fbpx

มีคนช่วยแล้ว! แม่เลี้ยงเดี่ยวโพสต์ขายทัพพี

เพชรบูรณ์ 13 พ.ค.-อบต.สะเดียง-ส.ส.เพชรบูรณ์ ช่วยเหลือ มอบเงิน-ของยังชีพ แม่เลี้ยงเดี่ยว วัย 36 ปี โพสต์ขายทัพพี เงิน สมบัติมีค่าชิ้นสุดท้าย ราคา 2,000 บาท เพื่อประทังชีวิต


กรณีมีหญิงสาว ซึ่งเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวชื่อ น.ส.สุกัญญา รักชาติ อายุ 36 ปี ชาวบ้าน ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กขายทัพพีเงิน ซึ่งเป็นสมบัติชิ้นสุดท้าย ในราคา 2,000 บาท เนื่องจากเจอพิษโควิดต้องตกงาน เก็บของเก่าขาย แต่ขณะนี้ไม่มีเงินซื้อข้าวสารแล้ว จึงได้โพสต์ขายทัพพีเงิน ในเฟซบุ๊กดังกล่าว ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในวันนี้ (13 พ.ค.) นางอรวรรยา หุ่นทอง ประธานคณะกรรมการสตรีอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ได้นำคณะเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข ขององค์การบริหารส่วนตำบลสะเดียง นำเครื่องอุปโภคบริโภค และของใช้ที่จำเป็น นำไปมอบให้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น และนอกจากนั้นยังได้ควักเงินซื้อทัพพีจาก น.ส.สุกัญญา ที่ประกาศขายในเฟซบุ๊ก ในราคา 2,000 บาท และได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากทราบข่าว องค์การบริหารส่วนตำบลสะเดียง ก็รีบเข้ามาช่วยเหลือ ทั้งนี้ที่ผ่านมา อบต. ก็เข้ามาดูแลและช่วยเหลือบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องนุ่งห่ม ชุดนักเรียน แต่เมื่อทราบว่าครอบครัวนี้ได้รับผลกระทบจนแทบจะไม่มีเงินติดบ้าน และไม่มีอาหาร จึงได้นำข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม มามอบให้


อีกทั้ง นายประทิน นาคสำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะเดียง ยังได้ฝากมอบเงินมาให้อีก 2,000 บาท เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในครัวเรือนอีกด้วย รวมทั้งเตรียมหารือที่จะหางานให้ผู้เดือดร้อนรายนี้ได้ทำ เพื่อจะมีรายได้ที่มั่นคงต่อไป นอกจากนั้น นางสาวพิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ ส.ส.จังหวัดเพชรบูรณ์ ยังได้มอบข้าวสาร ชุดยาสามัญประจำบ้าน แอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ และหน้ากากอนามัยให้อีกจำนวนหนึ่งด้วย

ด้าน น.ส.สุกัญญา เปิดเผยว่า ตนรู้สึกตื้นตันและดีใจเป็นอย่างมาก ในตอนแรกที่โพสต์ขายทัพพีนั้น เพียงเพื่อจะนำเงินมาซื้อข้าวสาร และเอาไว้เป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว แต่ปรากฏว่าได้มีเจ้าหน้าที่จาก อบต.สะเดียง และ ส.ส. เข้ามามอบข้าวสาร และของกินของใช้ต่างๆ ตนดีใจจนบอกไม่ถูก ไม่รู้ว่าจะขอบคุณอย่างไรดี ข้าวของเครื่องใช้ที่ได้นี้คาดว่าจะใช้ได้หลายเดือน แต่ทั้งนี้ตนก็ยังจะต้องทำงานเก็บของเก่า เพื่อเก็บเงินสะสมไว้ใช้ในยามที่จำเป็นต่อไป ตอนนี้ตนสบายใจขึ้นมาก เหมือนได้ชีวิตที่ดีกลับคืนมาอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร