fbpx

ตร.ไล่จับผู้ต้องหากลางแม่น้ำแควน้อย ยึดปืน-เครื่องกระสุนเพียบ

กาญจนบุรี 23 พ.ค. – ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งเมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา กระโดดแพว่ายน้ำหนี สุดท้ายไม่รอด ตำรวจสืบทองผาภูมิไล่จับได้ทัน ยึดอาวุธพร้อมเครื่องกระสุนที่โยนทิ้งน้ำเพียบ


ภาพเหตุการณ์ขณะตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ไล่ตามจับนายอ๋องโท หรือกั้ง ชาวเมียนมา อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทองผาภูมิ ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นฯ หลังหนีคดีไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่แพพักริมแม่น้ำแควน้อย ท้องที่บ้านปรังกาสี ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบที่แพด้วยการสวมชุดนอกเครื่องแบบ เมื่อไปถึงพบแพหลังดังกล่าวมีเฉพาะหลังคา ไม่มีการกั้นเป็นห้องนอน ผูกเชือกยึดติดกับต้นไม้ ตลิ่งสูงประมาณ 10 เมตร มีต้นไม้น้อยใหญ่ขึ้นเต็มตลิ่ง เจ้าหน้าที่ซุ่มอยู่บนฝั่งได้สักระหนึ่ง ปรากฏพบตัวผู้ต้องหาอยู่ภายในแพ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

เมื่อนายอ๋องโทเห็นเจ้าหน้าที่จึงกระโดดลงจากแพ เพื่อพยายามว่ายน้ำหนีการจับกุมข้ามไปอีกฝั่ง แต่เจ้าหน้าที่สามารถกระโดดลงน้ำติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้ โดยก่อนหน้านั้นเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นผู้ต้องหาโยนวัสดุทิ้งลงไปในแม่น้ำ จึงลงไปค้นหา ปรากฏเป็นซองพลาสติกกันน้ำ ภายในมีอาวุธปืนพกสั้นขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 80 นัด


หลังถูกจับกุม นายอ๋องโทรับสารภาพว่าตนเองเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดทองผาภูมิจริง ส่วนอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเป็นของพี่ชายที่นำมาไว้เพื่อป้องกันตัว เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนายอ๋องโทส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามหมายจับศาลจังหวัดทองผาภูมิ ในข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้านโดยใช่เหตุ”

สำหรับการออกหมายจับครั้งนี้สืบเนื่องจากเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา นายอ๋องโท พร้อมพวก ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปภายในบ้านหลังหนึ่งของนายภูริช หรือเหมือง เชียงปิ่น ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกันมาก่อน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก