fbpx

ผู้ค้าบางแสนเฮ เปิดขายของริมถนนตรงข้ามหาดได้

ชลบุรี 27 พ.ค.-พ่อค้าแม่ค้าขายอาหารริมทะเลบางแสนเฮ เปิดขายอาหารริมถนนตรงข้ามชายหาดได้แล้ว หลังต้องปิดมานานกว่า 1 เดือน จนเดือดร้อนขาดรายได้


นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวแจ้งว่า “พรุ่งนี้ใครมาบางแสน ถึงแม้ที่ชายหาดจะยังไม่มีร้านค้ามาขายสินค้า อาหารเครื่องดื่ม ให้ผู้มาเยี่ยมเยือน ตามประกาศจังหวัดที่ยังคงห้ามขายอาหาร เครื่องดื่ม ที่ชายหาดสาธารณะ ตั้งแต่หลังสงกรานต์ที่ผ่านมา ปัจจุบัน ผู้ประกอบการชายหาดได้รับผลกระทบกว่าเดือนครึ่งแล้วที่ไม่มีรายได้มาจุนเจือ วันนี้จึงให้เทศบาลได้ออกมาตรการเพื่อให้โอกาสผู้ประกอบการชายหาดได้ขายสินค้าบริเวณถนนฝั่งตรงข้ามถนนเลียบชายหาดบางแสนเป็นการชั่วคราว จนกว่าทางจังหวัดจะผ่อนปรนมาตรการให้กลับไปค้าขายบริเวณเดิมได้ต่อไป ใครผ่านมามาช่วยอุดหนุนพ่อค้าแม่ค้าบ้างนะครับ”

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบริเวณชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี พบพ่อค้าและแม่ค้ากำลังตั้งร้านขายของต่างๆ รวมทั้งร้านอาหาร เพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยววันหยุด เนื่องในวันวิสาขบูชา โดยทางเทศบาลได้อนุญาตให้ตั้งร้านขายของได้บริเวณริมถนนฝั่งตรงข้ามหาดบางแสนเป็นการชั่วคราวเพื่อให้พ่อค้าและแม่ค้า ออกมาขายของเพื่อหารายได้ในช่วงวันหยุด


นางปรายฝน ศรีแก้ว อายุ 46 ปี แม่ค้าขายของเล่น เปิดเผยว่าตนรู้สึกดีใจมากที่ได้ออกมาขายของเป็นวันแรก หลังจากที่ทางจังหวัดชลบุรีมีประกาศให้หยุดขายตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา และทางผู้ประกอบการก็หยุดขายมากว่า 1 เดือนแล้ว ทำให้เดือดร้อนและขาดรายได้ วันนี้ (27 พ.ค.) นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ได้อนุญาตให้เปิดขายชั่วคราว แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้ขายเลย

ด้านนางสาวรัชนก เปียประดับ อายุ 49 ปี แม่ค้าขายอาหาร เปิดใจว่า ตนอยากขอบคุณนายกตุ้ยมากที่มีประกาศให้พ่อค้าแม่ค้าขายของได้ ถึงแม้จะเป็นการชั่วคราวแต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้ขายเลย เพราะพ่อค้าและแม่ค้าส่วนใหญ่จะมีอาชีพเดียว คือ ขายของริมหาด ตั้งแต่ทางจังหวัดสั่งปิดก็ไม่มีรายได้เข้ามาทำให้ต้องไปกู้เงินนอกระบบมาใช้จ่ายหมุนเวียน วันนี้รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาขายอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร