fbpx

หนึ่งในทีมฆ่า “สุชาติ ขาวล้วน” มอบตัว

กระบี่ 15 พ.ค. – 1 ใน 3 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับคดีฆ่าฝังดินนายสุชาติ ขาวล้วน เข้ามอบตัว ให้การซัดทอด “บังฟิต” เหนี่ยวไก 2 นัด ก่อนช่วยกันหามไปฝังดินในสวนยางพารา ตำรวจเร่งระดมทีมล่าผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี


ความคืบหน้าคดีฆ่าฝังดินนายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 54 ปี ชาว อ.ลำทับ จ.กระบี่ ที่หายตัวไปนานเกือบสัปดาห์ กระทั่งเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา พบศพถูกฝังดินในสวนยางพารา บ้านหนองแบก ม.1 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ สภาพศพน่าเปื่อย มีรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่ศีรษะและราวนมซ้าย มีร่องรอยถูกราดด้วยน้ำยาฆ่ายางลงบนศพ ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 2 ปลอก ห่างออกไปอีก 700 เมตร พบรถยนต์ของนายสุชาติถูกเผาฝังดิน โดยปมสังหารน่าจะมาจากความขัดแย้งเรื่องหนี้สิน ที่ผู้ตายไปทวงกับนายสุริยา หรือบังฟิต อายุ 32 ปี ที่ยืมเงินไป 300,000 บาท ในพื้นที่ ต.หนองทะเล ก่อนจะถูกสังหารโหด ซึ่งศาลจังหวัดกระบี่ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้แล้ว 3 คน คือนายสุริยา นายสุรชัย หรือกิบหลี อายุ 38 ปี พี่ชาย และนายสุวิทย์ อายุ 26ปี ญาติอีกคน

ล่าสุดนายสุวิทย์ 1 ใน 3 ผู้ต้องหาตามหมายจับ เข้ามอบตัวที่ สภ.อ่าวนาง เมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนถูกควบคุมตัวไปชี้จุดเกิดเหตุภายในสวนยางพารา วันเกิดเหตุบังฟิตชักชวนตนกับพวก และผู้ตาย รวม 5 คน ไปจุดเกิดเหตุที่เขาโต๊ะหลวง ริมสวนยางบ้านหนองแบก จุดที่พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. โดยนายสุวิทย์ได้ชี้จุดที่บังฟิตขับรถกระบะแคปอีซูซุสีขาว ทะเบียน บพ8680 กระบี่ มาจอด ซึ่งตนนั่งมาในรถกระบะบังฟิตด้วย เมื่อถึงจุดเกิดเหตุได้พาผู้ตายลงจากรถ แล้วบังฟิตก็ใช้ปืนยิงผู้ตาย 2 นัดจนเสียชีวิต ก่อนบังฟิตและพวก 3 คน จะนำผู้ตายไปฝัง ขณะเกิดเหตุตนหันหลัง ไม่ได้มอง แต่เป็นผู้ที่ไปว่าจ้างรถแบ็กโฮให้มาขุดหลุมในจุดฝังรถ โดยนายสุรชัย หรือนายกิบหลี ให้เงินไป 2,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายสุวิทย์ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.อ่าวนาง รวมทั้งขยายผลเพื่อติดตามตัวผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป


อีกด้านหนึ่งชุดสืบสวนกำลังเร่งติดตามตัวบังฟิต และกิบหลี 2 พี่น้อง รวมถึงลงพื้นที่หาจุดที่คาดว่าบังฟิตนำปืนที่ใช้ก่อเหตุไปทิ้ง เพื่อค้นหาปืนกระบอกที่ก่อเหตุ ส่วนการชันสูตรศพของนายสุชาติ ผู้เสียชีวิต ตำรวจได้รับการประสานจาก โรงพยาบาลว่าผลการผ่าศพเบื้องต้นไม่พบหัวกระสุนที่คาดว่ายังฝังอยู่ในร่างผู้ตาย ทำให้ต้องนำศพไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกรอบ เพื่อหาหัวกระสุน ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญในคดีนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ