fbpx

แม่ค้าโดนหลอกโอนเงิน 39 ล้าน อ้างจะให้คืน 5,000 ล้าน

กาฬสินธุ์ 18 ก.พ. – แม่ค้ากาฬสินธุ์โดนหลอกโอนมาราธอน ตั้งแต่ปี 58-60 สูญเงิน 39 ล้าน หวังเงินก้อนมหึมา 5,000 ล้าน เพิ่งรู้โดนหลอกเมื่อพบว่ามีผู้เสียหายเพียบ


นางอาภา ภูขะมา อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 6 บ้านดอนกลอย ต.หนองอิเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นำหลักฐาน ทั้งเอกสารกว่า 200 หน้า พร้อมภาพถ่าย คลิปเสียง และสลิปโอนเงิน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ หลังถูกคนรู้จักหลอกให้โอนเงินหลายครั้ง ระหว่างปี 2558-2560 สูญเงินรวมกว่า 39 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ นางอาภา เคยไปทำงานต่างประเทศ พอเก็บเงินได้จำนวนหนึ่ง จึงกลับบ้านเกิดที่ จ.กาฬสินธุ์ เปิดร้านขายของชำ จากนั้นปลายเดือนมีนาคม 2558 มีสามีภรรยา ชื่อนายเอ และนางบี (นามสมมติ) ชาว อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เข้ามาตีสนิท อ้างว่ารู้จักกับอาจารย์ที่เคยสอนตนตอนเรียนชั้นประถมศึกษา ก่อนจะแนะนำให้ตนรู้จักกับสามีภรรยาอีกคู่หนึ่ง ซึ่งเป็นชาว จ.มหาสารคาม มีนามสกุลเป็นคนใหญ่คนโต มีชื่อเสียงใน จ.มหาสารคาม บอกว่าต้องการเงินด่วน 180,000 บาท เพื่อนำไปวิ่งเต้นถอนอายัดเงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งค่อนข้างมากจากธนาคารแห่งชาติ โดยจะขอยืมเพียง 7 วัน และจะคืนให้วันที่ 1 เมษายน 2558 จึงนัดแนะกันที่ปั๊มน้ำมัน สี่แยกไฟแดง อ.ยางตลาด โดยลงนามบันทึกให้ยืม และกำหนดวันส่งคืนวันที่ 8 เมษายน 2564 สาเหตุที่ยอมให้สามีภรรยาชาว จ.มหาสารคาม ยืมเงิน เพราะเชื่อใจว่า นายเอ และนางบี รู้จักกับอาจารย์ที่ปรึกษาของตน และรู้สึกเห็นใจคนที่เดือดร้อนต้องการเงิน จึงไม่คิดมาก แต่พอถึงวันกำหนดนัดคืนเงิน สองสามีภรรยาชาว จ.มหาสารคาม พยายามบ่ายเบี่ยง อ้างว่าเงินที่ยืมมา 180,000 บาท ยังไม่สามารถถอนอายัดได้ เนื่องจากเงินในบัญชีมีมากถึง 10,000 ล้านบาท ซึ่งนอกจากทางธนาคารแห่งชาติอายัดไว้แล้ว ยังมี ปปง.กำลังตรวจสอบและอายัดไว้ด้วย


กระทั่งวันที่ 1 พฤษภาคม 2558 ได้ขอยืมเงินจากตนอีก 380,000 บาท อ้างไปวิ่งเต้นให้เจ้าหน้าที่ ปปง.ทำการถอนอายัดให้ เพราะบัญชีมีเงินมาก จึงอาจจะเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติ ซึ่งสองสามีภรรยาชาว จ.มหาสารคาม ได้ยื่นข้อเสนอว่า หากให้ยืมจะให้ค่าตอบแทน 2,500 ล้านบาท ตนจึงหลงเชื่อและเบิกเงินสดให้ ทั้งนี้ สองสามีภรรยาชาว จ.มหาสารคาม คู่นี้ยังบอกว่า สามีเป็นลูกชายของแม่เลี้ยง ฐานะร่ำรวยมากระดับเศรษฐี อยู่ที่ จ.ลำปาง ทางครอบครัวจะโอนเงินมาให้ลูกชาย แต่เงินในบัญชีจำนวนมาก จึงถูกอายัดไว้ และไม่สามารถถอนออกมาได้ จึงต้องหาหยิบยืมเงิน เพื่อนำไปวิ่งเต้น ปปง.ให้ถอนอายัด ตนจึงยอมเชื่อใจอย่างง่ายดาย

จากนั้นสองสามีภรรยาชาว จ.มหาสารคาม ติดต่อมาขอยืมเงินตนอีกหลายครั้ง พร้อมยื่นข้อเสนอจะเพิ่มค่าตอบแทนให้จากเดิม 2,500 ล้านบาท เป็น 5,000 ล้านบาท ตนจึงหลงเชื่อและโอนเงินไปให้หลายครั้ง เฉลี่ยครั้งละ 400,000 บาท ถึง 1 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2558 เรื่อยมาจนครั้งสุดท้ายปลายปี 2560 ได้นำโฉนดที่ดินทั้งของตนเองและของญาติพี่น้องไปจำนองและกู้เงินธนาคาร เพื่อนำเงินมาให้สองสามีภรรยาคู่นี้ยืมอีก รวมแล้วที่ให้สองสามีภรรยาคู่นี้ยืมเป็นเงิน 39 ล้านบาท

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างเดือนเมษายน 2558 ถึงปี 2560 สาเหตุที่ปล่อยให้ล่วงเลยมานานถึง 4 ปี และตัดสินใจเข้าแจ้งความวันนี้ เพราะมีความหวังว่าจะได้รับค่าตอบแทนจากสามีภรรยาคู่นี้ 5,000 ล้านบาท หรือไม่ก็ได้เงินของตนเองคืนก็ยังดี แต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้สักบาท และล่าสุดทราบว่า สองสามีภรรยาชาว จ.มหาสารคาม มีหมายจับในหลายท้องที่ ถึงรู้ว่าตนเองถูกหลอก และไม่ได้เงินคืนแน่นอน จึงนำหลักฐานที่มีอยู่เข้าแจ้งความ. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ฝ่ายต่อต้านรุกหนัก ถล่มทหารเมียนมาตั้งแต่เช้ามืด

ฝ่ายต่อต้าน รุกหนักถล่มทหารเมียนมา ฐานพัน.ร.275 ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่เช้ามืด ทำประชาชนเมียนมา หลบหนีการสู้รบเข้าฝั่งไทยแล้วกว่า 200 คน

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน