fbpx

พ่อ “บังฟิต-บังกิบหลี” ขอลูกชายมอบตัวพิสูจน์ความบริสุทธิ์

กระบี่ 16 พ.ค. – พ่อของ “บังฟิต-บังกิบหลี” 2 ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมอำพราง “เสี่ยสุชาติ” วอนลูกชายเข้ามอบตัวพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ส่วนตัวไม่เชื่อลูกชายจะเป็นคนทำ แต่หากทำจริง ในฐานะพ่อต้องขอโทษญาติผู้เสียหาย ขณะที่ชุดสืบสวนระดมกำลังไล่ล่า หลังพบเบาะแสหนีไปกบดานบนเขา


เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (15 พ.ค.) ตำรวจกองปราบ พร้อมชุดสืบฯ ภาค 8, สืบฯ ภูธรกระบี่ ตำรวจ สภ.อ่าวนาง และหน่วยปฏิบัติการพิเศษเกือบ 100 นาย พร้อมอาวุธครบมือ ปฏิบัติการปิดล้อมเขาลูกไฟ พื้นที่รอยต่อหมู่ 4 และ หมู่ 1 ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ หลังพบเบาะแสว่านายสุริยา หรือ “บังฟิต” เริงสมุทร อายุ 32 ปี และพี่ชาย คือ นายสุรชัย หรือ “บังกิบหลี” เริงสมุทร อายุ 38 ปี หนีไปอยู่ในถ้ำบนเขา

เจ้าหน้าที่แบ่งกำลังเป็น 3 ชุดเข้าปิดล้อมเพื่อหาเส้นทางขึ้นเนินเขา หลังมีพยานบอกว่าจุดดังกล่าวเป็นถ้ำขนาดใหญ่และมีคนขี่มอเตอร์ไซค์นำสิ่งของขึ้นไปบนเขาในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา


เจ้าหน้าที่ต้องสวมเสื้อเกราะเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากทราบว่าผู้ต้องหามีปืน และก่อนถึงภูเขาได้พบบ้านหลังหนึ่งปลูกในสวนยาง จึงตรวจค้นแต่ไม่มีคนอยู่ จากนั้นได้กระจายกำลังปิดล้อมภูเขา ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงแต่ไม่พบตัว

ก่อนหน้านั้น ตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านของ “บังกิบหลี” พื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลหนองทะเล เป็นบ้านหลังใหญ่ ไม่มีเลขที่ และมีกระท่อมข้างบ้าน แต่ไม่มีคนอาศัย ตำรวจจึงเชิญตัวนายสุจิน เริงสมุทร พ่อของผู้ต้องหาให้มาเป็นพยานเข้าค้นบ้าน เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ได้ยึดสิ่งของหลายรายการไปตรวจสอบ เช่น กล้องวงจรปิด เสื้อผ้า และผ้าลายพรางแบบทหาร นอกจากนี้ยังค้นบ้านเพื่อนสนิท “บังกิบหลี” และพบรถกระบะสีส้ม 4 ประตูที่เป็นรถของ “บังกิบหลี” จอดอยู่หน้าบ้าน จึงยึดไปไว้ที่ สภ.อ่าวนาง รวมถึงรถกระบะ และมอเตอร์ไซค์ที่จอดอยู่ไปตรวจสอบเพิ่ม

นายสุจิน พ่อของบังฟิต และบังกิบหลี กล่าวว่า ลูกของตนไม่ได้เป็นผู้มีอิทธิพลหรือเกี่ยวกับยาเสพติด ปกติ “บังฟิต” เป็นคนนิสัยดี ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน ส่วนที่ถูกออกหมายจับว่าเป็นทีมสังหารนายสุชาตินั้น ส่วนตัวไม่เชื่อว่าลูกชายจะเป็นคนทำ แต่ตอนนี้ต้องการให้เข้ามอบตัวเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ แต่หากลูกเป็นคนลงมือทำจริง ในฐานะพ่อต้องขอโทษไปยังญาติผู้เสียหาย


สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นจากลูกสาวของนายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 54 ปี ร้องเรียนว่าพ่อหายตัวไป ขณะไปติดตามทวงหนี้กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 คน จำนวนเงิน 300,000 บาท จึงมีการสืบสวนสอบสวน และตำรวจได้พบจุดที่รถถูกฝัง รวมถึงจุดฝังศพนายสุชาติ ที่สวนยางพารา บ้านหนองแบก พื้นที่ตำบลหนองทะเล ในสภาพศพถูกยิงที่ศีรษะและราวนมซ้ายรวม 2 นัด

จากนั้นตำรวจจึงขอศาลอนุมัติหมายจับ 3 ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเครือญาติกัน ประกอบด้วยนายสุริยา เริงสมุทร หรือ “บังฟิต” นายสุรชัย เริงสมุทร หรือ “บังกิบหลี” และนายสุวิทย์ เริงสมุทร ก่อนที่นายสุวิทย์จะชิงเข้ามอบตัวเมื่อคืนวันที่ 14 พฤษภาคม พร้อมให้การว่า “บังฟิต” เป็นคนจ่อยิงนายสุชาติ ส่วนตนเองช่วยนำศพไปฝัง จากนั้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (15 พ.ค.) จึงถูกนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ และสอบสวนเพื่อขยายผล. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์