fbpx

ปทุมฯ สั่งปิดตลาดสดคลัสเตอร์ใหม่ เสี่ยงโควิดลุกลาม

ปทุมธานี 25 พ.ค.-ผู้ว่าฯ ปทุมธานี สั่งปิดตลาดสดอินเตอร์มาร์ท และอาคารพาณิชย์โดยรอบ เป็นเวลา 7 วัน หลังพบผู้ป่วยโควิดรายใหม่แบบกลุ่มก้อน

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ลงนามในคำสั่งจังหวัดปทุมธานี 5041/2564 ลงวันที่ 24 พ.ค.64 เรื่อง ปิดสถานที่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สืบเนื่องจากขณะนี้ได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาตของโรคโควิด-19 ขึ้นใหม่ ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยพบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่เป็นแบบกลุ่มก้อนในเขตพื้นที่ตลาดสดอินเตอร์มาร์ท ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค


ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันระงับยับยั้งการแพร่โรค ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการ โรคติตต่อจังหวัดปทุมธานี จึงมีคำสั่งให้ปิดสถานที่ ตลาดสดอินตอร์มาร์ท ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี และอาคารพาณิชย์โดยรอบ เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 24-30 พ.ค.64 รายละเอียคตามแผนที่แนบท้ายคำสั่งนี้

พร้อมกับให้ ศปก.อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ร่วมกันดำเนินการทำความสะอาด ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในสถานที่เสี่ยงคังกล่าว และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคที่ทางราชการกำหนด เมื่อครบกำหนด 3 วัน หากได้คำเนินการเป็นไปตามหลักเกณฑ์ครบแล้ว และมีความพร้อมในการเปิดคำเนินการ สามารถยื่นแผนการจัดการต่อศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ เพื่อขอความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ เปิดดำเนินการต่อไปได้


ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ถูกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวช้อง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร