสอบปากคำเพิ่มเติม และแถลงผลการจับกุมต่อสื่อมวลชน

สืบเนื่องจากกลางดึกคืนวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา นายฉัตรชัยแอบเข้าไปลักขโมยต้นบอนกระดาษด่าง ที่ปลูกอยู่ในกระถางดินเผา ราคากว่า 12,000 บาท จากหน้าบ้านพักของ น.ส.ศลิษา อายุ 32 ปี ในพื้นที่ตำบลตลาด อำเภอเมืองจันทบุรี


จนช่วงสายของวันต่อมา ขณะที่ น.ส.ศลิษา ผู้เสียหาย ออกมาทำความสะอาดหน้าบ้าน พบว่าต้นบอนกระดาษด่างหายไป จึงไปเปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่ามีคนร้ายเป็นชายใส่เสื้อแขนยาวมีหมวกฮู้ด ใส่แมสก์ ถือกระถางต้นบอนกระดาษด่าง เดินออกไปจากหน้าบ้าน จึงนำหลักฐานคลิปวงจรปิดเข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี

ล่าสุดช่วงสายของวานนี้ (28 พ.ค.) ตำรวจสืบสวนได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีการโพสต์ขายต้นบอนกระดาษด่าง ในโซเชียล ซึ่งมีลักษณะใกล้เคียงกับของผู้เสียหาย จึงติดต่อล่อซื้อ โดยนัดหมายที่บ้านของผู้ต้องหา

ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงได้ พบนายฉัตรชัย ผู้ต้องหา แสดงตัวเป็นผู้ที่โพสต์ขายต้นบอนจริง จึงขอดูต้นบอน พบว่ามีลักษณะตรงกันกับต้นบอนของกลาง ตามภาพจากกล้องวงจรปิดของผู้เสียหายจริง จึงแสดงตัวเข้าจับกุม จากนั้นเชิญตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก


จากการสอบสวนเบื้องต้น นายฉัตรชัย ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ขโมยต้นบอนกระดาษด่างจริง ก่อนจะนำไปโพสต์ขายในโซเชียล ปกติที่บ้านจะเปิดเป็นร้านขายต้นไม้อยู่แล้ว โดยไม้ที่หายาก เป็นที่นิยม มีราคาสูง จะนำโพสต์ขายในโซเชียล โดยก่อเหตุครั้งนี้เป็นครั้งแรก

ต่อมาเมื่ช่วงบ่ายวันเดียวกัน น.ส.ดวงทิพย์ อายุ 30 ปี ผู้เสียหายอีกราย ที่ถูกคนร้ายขโมยต้นสาวน้อยประแป้ง หายไปจากหน้าบ้านพัก ในพื้นที่ตำบลท่าช้าง กลางดึกคืนวันที่ 26 พ.ค.64 ได้เดินทางมายังโรงพัก หลังจากได้รับการติดต่อผ่านทางแชตบ็อกจากนายอภิรัตน์ อายุ 23 ปี ซึ่งแสดงตัวยอมรับเป็นผู้ขโมยต้นสาวน้อยประแป้ง โดยจะขอเจรจาตกลงและขอโทษผู้เสียหาย เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี

น.ส.ดวงทิพย์ ผู้เสียหาย บอกให้มาตกลงที่โรงพัก เพราะได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้ว ต่อมาเมื่อนายอภิรัตน์เดินทางมาที่โรงพัก ระหว่างอยู่ในห้องสอบสวน ได้พบกับนายฉัตรชัย ผู้ต้องหารายแรก โดยบังเอิญ และมีท่าทีพิรุธ

ต่อมาตำรวจสืบสวนได้แยกตัวเค้นสอบจนมาทราบว่านายอภิรัตน์ ซึ่งมีบัตรประจำตัวผู้พิการหูหนวก รู้จักกับนายอภิรัตน์ ผู้ต้องหารายแรก เนื่องจากมีพฤติกรรมลักขโมยไม้มงคลหายากนำไปโพสต์ขายในโซเชียลเหมือนกัน หลังการสอบสวน ผู้ต้องทั้งสองรายให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง จึงแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนคุมตัวทั้งคู่ ไปชี้จุดบ้านที่เกิดเหตุ และนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร