fbpx

เจ้าหน้าที่ปะทะเดือดคนร้ายยาเสพติด ชาวบ้านหลบวุ่น

บุรีรัมย์ 27 พ.ค.-เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองบุรีรัมย์ ไล่ล่ายิงปะทะหนุ่มต้องสงสัยเครือข่ายยาเสพติดหลบหนีการตรวจค้น ชาวบ้านวิ่งหลบกระสุนวุ่น กลัวถูกลูกหลง


เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 25 พฤษภาคม ขณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ได้ออกตรวจป้องกันเหตุที่บริเวณสันอ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ พบชายต้องสงสัย ขี่รถจักรยานยนต์อยู่ริมอ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มากท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้น แต่ชายคนดังกล่าวกลับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ทั้งได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงขับรถยนต์ไล่ติดตาม ตั้งแต่อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก ออกไปตามถนนสายบุรีรัมย์–ประโคนชัย ไปจนถึงบริเวณบ้านสารภี ต.เสม็ด อ.เมือง ก็เกิดการยิงปะทะกันอีกหลายนัดเสียงดังสนั่น โดยกล้องวงจรปิดของร้านขายของชำแห่งหนึ่งสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความแตกตื่นตกใจให้กับชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าใกล้จุดเกิดเหตุ ต่างพากันวิ่งหลบกระสุนจ้าละหวั่นเพราะกลัวจะถูกลูกหลง เพราะเสียงปืนดังหลายนัดแต่ไม่รู้ว่าใครยิงใคร

จนสุดท้ายชายที่ขี่รถจักรยานยนต์หนีการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ ก็เสียหลักล้มลงที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเข้าล็อกตัวเอาไว้ พบว่าชายคนดังกล่าว ชื่อ นายพีรพงษ์ หรือ บัง สุรินทร์ สมบูรณ์ อายุ 32 ปี ตรวจสอบพบถูกยิงบริเวณหน้าขาด้านซ้าย 1 นัด และนิ้วโป้งเท้าด้านขวาอีก 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ ตรวจสอบข้างตัวผู้บาดเจ็บพบอาวุธปืนขนาด .38 ซึ่งเป็นของนายพีรพงษ์ ตกอยู่ 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนประสานหน่วยกู้ภัยฯ ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ทำการรักษา พบว่ารถของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ก็ถูกยิงกระจกด้านหน้าจนแตกเสียหายด้วย นอกจากนี้กระสุนปืนยังไปโดนประตูเหล็กของร้านค้าข้างทางทะลุถูกตู้แช่เครื่องดื่มได้รับเสียหายอีกด้วย


สอบถามนางธนสุกาญจน์ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนกับครอบครัวรวม 5 คน กำลังนั่งกินเนื้อย่างอยู่หน้าบ้านได้ยินเสียงดังปังตอนแรกนึกว่าปะทัด กระทั่งเสียงรัวตามมาอีกหลายนัดก็คิดว่าเป็นวัยรุ่นไล่ยิงกัน ด้วยความตกใจและกลัวว่าจะถูกลูกหลง จึงพาลูกและหลานที่นั่งกินเนื้อย่างกันอยู่ วิ่งขึ้นไปหลบบนชั้นสองของบ้าน จากนั้นก็แง้มผ้าม่านดูเหตุการณ์จนกระทั่งเห็นเจ้าหน้าที่ เข้าไปควบคุมตัวชายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ล้ม จึงตัดสินใจลงไปดู และเห็นว่ามีคนบาดเจ็บด้วยความที่ตัวเองเป็นพยาบาลวิชาชีพ จึงช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรถกู้ภัยจะมารับตัว ก็เห็นคนร้ายถูกยิงที่หน้าขาซ้าย 1 นัด และนิ้วเท้า 1 นัด แต่สิ่งที่แปลกใจมาก คือ บริเวณหน้าอกและท้องของคนร้าย มีรอยจ้ำของกระสุนปืนอีก 5 นัด จนเสื้อขาดเป็นรูลูกปืน แต่กระสุนไม่ได้เจาะเข้าไปในร่างกาย มีแค่รอยจ้ำๆ เท่านั้นแต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไร แต่สังเกตที่คอคนร้ายเห็นแขวนตะกุดซึ่งมีด้ายสายสินธ์พันรอบด้วย

ด้าน น.ส.แพรพรปวีณ์ เทียมเลิศ อายุ 38 ปี เจ้าของร้านของชำ เล่าว่า เพิ่งจะปิดร้านได้ประมาณ 5 นาที ก็ได้ยินเสียงปืนดังสนั่นหลายนัดก็ตกใจมาก เพราะถ้าปิดร้านช้ากว่านี้ก็อาจจะถูกลูกหลงบาดเจ็บก็เป็นได้ เพราะที่บริเวณประตูหน้าร้านซึ่งตนเองยืนจัดของเป็นประจำมีรอยกระสุนเจาะทะลุประตู 1 รู ถือว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ยังเคราะห์ดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร

ส่วนตัวคนร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะพบว่าฉี่สีม่วง เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา “เสพยาเสพติด และต่อสู้ขัดขืนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน” หากอาการดีขึ้นก็ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เชิญ 4 ธนาคารใหญ่ ถกลดดอกเบี้ยบ้านกลุ่มเปราะบาง

นายกฯ เชิญผู้บริหาร 4 ธนาคารใหญ่ เข้าหารือ ขอให้ทั้ง 4 ธนาคาร ช่วยลดราคาดอกเบี้ยเงินกู้บ้านให้กับประชาชน ส่วนความเคลื่อนไหวทางด้านการเมือง เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เผยส่งชื่อรัฐมนตรีให้นายกฯ พิจารณาแล้ว

สถานการณ์ชายแดนแม่สอดยังไม่น่าไว้วางใจ มีเสียงปืน-ระเบิดจากฝั่งเมียนมา

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก ยังไม่น่าไว้วางใจ หลังเช้านี้ได้ยินเสียงปืนและระเบิดจากการปะทะของกองกำลังกะเหรี่ยงกับทหารเมียนมา ดังขึ้นในรอบ 3 วัน ขณะที่บ่ายนี้ (23 เม.ย.) รมว.ต่างประเทศ เตรียมลงพื้นที่

เฮลิคอปเตอร์กองทัพเรือมาเลเซียชนกันกลางอากาศ-ดับแล้ว 10

กองทัพเรือมาเลเซียกล่าวในแถลงการณ์ว่า เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือมาเลเซีย 2 ลำ ชนกันกลางอากาศในระหว่างการฝึกซ้อมสำหรับการแสดงในขบวนพาเหรดของกองทัพเรือ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย

ยัน รบ.ไม่ได้กู้เงิน ธ.ก.ส. ไม่ทำให้ขาดสภาพคล่อง

“จุลพันธ์” ยันรัฐบาลไม่ได้กู้เงิน ธ.ก.ส. ใช้ดิจิทัลวอลเล็ต แต่เป็นกลไกงบประมาณ มั่นใจไม่ทำ ธ.ก.ส.ขาดสภาพคล่อง บอก อย่าลืมรัฐถือหุ้น100% พัฒนา “ซูเปอร์แอปฯ” ใช้งบประมาณไม่ถึงพันล้าน