fbpx

พลุตะไลเมรุเผาศพระเบิด เหล็กปลิวปาดคอดับ

ลำปาง 13 พ.ค.- พลุตะไลเมรุเผาศพระเบิด เหล็กปลิวปาดคอเพื่อนสนิทผู้ตายอาการสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมาเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว


เมื่อเวลาประมาณ 13:00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลยางคก เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ห้างฉัตร จังหวัดลำปาง รีบนำตัวนายเศรษฐ์ เทพวงค์ อายุ 60 ปี อาชีพทนายส่งโรงพยาบาล หลังได้รับบาดเจ็บ ถูกเศษเหล็กยาวประมาณ 5 นิ้ว ที่กระเด็นจากพลุตะไลที่จุดบริเวณเมรุเผาศพ ภายในสุสานบ้านหม้อ ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปางระเบิด กลางงานฌาปนกิจศพ ทำให้เศษเหล็กดังกล่าว กระเด็นบาดบริเวณลำคอจนเป็นแผลฉกรรจ์  แต่เนื่องจากบาดเจ็บสาหัส และทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

นายอนุสรณ์ สัญญา เจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งร่วมอยู่ในพิธีฌาปนกิจศพด้วย เล่าว่าขณะที่มีการจัดงานฌาปนกิจศพของชายรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้สูงอายุในหมู่บ้าน ผู้บาดเจ็บเป็นเพื่อนสนิทของผู้ตายที่มาร่วมงานด้วย โดยยื่นห่างจากเมรุประมาณ 5 เมตร และเมื่อถึงเวลาจุดพลุตะไลเพื่อจุดไฟเผาศพ ซึ่งติดตั้งไว้ที่ฐานเมรุ พลุเกิดระเบิด เห็นนายเศรษฐ์ซึ่งยื่นอยู่เดินถอยหลังสองก้าว และใช้มือจับที่คอ มีเลือดพุ่งออกมาก่อนที่จะล้มลงนอนกับพื้น ตอนแรกนึกว่าชายคนดังกล่าวเป็นลม เมื่อเข้ามาดูปรากฏว่ามีเลือดออกที่บริเวณต้นคอซ้ายจำนวนมาก และมีเศษวัสดุบางอย่างติดอยู่ที่บาดเเผล ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มาร่วมงานศพ จึงช่วยกันพยุงผู้บาดเจ็บไปนั่งพักบริเวณศาลาและทำการ CPR ในเบื้องต้น แต่ปรากฏว่าเลือดยังไหลไม่หยุด เนื่องจากแผลถูกเศษเหล็กประมาณ 5 นิ้ว บาดเข้าที่ต้นคอบริเวณเส้นเลือดใหญ่พอดี 


จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำดูบริเวณฐานเมรุเผาศพซึ่งเป็นจุดที่ติดตั้งพลุตะไลสำหรับจุดเผาศพ พบว่าท่อเหล็กที่ติดกับฐานได้ระเบิดหลุดออกจากฐานและท่อเหล็กแตกออกเป็นชิ้นๆ ซึ่งเศษที่แตกมีความคมมาก และบริเวณด้านล่างเมรุ ยังพบพวงหรีดของผู้บาดเจ็บที่นำมาวางให้กับเพื่อนสนิทที่เสียชีวิตด้วย ส่วนบริเวณที่นั่งในศาลาก็พบว่ามีเลือดของผู้บาดเจ็บไหลนองเต็มพื้นไปหมด 

อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตรได้เข้ามาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและได้ควบคุมตัวช่างทำพลุที่มาจุดพลุตะไลในงานฌาปนกิจศพ ไปสอบปากคำที่ สภ.ห้างฉัตรแล้ว.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​