fbpx

สั่งปิดหมู่บ้านหลังพบคลัสเตอร์ใหม่ร่วมงานศพ

เชียงใหม่ 19 พ.ค.- เชียงใหม่สั่งปิดหมู่บ้านหลังพบคลัสเตอร์ใหม่ 10 รายไปร่วมงานศพที่ อำเภอจอมทอง ขณะที่สงขลาปิดตลาดหาดใหญ่ หลังพบแม่ค้าติดเชื้อ


จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ป่วยที่เป็นคลัสเตอร์ใหม่จำนวน 10 รายเป็นการระบาดในครอบครัว จากการไปร่วมงานศพในพื้นที่บ้านแพะ ตำบลข่วงเปา อำเภอจอมทอง และติดต่อไปยังเพื่อนร่วมงาน ทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศปิดหมู่บ้านแพะแล้ว ห้ามคนในออกคนนอกเข้า ให้กักตัวสังเกตอาการ ตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม ไปจนถึง 1 มิถุนายน 2564

และผลพวงจากร่วมงานศพ ยังพบผู้สัมผัสและติดเชื้อซึ่งอยู่ต่างอำเภออีก 2 ราย เป็นชาว ตำบลบ้านแอ่น อำเภอดอยเต่า 1 ราย และตำบลมะขามหลวง อำเภอสันป่าตอง 1 ราย โดยทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด สั่งให้ทางอำเภอที่พบผู้ป่วยเพิ่มมาตรการเข้มข้น สำหรับเชียงใหม่มีผู้ติดเชื้อรอบนี้ สะสม 4,020 ราย รักษาหายแล้ว 3,500 ราย


ปิดตลาดหาดใหญ่ 3 วัน หลังแม่ค้าติดโควิด

ที่ จ.สงขลา วันนี้มีการสั่งปิดตลาดหาดใหญ่ เป็นเวลา 3 วัน จนถึงวันที่ 21 พฤษภาคม หลังพบแม่ค้าในตลาดติดเชื้อ 1 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดทั้งตลาด และในวันพรุ่งนี้จะตรวจเชิงรุกหาเชื้อในผู้ค้ากลุ่มเสี่ยง สำหรับแม่ค้าที่ป่วยโควิดติดเชื้อมาจากหลานที่เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ เริ่มมีอาการตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคมและหยุดขายทันทีกักตัวอยู่ที่บ้านไม่ได้มาตลาด กระทั่งทราบผลว่าติดเชื้อวันที่ 16 พฤษภาคม

ใน จ.สงขลา ยังต้องจับตาใกล้ชิดกับคลัสเตอร์กลุ่มผู้ติดเชื้อในตลาดใหญ่ 2 แห่ง คือที่อำเภอหาดใหญ่ และอำเภอเมือง ซึ่งยังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยวานนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อในอำเภอหาดใหญ่เพิ่มอีก 27 คน จากเดิมที่เคยปรับลดลงมา


สำหรับภาพรวม จ. สงขลามีผู้ป่วยทะลุหลักพันแล้ว อยู่ที่ 1,053 คน เสียชีวิต 5 คน

เจ้าอาวาสวัดอินทารามทำประกันโควิดให้พระลูกวัด

พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ หรือหลวงพ่อแดงนันทิโย รองเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ทำประกันวัคซีนโควิด-19 เจอจ่ายจบ เมื่อพบว่าติดโควิด-19 ครอบคลุมเมื่อเจออาการแพ้วัคซีนโควิด ให้กับพระสงฆ์ทั้งวัด รวมถึงลูกศิษย์วัด ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ 5 ราย, ผู้สูงอายุในพื้นที่ 10 ราย และเจ้าหน้าที่ อสม.ในพื้นที่อีก 33 ราย เพื่อดูแลและสร้างความมั่นใจให้กับทุกฝ่าย ที่ต้องร่วมมือกันฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 เพราะว่า หากจะรณรงค์เชิญชวนให้ฉีดวัคซีน ธรรมดาแบบเดิมๆ คงจะเป็นไปได้ยาก แม้แต่พระสงฆ์วัดอินทารามก็ปฏิเสธฉีดวัคซีน แต่เมื่อทางวัดทำประกันวัคซีนให้ พระสงฆ์ทุกรูปก็ยินดีมาฉีดวัคซีนครบ 100 เปอร์เซ็นต์ แม้แต่ท่านเจ้าอาวาส อายุ 71 ปี ก็ยังฉีด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร