fbpx

กาญจนบุรีจับ 21 เมียนมา ลอบเข้าไทย

ภูมิภาค 23 พ.ค. – ฉก.ลาดหญ้า จับ 21 แรงงานชาวเมียนมาหลบหนีเข้าไทยทางช่องทางธรรมชาติ บ้านบ้องตี้ล่าง อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี สารภาพมีนายหน้าพาลักลอบข้ามชายแดนเพื่อเดินทางไปทำงานที่ อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร จ่ายค่าหัวรายละ 15,000 บาท


พ.อ.ยุทธนา มีเจริญ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.ตชด.13 พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ด้วยการใช้ช่องทางธรรมชาติ บ้านบ้องตี้ล่าง หมู่ 2 ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ชุดหมวดลาดตระเวน (มว.ลว.) ที่ 4 ร่วมกับหมวดลาดตระเวนป้องกันชายแดน (มว.ปชด.) เพิ่มเติมที่ 1 (บ้องตี้) พร้อมเจ้าหน้าที่กองร้อย ตชด.ที่ 136 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ไทรโยค วางกำลังพร้อมลาดตระเวนไปตามช่องทางธรรมชาติ ช่องทางบ้องตี้ -ช่องทางวายอ จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.30 น. พบกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาหลบซ่อนตัวอยู่ที่ชายป่าบ้านบ้องตี้ล่าง หมู่ 2 กำลังเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุม พบมีจำนวน 21 ราย เป็นชาย 12 ราย หญิง 9 ราย เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวออกมาจากป่า พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาตรวจวัดไข้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ฐาน “ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต (พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522) จากนั้นจะทำการผลักดันกลับประเทศ


พันเอกพรรณศักย์ เพรียวพานิช รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่ ชรบ.อส.ฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุมชาวเมียนมาจำนวน 8 ราย เป็นชาย 6 คน หญิง 2 คน บริเวณศาลาเขาดิน ม.9 บ้าน กม.12 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าพบเห็นกลุ่มชาวเมียนมาเดินทางเข้ามาหยุดพักที่บริเวณศาลา ห่างจากช่องทางสิงขรไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ประมาณ 11 กม. ใกล้กับช่องทางธรรมชาติช่องเขาดิน ห่างจากป่าแนวเทือกเขาตะนาวศรีชายแดนไทย-เมียนมา ประมาณ 1 กิโลเมตร

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าทั้งหมดหลบหนีเข้าเมือง เดินทางมาจากเมืองเมาะละใย 7 คน และเมืองย่างกุ้ง 1 คน ประเทศเมียนมา โดยพักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านมูด่อง ฝั่งเมียนมา ใกล้กับชายแดนไทย มีนายหน้าพาลักลอบข้ามชายแดนตามช่องทางธรรมชาติมายังฝั่งไทย เพื่อเดินทางไปหาทำงานที่ อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร โดยเสียค่าหัวรายละ 15,000 บาท

เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวและให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นยังไม่พบความผิดปกติ ต้องรอผลตรวจในวันพรุ่งนี้ หลังจากนั้นจึงเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย และผลักดันกลับประเทศต้นทางต่อไป .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

ชาวเมียนมาหนีภัยข้ามมาฝั่งไทยต่อเนื่องกว่า 1,200 คน

เมียนมาใช้เฮลิคอปเตอร์ติดปืนกล พร้อมส่ง MiG-29 ถล่มฝ่ายต่อต้าน ทำประชาชนเมียนมาหนีภัย ข้ามมาฝั่งไทย ต่อเนื่องกว่า 1,200 คน

เอกวาดอร์ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพราะวิกฤตพลังงาน

อกวาดอร์ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันศุกร์ โดยเป็นการประกาศเพราะวิกฤตพลังงานที่ทำให้ประเทศในอเมริกาใต้แห่งนี้ต้องใช้มาตรการปันส่วนพลังงาน

ฝ่ายต่อต้านรุกหนัก ถล่มทหารเมียนมาตั้งแต่เช้ามืด

ฝ่ายต่อต้าน รุกหนักถล่มทหารเมียนมา ฐานพัน.ร.275 ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่เช้ามืด ทำประชาชนเมียนมา หลบหนีการสู้รบเข้าฝั่งไทยแล้วกว่า 200 คน

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”