fbpx

เตรียมฝากขัง “บังฟิต” จ่อโดนข้อหาเพิ่มอีกเพียบ

กระบี่ 24 พ.ค.- สำนักข่าวไทยยังคงเกาะติดคดีอุ้มฆ่าฝังดิน “เสี่ยสุชาติ” ซึ่งตำรวจได้ตัว “บังฟิต” ผู้ต้องหาคนสำคัญมาดำเนินคดีแล้ว โดยวันนี้ (24 พ.ค.) เตรียมนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง แต่เป็นไปได้ว่าอาจมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีก


พนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ เตรียมนำตัวนายสุริยา เริงสมุทร หรือ “บังฟิต” และนายอาลิพ ช่างเรือ หรือ “บังลิพ” ผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีอุ้มฆ่าฝังดินนายสุชาติ ขาวล้วน หรือ “เสี่ยสุชาติ” เจ้าของร้านอาหารไปขออำนาจศาลจังหวัดกระบี่ฝากขังและเตรียมคัดค้านประกันตัว โดย “บังฟิต” ปฏิเสธข้อกล่าวหา ส่วน “บังลิพ” รับสารภาพ นอกจากนี้ มีรายงานว่า ญาติของ “เสี่ยสุชาติ” เตรียมยื่นคัดค้านการประกันตัวด้วยเช่นกัน

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้รวบรวมของกลางที่ตรวจยึดได้จากบ้านของ “บังฟิต” และบ้านของผู้ต้องหาคนอื่นมาตรวจสอบ อาทิ ผ้าปูพื้นรถยนต์, ผ้าลายพราง, กระเป๋า, รองเท้า, จอบ และมีด ก่อนส่งตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์เพิ่มเติม


พันตำรวจเอกตานิตย์ รามดิษฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ บอกว่า เจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมหลักฐานได้มากกว่า 100 ชิ้น และมีผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์มัดตัวผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด แต่จนถึงขณะนี้ยังสรุปไม่ได้ว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุกี่คน เพราะคดียังไม่จบ และต้องตามตัวผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี รวมถึงขยายผลไปยังผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่หากพบว่าเครือข่ายของ “บังฟิต” เกี่ยวข้องกับยาเสพติดจะดำเนินการขยายผลเพื่อยึดทรัพย์เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ “บังฟิต” กับพวกอีก 2-3 ข้อหา เพราะสามารถตรวจยึดปืน M16 และเครื่องกระสุนได้เพิ่มเติม ที่บริเวณเชิงเขาใกล้กับจุดฝังศพ “เสี่ยสุชาติ”

ด้านพ่อของ “บังฟิต” ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกสบายใจที่ “บังฟิต” เข้ามอบตัวสู้คดี และขอฝากไปยังลูกชายอีก 2 คนที่หลบหนีให้เข้ามอบตัว


สำหรับ “บังฟิต” ถูกแจ้งข้อหารวม 6 ข้อหา ทั้งร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ วางเพลิง ซ่อนเร้นทำลายศพ รวมถึงข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด

ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คนที่ยังหลบหนี คือ นายสุรชัย เริงสมุทร หรือ “บังกิบหลี” และนายสุริยันต์ เริงสมุทร หรือ “บังกอหนี” ซึ่งทั้งคู่เป็นพี่และน้องชายของ “บังฟิต”.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น