fbpx

รอดหวุดหวิด! หกล้อเบรกแตกพุ่งชนบ้าน 2 หลัง

ราชบุรี 13 พ.ค.- เกือบไปแล้ว! อุบัติเหตุรถยนต์หกล้อเบรกแตก พุ่งชนบ้านพัง 2 หลัง โชคดีเด็ก 10 ขวบ เล่นอยู่หน้าบ้านกระโดดหนีตายหวุดหวิด         


ร.ต.ท.พงศกร  กุศลอภิบาล ร้อยเวร สภ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งมีรถบรรทุกหกล้อ พุ่งชนบ้านพังเสียหาย   เหตุเกิดที่บริเวณทางสามแยก อบต.ป่าหวาย หมู่ 5 ต.ป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ แคนเตอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-1034  ราชบุรี พุ่งเข้าไปชนอัดติดอยู่กับบ้านเลขที่ 13/1 หมู่ 5 ต.ป่าหวาย ซึ่งเป็นของนายกำ ใจมุ่ง อายุ 68 ปี ทำให้ชายคาหลังบ้านพังเสียหาย นอกจากนี้บ้านเลขที่ 179 หมู่ 5 ต.ป่าหวาย ซึ่งเป็นบ้านของนางสมบูรณ์ ใจมุ่ง อายุ 61 ปี ที่อยู่ด้านหน้าถนน ก็ถูกชนจนหน้าบ้านพังเสียหายเช่นกัน  

จากการสอบถามนางสมบูรณ์ ใจมุ่ง เจ้าของบ้านเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนอยู่หลังบ้าน ส่วนหลานชายคือ เด็กชายกัปตัน ภัทรพงศ์ศาเศรษฐ์ อายุ 10 ปี นั่งเล่นอยู่ที่โต๊ะหน้าบ้าน และได้ยินเสียงดังมาจากหน้าบ้าน จากนั้นเห็นรถหกล้อวิ่งทะลุผ่านหน้าบ้านไปจอดสงบนิ่งที่บริเวณชายคาบ้านของพี่ชาย ตนตกใจมากจึงรีบวิ่งออกมาดู พบหลานชายยืนตัวสั่นด้วยความกลัวที่กลางบ้าน ตรวจสอบพบว่าบริเวณหน้าบ้านมาจนถึงประตูกระจกของตัวบ้านนั้นพังหมด บ้านหลังนี้เพิ่งจะปลูกได้ไม่ถึงปีก็มาพังเสียหายหมดเลย ด้านน้องกัปตัน เล่าให้ฟังว่าตนกำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ ก็ได้ยินเสียงรถชนกำลังจะพุ่งเข้ามา จึงวิ่งเข้าไปในบ้าน และเห็นบ้านพังหมด ตกใจมากแต่ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร


ส่วนนายกำ ใจมุ่ง อายุ 68 ปี เจ้าของบ้านที่รถหกล้อเข้าไปจอดสงบนิ่ง กล่าวว่าช่วงเกิดเหตุ ตนออกไปเอาน้ำให้วัวกินที่หลังบ้าน ได้ยินเสียงคล้ายรถชนอะไรก็เลยรีบวิ่งมาดู พบว่าหลังบ้านของตนเองนั้นถูกรถพุ่งเข้าชนจนพังเสียหาย ซึ่งปกติตนจะชอบนอนเปลเล่นที่หลังบ้าน แต่โชคดีวันนี้ลุกออกไปก่อนทำให้รอดชีวิตมาได้ แต่ก็อยากให้คนขับรถหกล้อช่วยซ่อมแซมบ้านให้อยู่ในสภาพเดิมโดยเร็ว

จากการสอบถามนายสมพงษ์ สุวรรณสิทธิ์ เจ้าของรถ เบื้องต้นทราบว่ากำลังจะขับรถไปบรรทุกดินบริเวณใกล้ๆ กับ อบต.ป่าหวาย  ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. แต่เมื่อมาถึงทางสามแยก รถเกิดเบรกแตก ประกอบกับด้านหน้านั้นมีรถจอดชะลอจะเลี้ยวซ้าย จึงตัดสินใจหักหลบทำให้รถพุ่งข้ามฝั่งมาชนบ้านของชาวบ้านพังไปสองหลัง ซึ่งทั้งหมดนั้นตนยินดีที่จะชดใช้ทั้งหมด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวเจ้าของรถไปทำการสอบปากคำ พร้อมกับดำเนินคดีในข้อหาขับประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหายต่อไป.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองแจงเหตุขัดข้อง ชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แจงเหตุหยุดเดินรถและมีเศษวัสดุตกหล่น พบชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วงหล่นลงมา ช่วงสถานีกลันตัน-สวนหลวง ร.9 มีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ให้ประกันตัว “จักรภพ” นัดพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.

ตำรวจกองปราบฯ อนุญาตประกันตัว “จักรภพ เพ็ญแข” วางหลักทรัพย์ข้อหาละ 200,000 บาท นัดหมายพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.นี้