fbpx

ภูเก็ตคุมเข้ม พบไม่สวมหน้ากากอนามัย ทำโทษวิดพื้น

ภูเก็ต 15 พ.ค. – จ.ภูเก็ต พบทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาตินับสิบรายไม่สวมหน้ากากอนามัย ครั้งแรกทำโทษให้วิดพื้น ลุกนั่ง และกระโดดตบ หากพบยังฝ่าฝืนอีกจะส่งดำเนินคดี


เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นำโดยปลัดอำเภอประจำตำบลราไวย์ และ ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลราไวย์ และฝ่ายปกครอง ออกตรวจตรา แนะนำ ตักเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับการปฏิบัติตามคำสั่ง จ.ภูเก็ต ตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ บริเวณบ้านไสยวน ม.7 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต

โดยมีการตั้งจุดตรวจชุมชน พร้อมตรวจตราเข้มงวดการสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้านไปตามสถานที่ต่างๆ ภาพรวมพบว่าส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือสวมใส่หน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่าง แต่มีบางส่วนราว 10 กว่าราย ซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการของ จ.ภูเก็ต คือไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย จึงได้เรียกตัวมาตักเตือนและลงโทษในเบื้องต้น ด้วยการให้วิดพื้น ลุกนั่ง และกระโดดตบ พร้อมทั้งทำประวัติ หากพบว่าครั้งต่อไปยังไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย หรือไม่ปฏิบัติตามมาตรการจังหวัด จะส่งตัวให้ สภ.ฉลอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย


อย่างไรก็ตาม มีผู้บันทึกภาพและคลิปวิดีโอการทำโทษผู้ไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง จ.ภูเก็ต ของเจ้าหน้าที่ไปเผยแพร่ในสื่อโซเซียลของ จ.ภูเก็ต ซึ่งต่างชื่นชมเป็นอย่างมากกับวิธีการดังกล่าว แทนที่จะมีการดำเนินการทันทีที่พบครั้งแรก แต่เป็นการลงโทษเพื่อให้หลาบจำก่อน และจะไม่ละเลยอีก

ตำรวจ สภ.ป่าตอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต จับกุมผู้ต้องหา 11 คน แบ่งเป็นชายไทย 3 คน หญิงสาวชาวไทย 5 คน และชายชาวต่างชาติ 3 คน พร้อมของกลางขวดเหล้าและเบียร์หลากหลายยี่ห้อ โดยสามารถจับกุมได้บริเวณชายหาดป่าตอง ริมทางเท้า ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังได้รับแจ้งมีการรวมกลุ่มสังสรรค์ดื่มสุรา ส่งเสียงดัง และมีการเปิดเพลง ระหว่างการจับกุมมีความพยายามหลบหนีออกจากพื้นที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบของกลางดังกล่าวบางส่วนอยู่ในมือผู้ถูกกล่าวหา บางส่วนวางอยู่ข้างตัวผู้ถูกกล่าวหา และบนพื้นปูน เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา “ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต (ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต) ตามประกาศจังหวัดภูเก็ต ฉบับที่ 2553/2564 เรื่อง ปิดสถานที่ และกำหนดมาตรการป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ข้อที่ 1.3 ห้ามรวมกลุ่มทำกิจกรรม สังสรรค์ ดื่มสุราหรือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ในพื้นที่สาธารณะ ชายหาด สวนสาธารณะ สนามเด็กเล่น ถนนริมคลอง ถนนรอบอ่างเก็บน้ำ ขุมน้ำสาธารณะ” พร้อมนำผู้ต้องหาทั้งหมดและของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร