fbpx

ตะพาบสีทองเข้าบ้าน เชื่อนำโชคมาให้

เพชรบูรณ์ 14 พ.ค.- ฮือฮา! ชาวบ้านหลังหนึ่ง จ.เพชรบูรณ์ พบตะพาบประหลาดมีลำตัวสีทอง เดินเข้ามาในบ้าน เชื่อจะนำโชคลาภมาให้


ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 7 บ้านซับบอน ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้พบตะพาบน้ำประหลาด ลำตัวเป็นสีทองเหลืองอร่าม สวยงาม จู๋ๆ ก็เดินต้วมเตี้ยมเข้ามาภายในบ้านเลขที่ 191 หมู่ 7 บ้านซับบอน ซึ่งเป็นบ้านของนางกาญจนา ศรีภา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับนางกาญจนา และเพื่อนบ้าน ที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าว เปิดเป็นร้านขายของชำร่วย ขายก๋วยเตี๋ยว และขายลูกชิ้นทอด พบกับนางกาญจนา ศรีภา อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งกำลังนั่งมองตะพาบน้ำตัวสีทองอยู่กับเพื่อนบ้าน

นางกาญจนา เผยว่าเมื่อช่วง 3-4 วันก่อน ขณะที่ฝนกำลังตกลงมา ได้สังเกตเห็นตัวอะไรบางอย่างสีเหลืองๆ เดินต้วมเตี้ยมเข้ามาบริเวณหน้าบ้าน จึงได้เดินออกไปดูพบว่ามีลักษณะเหมือนกับตะพาบ แต่ที่แปลกประหลาดใจก็คือ สีไม่เหมือนตะพาบน้ำที่เคยเห็นโดยทั่วไป คือปกติลำตัวจะเป็นสีดำ แต่สำหรับตะพาบตัวดังกล่าวนี้ ลำตัวกลับเป็นสีทองเหลืองอร่าม มองดูสวยงามมาก ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่ามันเดินมาจากไหน จากนั้นจับตะพาบน้ำตัวมาใส่กะละมัง และวันต่อมาได้นำมาใส่ไว้ในตู้กระจกที่ไว้ใช้ใส่ปลาตั้งไว้หน้าบ้าน ซึ่งคนที่เดินผ่านไปมาและคนที่มาซื้อของที่ร้าน เมื่อเห็นตะพาบตัวดังกล่าวนี้ ต่างก็พากันแปลกประหลาดใจ และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นตะพาบสีเหลืองทองแบบนี้มาก่อน และเชื่อว่าตะพาบตัวนี้ น่าจะนำโชคลาภมาให้เจ้าของบ้าน และชาวบ้านในหมู่บ้านอย่างแน่นอน  


หลังจากนั้น 2 วัน ยังมีเต่า 1 ตัว ไม่รู้เดินมาจากไหนเช่นกัน เดินต้วมเตี้ยมเข้ามาในบ้าน และเดินตรงไปที่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ข้างบ้าน ที่สำคัญทะเบียนรถยนต์คันดังกล่าว เลขทะเบียนตรงกับเลขที่บ้านคือ 191 ตนจึงเชื่อว่า ตะพาบตัวสีเหลืองทองตัวนี้น่าจะนำโชคลาภมาให้จริงๆ และจะเลี้ยงไว้จนกว่าจะหมดอายุไขของมัน และก็ไม่พลาดที่นำบ้านเลขที่บ้าน และเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่ตรงกันนำไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้ ชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่า ตะพาบสีทองดังกล่าวจะมาให้โชคลาภ และเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัวอย่างแน่นอน ขณะที่คอหวยไม่พลาดพากันแห่มาดูเพื่อหาเลขเด็ด.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก